Nội dung
Mới đây trên facebook một bà mẹ có con nhỏ chia sẻ kinh nghiệm dùng lươn sống chườm cho con khi bị sốt phát ban. Ngay lập tức, chia sẻ này đã thu hút sự chú ý của nhiều mẹ có con nhỏ.

Theo những gì bà mẹ trẻ này chia sẻ trên trang cá nhân của mình thì: “B.N. bị sốt lên ban đỏ, uống thuốc hoài thấy lâu hết mà con thì sốt cao quá mình nóng ruột. Nhiều người chỉ lấy lươn sống lăn là hết.

Sáng sớm mẹ mình đi chợ mua 3 con lươn sống về lăn, thấy hiệu quả rõ rệt luôn. Mình thấy con lươn chuyển sang hết màu đỏ luôn (đó là chất độc trong ban mà con lươn hút".

Bà mẹ trẻ có con nhỏ này cũng khuyến cáo: "Mẹ nào có con bị ban đỏ thì làm như thế này nhé, rồi mua rượu nhẹ lau sạch rất nhanh khỏi”.

Dùng lươn sống chườm hạ sốt cho trẻ cực kỳ nguy hiểm

Note chia sẻ kinh nghiệm hạ sốt phát ban "lạ tai" của bà mẹ trẻ đã thu hút nhiều comment và share của các bà mẹ có con nhỏ

Note này của bà mẹ trẻ có con nhỏ bị sốt phát ban nhanh chóng nhận được nhiều comment của các bà mẹ. Thậm chí có những bà mẹ còn cho rằng, đây là một biện pháp tự nhiên cứu cánh con khi sốt phát ban phải dùng kháng sinh nhiều tác dụng phụ, hại sức khỏe của con.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin về việc sử dụng lươn sống chườm khi trẻ bị sốt phát ban kể trên, lương y đa khoa Vũ Quốc Trung – Chủ trì phòng chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm Ứng chia sẻ: “Chưa từng bao giờ tôi nghe thấy việc dùng lươn sống để chườm cho con khi bị sốt. Mà cho dù có nghe nói đến kinh nghiệm dân gian này thì việc sử dụng biện pháp này cũng không có cơ sở khoa học và rất phản cảm”.

Vị lương y nhiều năm kinh nghiệm này còn khẳng định: Việc đắp lươn trị sốt phát ban không có cơ sở khoa học. Chưa kể, khi mẹ sử dụng cho con biện pháp chữa bệnh này nhìn cực kỳ phản cảm, cực mất vệ sinh. Hơn nữa, việc chườm lươn sống bò lổm ngổm lên người trẻ có thể còn khiến nhiều trẻ sợ hãi, khóc ngất lên.

Dùng lươn sống chườm hạ sốt cho trẻ cực kỳ nguy hiểm

Theo lương y Vũ Quốc Trung, khi trẻ bị sốt phát ban, mẹ nên tìm cách làm mát cho trẻ bằng việc cho uống các loại nước lá giải nhiệt trị ban sởi.

Cũng theo lương y Vũ Quốc Trung, khi trẻ bị sốt phát ban, mẹ nên tìm cách làm mát cho trẻ bằng việc cho uống các loại nước lá giải nhiệt trị ban sởi như uống nước và tắm lá hạt mùi, lá giới, lá rau diếp cá. Ngoài ra, phụ huynh có thể cho con ăn những loại cháo giải nhiệt cũng hỗ trợ điều trị phát ban sởi một cách tự nhiên mà không phải uống thuốc kháng sinh.

Khi trẻ có dấu hiệu trầm trọng hơn như: sốt cao không hạ, thay đổi tri giác, trẻ co giật, thở mạnh, thở nhanh... cần kịp thời cho trẻ đi khám bác sĩ để được thăm khám gấp và điều trị dứt điểm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Nước ép củ dền giúp hạ cao huyết áp

Cao huyết áp là một bệnh khá phổ biến hiện nay. Dù không nhất thiết phải dùng thuốc, nhiều người vẫn lo lắng về tác hại nó có thể gây ra. Tuy nhiên, vài phương pháp tự nhiên có thể kiềm chế lại bệnh cao huyết áp, ví dụ như dùng nước ép củ dền…

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm