Nội dung

Sony Alpha 33 và Alpha 55 thuộc dòng máy không có gương quang học, mà thay vào đó là hệ thống gương trong (Single Lens Translucent), giúp máy có khả năng lấy nét tự động khi quay video độ phân giải cao, ngay cả khi vật thể đứng im hay chuyển động. Hai máy đều tương thích với ống kính của Sony sử dụng ngàm Alpha, chúng cũng có thân hình nhỏ hơn so với các máy cùng loại của Sony.

Giá thông báo của Sony cho Alpha 55 là 750 USD cho thân máy, 850 USD cho bộ kit gồm body và lens 18-55mm f3.5-5.6. Sony Alpha 33 được thông báo là 650 USD cho thân máy và 750 USD cho bộ kit gồm body và lens 18-55mm f3.5-5.6.

Dùng thử sony alpha 33 và 55

Sony Alpha 55 (bên trái) và 33 (bên phải). Ảnh: Popphoto.

A33 có thể thiết lập mức ISO thấp nhất là 200 and 400, trong khi ở phiên bản A55 và Canon EOS 550D mức thiết lập ISO rất thấp là 100 và 200. Theo Popphoto, A55 trội hơn so với Canon EOS 550D vì dải ISO dài hơn, từ 100 tới 12.800. Trái lại, Canon EOS 550D có độ phân giải là 18 Megapixel và có độ chính xác màu cao hơn.

Có một điểm mà Canon 550D không bằng A33 hay A55 là tốc độ lấy nét. Hai máy của Sony lấy nét cực nhanh, và đó chính là điểm nổi trội của hệ thống gương mới. Ở 3 chế độ bù sáng cao nhất (12, 10 và 8), máy khóa nét và chụp trong thời gian 0,3 giây hay thậm chí nhanh hơn. Ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp với EV -1, cả hai mẫu này đều lấy nét chưa đến một giây (0,82 giây cho A55 và 0,84 cho A33). Với EV -2, cả hai máy mất hơn một giây để lấy được nét.

Hơn nữa, Sony A33 và A55 có chức năng tracking rất tốt. Chúng có thể theo dõi chuyển động liên tục của đối tượng ngay cả khi di chuyển với tốc độ cao.

Dùng thử sony alpha 33 và 55

Thây máy của hai mẫu này khá nhẹ, chỉ 455 gram bao gồm cả pin và thẻ nhớ. Ảnh: Popphoto.

Do không có kính ngắm quang nên hai máy này cũng nhỏ gọn hơn so với máy DSLR truyền thống, trong khi hệ thống kính ngắm điện tử sử dụng module lấy nét tự động giống như DSLR. Thân máy khá nhẹ, chỉ khoảng 455 gram bao gồm cả pin và thẻ nhớ. Do đó, nếu lắp ống kính nặng vào thì người chụp sẽ cảm thấy hơi mất thăng bằng cho máy.

Thân máy chỉ có một bánh xoay và đặt ở phía dưới nên, hơi bất tiện khi chụp chế độ chỉnh tay (manual) và thao tác bằng một tay. Khi chỉnh độ mở, người chụp phải đồng thời giữ phím exposure-comp và xoay bánh xe. Phần tay cầm của máy được bọc bằng cao su nên khá thoải mái khi chụp.

Sony A33 và A55 được trang bị màn hình LCD 3 inch với 921.600 điểm ảnh, có thể xoay 270 độ. Dù không có nhiều nút điều khiển bên ngoài, nhưng người chụp có thể chỉnh các thiết lập bên trong chế độ hiển thị như ISO, cân bằng trắng và các chức năng khác.

Nút Function (Fn) sẽ hiển thị các thiết lập hay được thay đổi nhất. Do có hệ thống kính ngắm điện tử, nên người chụp không phải ngắm vào viewfinder để thay đổi thiết lập mà chỉ cần nhìn vào màn hình và chỉnh tùy ý trong menu chính.

Với 1,4 triệu điểm ảnh, hệ thống kính ngắm điện tử (EVF) của A33 và A55 chấp nhận được. Khi lấy nét bằng tay, độ nét tương đối tốt. EVF gặp vấn đề khi chụp các bức ảnh liên tiếp do có những khoảng trống giữa các bức ảnh so với các máy sử dụng ống ngắm quang.

Hai máy có tốc độ chụp liên tiếp khá cao: 6 khung hình/giây, với 28 JPEG ảnh chất lượng cao trên A55 và 14 ảnh trên A33.

Dùng thử sony alpha 33 và 55

Cả hai máy này đều có chức năng chụp Panorama và 3D Panorama giống các máy không gương lật của Sony. Ảnh: Popphoto.

Cũng như các máy compact và máy không gương lật của Sony, A33 và A55 đều có chức năng chụp Panorama và 3D Panorama. Người chụp chỉ cần chọn cảnh, sau đó giữ nút chụp và quay máy ảnh ra hướng xung quanh, các bức ảnh liên tiếp sẽ tạo thành một bức panorama trong vài giây.

Chức năng chụp ảnh 3D chia các ảnh panaroma liên tiếp thành 2 phần để tạo ra những bức ảnh khi nhìn với mắt trái và mắt phải, sau đó kết hợp thành một bức 3D. Người dùng có thể xem trên TV 3D đọc được chuẩn file CIPA và MPO như một số mẫu của Sony và Panasonic.

A33 và A55 đều có chức năng tự động chụp HDR và chụp thiếu sáng. Khi chụp thiếu sáng, bằng cách kết hợp nhiều ảnh trong cùng một cảnh, nên vùng nhiều noise sẽ giảm đi đáng kể. Chế độ HDR tự động chụp 3 bức ảnh với 3 độ chênh sáng khác nhau, ảnh sẽ bị bóng ma nếu chủ thể chuyển động. Vì vậy, trong trường hợp này, lời khuyên là nên sử dụng tripod khi chụp HDR.

Dùng thử sony alpha 33 và 55

Sony Alpha 55 có hệ thống GPS còn Alpha 33 thì không có. Ảnh: Popphoto.

Chức năng quay video của A33 và A55 khá tốt, ngoại trừ việc âm thanh của ống kính khi lấy nét sẽ bị thu vào nếu sử dụng mic có sẵn trên máy. Khả năng bắt nét đối tượng chuyển động rất tốt ngay cả khi lia máy, không thua gì so với các máy quay HD thông thường.

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm