Nội dung
Envy spectre xt có nhiều điểm tương đồng macbook air

Spectre XT bị cho là sao chép mẫu MacBook Air. Ảnh: Engadget.

Với loạt sản phẩm mới ra, hp đang nỗ lực giành thị phần trong cuộc đua ultrabook. Tuy nhiên, nhiều phân tích cho rằng HP đang bắt chước kiểu dáng và phong cách macbook air của Apple, đặc biệt là mẫu envy spectre xt .

Khi được hỏi về những điểm giống nhau giữa 2 thiết bị này, trả lời trên Engadget, trưởng nhóm thiết kế của HP, Stacy Wolff, khẳng định, bất chấp việc Spectre XT và MacBook Air có nhiều điểm giống, thì sự khác biệt giữa 2 mẫu máy tính này cũng nhiều không kém. Và đó là “phản ánh sự phát triển của công nghệ”.

Stacy đã chỉ ra một số điểm khác nhau, chẳng hạn như lớp đệm phía dưới bằng cao su của XT với lớp khung phủ kim loại magne, trong khi apple sử dụng hợp kim nhôm CNC. Thậm chí, kiểu bàn phím “chiclet-style” hiện tại cũng được HP sử dụng trước Apple rất lâu, từ những năm 1980.

Còn những điểm tương đồng giữa 2 sản phảm như thiết kế hình chữ V hay vỏ màu bạc thì theo Stacy, điều này không có gì đáng nói, bởi đó là các thiết kế khá phổ biến, và Apple cũng không phải là sở hữu của các đặc điểm này.

Những ý kiến này xuất hiện khi nhà sản xuất máy tính HP đẩy mạnh phát triển ultrabook. Các thiết bị mới tung ra của HP đều được trang bị thế hệ vi xử lý mới nhất của Intel, với các kích cỡ màn hình khác nhau (11 inch đến 13 inch), trang bị ổ SSD và không có ổ quang.

Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của Spectre XT và MacBook Air.

Lê Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm