Nội dung

Mẫu động cơ mới Skyactiv-G 1.3 đạt được tỉ số nén 14,0:1 cao hơn so với các động cơ xăng dùng trên ôtô đang ở mức 6:1 đến 12:1. Động cơ có hiệu suất tốt hơn, ngay cả khi làm việc ở ở tốc độ thấp, mô-men cản lớn.

Nhiều công nghệ mới hạn chế hiện tượng kích nổ được áp dụng, thiết kế hốc lõm trên đỉnh piston đưa điều kiện cháy về gần lý tưởng, vòi phun xăng đa điểm giúp quản lý chính xác nhiên liệu được phun.

 động cơ phun xăng trực tiếp mới của mazda

Động cơ Skyactiv 1.3 của Mazda sẽ trang bị cho mẫu Mazda2 đời mới.

Động cơ mới có dung tích 1,298 lít, công suất tối đa 83 mã lực tại vòng tua máy 5.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112N.m tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Hãng có kế hoạch sử dụng Skyactiv-G 1.3 trên bản nâng cấp của Mazda Demio sản xuất tại Nhật Bản vào cuối năm 2011.

Mazda Demio, thường gọi với tên Mazda2, phiên bản dành riêng cho thị trường Nhật Bản sử dụng hộp số vô cấp (CVT), trang bị động cơ Skyactiv-G 1.3 kết hợp cùng hệ thống dừng không tải, đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 3,33 lít/100 km. Đây là công bố của hãng sau khi kiểm tra chu kỳ của 10-15 mẫu.

Mazda phân phối các sản phẩm vào Việt Nam thông qua công ty VinaMazda. Sản phẩm đầu tiên VinaMazda chọn là chiếc hatchback Mazda2 nhập khẩu từ Nhật. Xe sử dụng động cơ 1,5 lít, công suất 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 135 N.m ở 4.000 vòng/phút với phiên bản số tự động 4 cấp hoặc số tay 5 cấp.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mazda2 ra mắt bản nâng cấp

Phiên bản nâng cấp của dòng Demio, được biết đến với cái tên Mazda2 , đã được Mazda trình làng. Sử dụng động cơ 1.3 lít G Skyactiv phun xăng trực tiếp.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm