Nội dung

Theo Paultan, Lamborghini đưa aventador tới Malaysia vào ngày 20/11 nhằm tận dụng những khách hàng tiềm năng ở đây. Dự kiến đến cuối 2012, hãng siêu xe Italy sẽ bán tổng cộng 50 chiếc cho thị trường này, một con số không nhỏ trong khu vực Đông Nam Á. Việc phải chờ đợi là điều bình thường ở Lamborghini bởi nhu cầu luôn vượt quá khả năng sản xuất. Hoặc cũng là cách hãng này tạo sự khan hiếm và kích thích niềm đam mê.

Giá tại Mỹ của Aventador Roadster là 381.000 USD và các mức thuế tại Malaysia khiến xe này tăng thêm 2,5 lần.

 đợi 18 tháng mới mua được aventador mui trần

Aventador mui trần tại Malaysia. Ảnh: Paultan.

lamborghini aventador roadster sử dụng kiểu mui cứng 2 phần, làm từ sợi carbon với trọng lượng mui chỉ ở mức 6 kg. Mui có thể được tháo rời bằng tay và quá trình được Lamborghini khẳng định là rất đơn giản. Có một hộc đựng cả 2 phần mui xe phía khoang hành lý phía trước. Ngoài ra, aventador mui trần còn sử dụng cửa sổ sau điều khiển điện và cánh đổi hướng gió phía trước (bộ phận cũng có thể được tháo rời và cất đi).

Lamborghini làm mọi thứ để sức mạnh của Aventador Roadster không thay đổi so với phiên bản mui cố định. Cũng giống bản coupe, Aventador mui trần sử dụng động cơ 6,5 lít V12 công suất 700 mã lực cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ say 3 giây. Tốc độ tối đa 350 km/h.

So với bản coupe, bản mui trần có những chi tiết khác biệt. Các cột trụ phía sau thiết kế lại giúp tăng sức mạnh cho siêu xe khi chiếc mui được tháo ra. Ngoài ra còn có tính năng chống lật và hỗ trợ thêm khả năng làm mát cho động cơ.

Tăng thêm sự khác biệt với mẫu coupe, phiên bản mui trần có thân xe sơn 2 tông màu. Màu đen sử dụng cho các cột trụ, mui xe và khu vực cửa sổ sau. Còn màu chủ đạo là màu xanh ánh kim rất nhẹ có tên Azzuro Thetis, lấy cảm hứng từ Lamborghini Miura Roadster 1968. Vành xe trước 20 inch, vành sau 21 inch bằng hợp kim nhôm, giúp trọng lượng xe giảm khoảng 10 kg so với phiên bản coupe.

>> Ảnh Lamborghini Aventador mui trần tại Malaysia

Nguyễn Nghĩa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Siêu xe Ảrập ‘đổ bộ’ châu Âu

Người dân châu Âu đã quá quen với hình ảnh siêu xe và xe siêu sang mang biển số Trung Đông dạo phố London hay Paris. Năm nay, các triệu phú dầu lửa tiếp tục mang theo xế yêu khi đi nghỉ tại lục địa già.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm