Nội dung
Ermenegildo zegna đẳng cấp nước ý
(HOCHOIMOINGAY.com) – Nhắc đến thời trang Ý, người ta sẽ nghĩ ngay đến Salvatore Ferragamo sang trọng, đẳng cấp, Dolce &Gabbana cùng những hình ảnh ngập tràn nắng gió vùng Sicily, Armani quyến rũ và chuẩn mực. Vậy còn Ermenegildo Zegna? Bạn đã bao giờ tự hỏi sức quyến rũ của thương hiệu này đến từ đâu? Từ sự lịch lãm, cổ điển hay vẻ phá cách, phóng khoáng bất cần? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một chút về thương hiệu này nhé.
Lịch sử Ermenegildo Zegna

Thành lập bởi ermenegildo zegna năm 1910 tại Trivero, hãng thời trang Ý xuất thân từ một nhà máy sản xuất bông sợi cho suit và nhanh chóng khẳng định được danh tiếng của mình. Vào thời đó, thị trường vải bị các công ty Anh quốc chiếm lĩnh. Chàng trai 20 tuổi Zegna khi đó quyết định sử dụng công nghệ sản xuất của đối thủ người Anh, nhưng thay vì copy 100%, Zegna chỉ nhập máy của Anh, còn ông tự mình lựa chọn nguyên liệu thô, và áp dụng những kỹ thuật truyền thống vào sản xuất. Vì thế, sản phẩm của Zegna luôn có được chất lượng tuyệt hảo và vẻ đẹp đậm chất Italia.

Ermenegildo zegna đẳng cấp nước ý

Tên tuổi Zegna dần dần bay ra khỏi biên giới quốc gia hình chiếc ủng. Vào những năm 1930, do yêu cầu về nguồn cung vải chất lượng, đích thân Zegna đã đi vòng quanh thế giới để tìm nguồn cung nguyên liệu cho công ty, và đã bắt tay với rất nhiều lò sản xuất có tiếng ở những nơi xa xôi như Mông Cổ, Nam Phi và Australia.

Ermenegildo Zegna qua đời năm 1966 ở tuổi 74. Hai con trai ông là Aldo và Angelo thay cha tiếp quản tập đoàn, và từ thời kỳ này, Zegna không chỉ còn là một tập đoàn cung cấp vải chất lượng cao mà đã bắt đầu sản xuất quần áo mang thương hiệu Zegna nhắm tới thị trường suit. Đầu những năm 1970, Zegna đã thiết lập được dòng sản phẩm mang nét của riêng họ, và dần mở rộng sản xuất tất cả các loại trang phục khác.

Ermenegildo zegna đẳng cấp nước ý

Đầu thế kỷ 21, Zegna đã sở hữu hơn 300 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới, 8 nhà máy sản xuất tại Ý, 2 tại Tây Ban Nha, 3 ở Thụy Sĩ và 2 ở Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ. Zegna hứa hẹn sẽ ngày một phát triển với bộ đôi lãnh đạo của gia đình: Gildo Zegna (CEO) và Paolo Zegna (Chủ tịch). Bộ đôi này đang tập trung tăng sức sản xuất đi đôi với chất lượng, đồng thời giữ giá thành ở mức hợp lý.

Vải Zegna – Một trong những chất liệu tốt nhất thế giới

Ermenegildo Zegna khởi đầu là một công ty sản xuất vải may suit, và đến giờ, đây vẫn là một trong những thương hiệu cung cấp chất vải hàng đầu thế giới. Mỗi năm, chỉ riêng nhà máy Zegna tại Biella đã đưa ra thị trường hơn 2 triệu mét vải đủ chủng loại.

Vậy vì sao Zegna có được tên tuổi như vậy? Có 2 yếu tố chính làm nên danh tiếng của Zegna: Nguyên liệu thô luôn được lựa chọn kỹ càng từ những loại tốt nhất và kỹ thuật sản xuất luôn được đổi mới nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Ermenegildo zegna đẳng cấp nước ý

Zegna luôn lựa chọn những nguồn cung bông, len, lụa chất lượng nhất, dệt thành vải, và biến chúng thành những sản phẩm hàng đầu. Có thể kể đến 15 milmil 15 – Chất vải có được sự mềm mượt và tinh tế tự nhiên, là chất liệu tuyệt vời để tạo nên một bộ suit kết hợp hài hòa nét sang trọng và thanh lịch.

