Nội dung
Các món ăn được ướp lạnh đem đến cho chúng ta cảm giác dễ chịu, ngon miệng. Nhưng đằng sau sự ngon miệng ấy là rất nhiều cạm bẫy cho sức khỏe, vì khi nhiệt lượng sản sinh trong cơ thể hoặc nhiệt độ bên ngoài đang tăng cao và khả năng tản nhiệt ra ngoài của cơ thể tăng thì bất ngờ uống đồ lạnh vào, cơ thể đang nóng bị lạnh đột ngột, ngay lập tức xuất hiện phòng ngự phản xạ. Lúc đó, dạ dày bị kích thích quá lạnh sẽ khiến mạch máu co trong thời gian dài khiến lượng máu lưu thông bị cản trở và khả năng miễn dịch của cơ thể giảm mạnh.
Các lỗ tuyến mồ hôi đồng thời bị khép lại, gây ra hiện tượng tắc mồ hôi và nhiệt lượng của cơ thể khó điều tiết. Bên cạnh đó, khi ăn, uống nhiều đồ lạnh như vậy còn gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa, chán ăn, tiêu chảy, tim, thận liên tục hoạt động và điều tiết quá mức, khiến cơ thể luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi. Vì vậy, trong những ngày hè nóng nực, không nên dùng đồ uống quá lạnh, mỗi lần uống cũng không nên dùng quá nhiều, đặc biệt là đối với trẻ em, người già và những người có thể trạng yếu.

BS. Cẩm Nga/ Theo SKĐS


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm