Nội dung

Lịch sử Trung Hoa đã chứng kiến nhiều mỹ nhân nổi tiếng quyền lực và xinh đẹp. Đó là Võ Tắc Thiên, Từ Hy Thái Hậu hay Lã Thái Hậu. Cũng giống như những nữ nhân quyền lực khác trong lịch sử nước này, Từ Hy Thái Hậu (1835 -1908) là nhân vật gây ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều người hết lời ca ngợi công lao, cũng có người buông lời chỉ trích những hành động tàn độc của lão Phật gia. 

Tương truyền, khi còn sinh thời, vị Hoàng Thái Hậu là người "khét tiếng" kĩ tính trong khoản ăn uống, làm đẹp. Xung quanh lão Phật gia luôn có đông đảo người hầu kẻ hạ. Không phải ai cũng có được diễm phúc phục vụ từng chân tơ, kẽ tóc của vị Hoàng Thái Hậu khó tính. 

Dưỡng nhan với gối ngủ từ hy thái hậu khi chết vẫn khiến mộ tặc kinh ngạc khi cạy nắp quan

Vào năm Quảng Hưng thứ 34 của triều đại nhà Thanh tức năm 1908, bà qua đời, hưởng thọ 73 tuổi và được an táng tại Thanh Đông Lăng, Tuân Hóa, tỉnh Hà Bắc, cách Bắc Kinh 125 km về phía Đông.

Thi thể của bà đã được ướp với các nguyên vật liệu bí truyền và chôn cất cùng với vô số của cải châu báu. Năm 1928, binh lính của Tôn Điện Anh đã dùng búa cạy tung nắp quan tài của lão Phật gia để đánh cắp. Tuy nhiên, khi áo quan mở ra, tất cả mọi người đều sửng sốt: Thi thể lão Phật gia không hề bị thối rữa, vẫn còn nguyên vẹn nằm trên chiếc nệm gấm dệt bằng sợi tơ vàng, khảm hàng nghìn viên ngọc trai.

Dưỡng nhan với gối ngủ từ hy thái hậu khi chết vẫn khiến mộ tặc kinh ngạc khi cạy nắp quan

Hình ảnh của Từ Hy Thái Hậu năm xưa được phục chế lại. Nhiều người đã truyền miệng cho rằng, khi bà chết đi, da dẻ vẫn giữ được nét tươi tắn, hồng hào dù bà mất vì căn bệnh tiêu chảy.

Dưỡng nhan với gối ngủ từ hy thái hậu khi chết vẫn khiến mộ tặc kinh ngạc khi cạy nắp quan

Chiếc quan tài được gắn nhiều đá quý và thiết kế công phu của vị Hoàng thái hậu cuối cùng. 

Từ Hy Thái hậu là người phụ nữ nắm giữ quyền lực cuối cùng của nhà Thanh. Bên cạnh trí thông minh và quyền uy hơn người, bà nổi tiếng trong lịch sử bởi độ "chịu chơi" và thói quen sống xa xỉ tột bậc. Vị mỹ nhân quyền lực uống sữa người, tẩy da chết với hàng chục chiếc khăn tắm mỗi lần, rửa mặt với bột ngọc trai quý giá,...

Dưỡng nhan với gối ngủ từ hy thái hậu khi chết vẫn khiến mộ tặc kinh ngạc khi cạy nắp quan

Theo sử sách ghi lại, một trong số những bảo vật được Từ Hy rất yêu thích và dùng mỗi ngày chính là chiếc gối ngủ của mình.

Chiếc gối không thể đơn giản như gối của người bình thường mà có ruột đặc được làm từ hoa cúc phơi khô và thảo dược quý hiếm. Bên ngoài chiếc gối được thêu hoa văn tinh xảo. Nhờ loại ruột cao cấp làm từ hoa cúc mà tương truyền chiếc gối này có mùi thơm rất dễ chịu, có tác dụng an thần, trị khó ngủ và làm người nằm tỉnh táo, sáng mắt, lưu thông khí huyết.

Bên trong chiếc gối không chỉ là thảo dược mà còn có một bọc vải kỳ lạ. Rạch bọc vải này ra, người này thấy nó có tổng cộng 4 lớp, 1 lớp vải đỏ, 1 lớp vải vàng, 1 lớp giấy dầu và 1 lớp vải lụa. Không chỉ dừng lại ở những vật dụng xa hoa, đắt tiền, Từ Hi còn có một thói quen khi đi ngủ khiến cho các cung nhân thời bấy giờ không khỏi phát hãi. Đó chính là sở thích dùng hương liệu. Mùi hương có thể giúp giấc ngủ trở nên êm ái, dễ chịu, giải toả căng thẳng.

Dưỡng nhan với gối ngủ từ hy thái hậu khi chết vẫn khiến mộ tặc kinh ngạc khi cạy nắp quan

Sinh thời, Tây Thái hậu đặc biệt yêu thích các loại hương liệu. Cũng bởi vậy mà trên giường của bà thường được bao phủ bởi không ít các mùi thơm từ tàng hồng hoa, tử lan hương, bạc hà, đinh hương, long diên hương…

Thực tế, khoa học về sau đã chứng minh, giấc ngủ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nhan sắc của phái nữ. Thiếu ngủ làn da sẽ xấu, mất độ tươi trẻ. 

Khi bạn thiếu ngủ (đi ngủ muộn) sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự phục hồi và tái sinh của làn da. Lúc này, sự trao đổi chất của da bị giảm, dẫn tới tích tụ các độc tố và tăng tốc độ lão hóa da. Ngủ không đủ giấc còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất nội tiết (hoặc tăng quá hoặc giảm quá) sẽ khiến làn da trở nên nám, sạm, nhiều mụn trứng cá, cơ thể mệt mỏi, thay đổi cả thói quen và nhu cầu ăn uống hằng ngày.

Ngủ không đủ làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện tại do độ nhạy cảm của da tăng lên. Như vậy, nếu bạn có mụn trứng cá hoặc các bệnh lý ngoài da cũng trở nên nặng nề hơn.

Dưỡng nhan với gối ngủ từ hy thái hậu khi chết vẫn khiến mộ tặc kinh ngạc khi cạy nắp quan

Nhiều chuyên gia da liễu khuyên rằng, bạn càng tiếp xúc ít da với mặt gối lại càng giữ được làn da tươi trẻ hơn.

Lí do bởi, khi nằm nghiêng, làn da sẽ áp với mặt gối có thể chứa nhiều bụi, xơ vải khiến cho da bí bách. Những ai bị mụn lại càng nên tiết chế việc nằm nghiêng và giặt vỏ gối thường xuyên. Thêm vào đó, khi nằm nghiêng, bạn sẽ tạo áp lực lên má, khiến cho phần da nhăn nheo, lão hoá nhanh hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm