Nội dung
Đồng hồ độc đáo mb

(HOCHOIMOINGAY.com) – B&F giới thiệu Horological Machine No2-SV, một phiên bản đặc biệt của chiếc đồng hồ nổi tiếng Horological Machine No2 trong sự kết hợp chất liệu sapphire và titanium. Với một thân hoàn toàn trong suốt, HM2-SV trưng bày vẻ đẹp hùng vĩ và mang đến một tầm nhìn bao la tới từng chi tiết nhỏ nhất của bộ máy gồm 349 chi tiết cực kỳ phức tạp này.

Đồng hồ độc đáo mb

Sapphire, chất liệu có độ cứng xếp thứ hai chỉ sau kim cương, được các chuyên gia của MB&F sử dụng làm một nửa thân phía trên của đồng hồ và nó cũng có tính chống xước rất cao. MB&F cam đoan rằng HM2-SV lung linh không khác gì một viên kim cương và nó sẽ giữ được độ trong tuyệt đối như vậy trong một thời gian rất, rất dài.

Đồng hồ độc đáo mb

Mặc dù sapphire đã quá quen thuộc với ngành công nghiệp đồng hồ thì việc sử dụng chất liệu này trong thành phần của thân đồng hồ vẫn còn nhiều hạn chế với một lý do khách quan. Sapphire duy trì độ cứng ngay cả khi ở nhiệt độ cao, độ giãn nở bằng không và chỉ tác dụng với axit khi nhiệt độ cao hơn 300°C. Những đặc tính này làm cho sapphire phù hợp để làm thân đồng hồ nhưng cũng rất khó để gia công. Yêu cầu những dụng cụ và máy cắt kim cương phức tạp và thực hiện theo một quy trình ngặt nghèo để đảm bảo độ chính xác và độ trong bề mặt của sản phẩm. Quá trình này sẽ còn phức tạp hơn nữa trong trường hợp của HM2-SV. Những lỗ khoan siêu chính xác, đường diềm và cạnh sắc của HM2-Sv đã đẩy những giới hạn công nghệ gia công sapphire đi xa hơn nữa.

 

Đồng hồ độc đáo mb

 

Tấm sapphire của HM2-SV dày chỉ 3,6 mm. Nhờ có lớp xử lý chống lóa ở cả hai mặt của tấm sapphire, nó trở nên trong suốt và có thể nhìn thấy ở nhiều góc quan sát khác nhau và cho phép người đeo ngắm nghía những chi tiết ở bên trong một cách không giới hạn. Tám lỗ khoan cầu kỳ được thực hiện trên tấm sapphire để bắt những con ốc màu xanh quý giá. Tất cả tạo nên một kiến trúc 3D sống động và tự nhiên.

Đồng hồ độc đáo mb

Để đảm bảo ánh sáng và tầm nhìn lớn nhất tới bộ máy, hai thang phút và ngày cũng được làm bằng sapphire, những đĩa sapphire này được khắc mờ để giúp người dùng dễ dàng quan sát những con số đồng thời vẫn cho phép nhìn thấy những chi tiết của bộ máy ở bên dưới.

Đồng hồ độc đáo mb

Trong khi Horological Machine No2-SV là một chiếc đồng hồ đỉnh cao của thế kỷ 21 ở mọi khía cạnh thì chất lượng và độ hoàn thiện của nó đã cho thấy trình độ điêu luyện của người thợ thủ công. Từng chi tiết được gia công, đánh bóng bằng tay để mang đến những bề mặt, hoa văn và đường nét hoàn hảo.

Đồng hồ độc đáo mb

Bộ máy của HM2-SV được phát triển bởi người thợ đồng hồ Jean-Marc Wiederrecht và trở thành một trong những bộ máy phức tạp nhất hiện nay. Đây cũng là bộ máy đầu tiên đưa ra các chức năng như: Nhảy giờ tức thì (Instantaneous Jump Hour), Thang phút dạng hồi ngược retrograde (Concentric Retrograde Minutes), lịch ngày hồi ngược (Retrograde Date), moonphase (Bi-Hemisphere Moon Phase) và lên giây tự động (Automatic Winding). Một trong rất nhiều những complication của HM2-SV là cơ cấu nhảy giờ tiết kiệm năng lượng được phát triển bởi Jean-Marc Wiederrecht, sử dụng bánh răng với những răng không đối xứng để đảm bảo độ chính xác cao trong vận hành.

Đồng hồ độc đáo mb

Thông số kỹ thuật MB&F Horological Machine No2-SV

Máy: Do Jean-Marc Wiederrecht thiết kế sử dụng dây tóc và bánh răng của Girard-Perregaux. Tần số dao động của dây tóc: 28.800 lần/giờ. Bánh đà lên giây tự động bằng vàng 22K mạ xanh. Số lượng chi tiết: 349; Số lượng chân kính: 44

Thân: Sapphire/titanium. Kích thước: 59mm x 38mm x 13mm. Đi nước ở độ sâu: 30m.

Limited Edition 25 chiếc.

Bạn có thể xem thêm những chiếc đồng hồ độc đáo khác tại đây.

Theo DHH

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tại sao đàn ông cần đàn bà?

(HOCHOIMOINGAY.com) – Điều gì làm một số đàn ông ke re và một số khác thởi lởi? Động cơ nào khiến cho Bill Gates chẳng hạn, để ra hơn 28 tỷ USD làm quỹ bác ái trong khi nhiều...

Xem thêm  

Cách phân biệt giày Derby và Oxford

Cách phân biệt giày Derby và Oxford (HOCHOIMOINGAY.com) – Derby và Oxford là tên của hai loại giày da, thường được mặc với các trang phục lịch sự. Ngày nay, khi các văn phòng phương...

Xem thêm