Đối với các quý ông thích du lịch, hoặc phải đi nhiều do yêu cầu công việc, suit làm từ vải Traveller/Traveller micronsphere sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, bởi khả năng chống nhăn, chống bụi bẩn, tạo cho người mặc sự tự tin tuyệt đối. Ngoài ra, các loại vải như Heritage, High Performance/ High Performance micronsphere đều có độ bền cao, sức chịu đựng thời tiết rất tốt, công nghệ nano giúp bộ suit trở nên thoáng khí khiến người mặc cảm thấy rất dễ chịu khi thời tiết nóng bức, và ấm áp hơn khi trời trở lạnh.

Zegna suits: lịch lãm và sang trọng

Trong suốt thời gian lãnh đạo, nhà sáng lập Ermenegildo Zegna đã biến tập đoàn Zegna thành một tên tuổi lớn trong ngành cung cấp vải may mặc. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng chủ yếu của Zegna thời kỳ đó là những công ty may, và theo thời gian, số lượng khách hàng ngày một giảm. Vì thế, để tiếp tục phát triển, Zegna cần có hướng đi mới.

Hai người con trai của Ermenegildo, Aldo và Angelo, đã bắt đầu thay đổi Zegna bằng cách đưa ra thị trường các bộ suit mang nhãn hiệu Zegna. Suit Zegna mang hơi hướng công sở nhiều hơn là các bộ lễ phục khi đi lễ nhà thờ. Suit may sẵn Zegna được người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi chất lượng tuyệt hảo cộng với mức giá rất hợp lý. Rất nhanh chóng, Zegna vươn tầm ảnh hưởng của mình sang Tây Ban Nha, rồi sau đó là Thụy Sĩ.

Ermenegildo zegna đẳng cấp nước ý

Tiếp nối thành công, hai anh em Aldo-Angelo đặt một bước tiến mang tính chiến lược vào thị trường designer suit. Do các thợ may của riêng từng cá nhân dần biến mất, nhu cầu thiết kế riêng suit cho phù hợp với bản thân ngày một tăng cao. Song song với sản xuất suit may sẵn, anh em nhà Zegna đã đưa ra một hệ thống sản xuất khôn ngoan, khi tách riêng nơi lấy số đo của khách hàng và nơi sản xuất. Từ đó, dòng sản phẩm Zegna Su misura ra đời. Su misura có 2 loại chính, thứ nhất là Napoli, dòng suit kiểu Anh quốc với cầu vai nhỏ hơn, và thứ hai là Positano, dòng suit ôm sát tôn lên đường nét của cơ thể.

Hiện nay, Su misura là một trong những cái tên hàng đầu trong giới designer suit, nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại và những yếu tố truyền thống trong suốt hơn 100 năm lịch sử của công ty.

Các dòng sản phẩm khác

Ngoài những bộ suit được coi là đại diện cho Zegna, hãng thời trang Ý còn đưa ra các dòng sản phẩm khác nhằm hướng tới nhiều đối tượng khách hàng hơn mà không làm mất đi những nét rất riêng của mình.

Đầu tiên phải kể đến dòng Z.Zegna, bao gồm trang phục và nước hoa, được thiết kế bởi Alessandro Sartori, nhắm tới các quý ông trẻ tuổi đam mê thời trang. Z Zegna là sự pha trộn hài hòa giữa phong cách sang trọng, nghiêm túc và sự trẻ trung, năng động.

Ermenegildo zegna đẳng cấp nước ý

Dòng trang phục thể thao Zegna Sport có được sự thoải mái và hiệu quả  trong tập luyện, thi đấu thể thao, nhưng không mất đi sự sang trọng và nét tinh tế vốn có. Vận động viên golf Edoardo Molinari, người đã vô địch giải Barclays Scottish Open năm 2010, là một fan của Zegna cho biết: “Phong cách của Zegna rất phù hợp với những gì tôi muốn cả về mặt kỹ thuật lẫn trong cuộc sống”.

Zegna còn sở hữu Lanerie Agnona Spa, một hãng thời trang dành cho phái nữ. Dòng sản phẩm này được bán ra thị trường với cái tên Agnona, và danh tiếng của nó cũng ngang với dòng sản phẩm cho phái mạnh.

Năm 2002, Zegna bắt tay với Salvatore Ferragamo để cho ra mắt dòng sản phẩm ZeFer, tập trung vào giày dép và các sản phẩm làm từ da. Vào năm 2006, Zegna hợp tác với Tom Ford, và cùng với Tom cho ra đời Tom Ford Collection vào năm 2007.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục