Nội dung

Nghiên cứu trên sử dụng một thiết bị mô phỏng lái xe để kiểm nghiệm tác động tới tài xế khi vào Facebook bằng điện thoại khi đang cầm lái.

Kết quả cho thấy phản ứng của tài xế chậm đi tới 38% khi vào mạng xã hội bằng điện thoại di động, thứ khiến họ không thể giữ xe đi vào giữa làn đường, cũng như không thể phản ứng kịp trước việc thay đổi tốc độ của xe đi trước.

 dùng điện thoại khi lái xe nguy hiểm hơn uống rượu

Dùng điện thoại khi lái xe đáng sợ hơn cả việc uống rượu. Ảnh: Alamy.

Khi mang ra so sánh, việc sử dụng một điện thoại "rảnh tay" khiến phản ứng chậm đi khoảng 25%, trong khi sử dụng cần sa sẽ chậm đi 20%. Chất cồn trong máu ở mức cho phép làm lái xe hành động chậm hơn 12,5%. Nhưng kinh khủng nhất vẫn là việc vào mạng xã hội: phản ứng chậm tới 38%.

Những con số trở nên ấn tượng hơn, khi có tới 8% lái xe thừa nhận họ dùng điện thoại thông minh trong lúc cầm lái. 8% có nghĩa là 3,5 triệu người tại Anh. Và trong số những tài xế trẻ tuổi (từ 17 đến 24 tuổi), tỷ lệ này còn cao hơn: 24% thừa nhận họ kiểm tra hộp thư và vào mạng xã hội qua điện thoại khi lái xe.

Simon Best, người đứng đầu Viện nghiên cứu các tác động tới lái xe khi điều khiển phương tiện giao thông IAM, cho biết: "Nghiên cứu này cho thấy mức độ nguy hiểm khi sử dụng điện thoại trong lúc cầm lái, và thật khó tin khi đó lại là thói quen khá phổ biến. Nếu bạn bỏ tay khỏi vô-lăng để dùng điện thoại, đọc những gì hiện lên trên màn hình và nghĩ về những tin nhắn, đơn giản là bạn sẽ không thể tập trung lái xe. Điều đó còn nguy hiểm hơn uống rượu và phải trở thành thứ không thể được chấp nhận".

IAM đang kêu gọi chính phủ Anh hành động nhằm nêu rõ sự nguy hiểm khi điện thoại được sử dụng lúc lái xe.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

PUR Rose Gold - vành hợp kim vàng

Lấy ý tưởng từ chiếc đồng hồ vàng xinh xắn, hãng sản xuất phụ tùng Mỹ Pur Wheels đã tạo ra mẫu vành hợp kim vàng 5 chấu kép tao nhã với hiệu ứng phản chiếu ánh sáng phức tạp.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ưu điểm của má phanh gốm

Nhờ có nhiều ưu điểm: tuổi thọ cao, đặc tính phanh tốt, ít tạo ra tiếng ồn và bụi bẩn mà ngày nay phanh gốm đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trên xe hơi.

Xem thêm