Nội dung

xe tải với kích thước và trọng lượng lớn dễ lật khi vào cua với tốc độ cao hay gặp gió ngang khi qua những đoạn đường vắng. Cách cứu hộ những "người khổng lồ" trót bị lật đòi hỏi cả sức mạnh và khéo léo. 

 độc chiêu cứu xe tải bị lật ngửa

Cứu hộ không có đệm khí, xe lăn bánh xuống vực theo quán tính. >> Xem video

Thông thường, để cứu hộ xe tải đứng dậy cần có một xe khác đủ lớn, kết nối hệ thống dây cáp vào những điểm chia đều trên khung xe và kéo. Tuy nhiên, do trọng lượng lớn nên quán tính xe tải cũng lớn theo, nên khi kéo xe đứng lên, xe có thể lật ngược lại bên kia hoặc lăn bánh mất kiểm soát. 

 độc chiêu cứu xe tải bị lật ngửa

Dùng đệm khí giữ xe không lật ngược hoặc lăn bánh. >> Xem video

Để khắc phục hiện tượng này, một đội cứu hộ sử dụng hai đệm khí hình nón, chèn vào khoảng trống của hai bánh xe đầu và cuối. Khi xe dựng dậy, hai đệm này sẽ từ từ xì hết khí, trở thành vật giữ bánh xe không lật ngang hay lăn theo quán tính. 

>> Xem video xe tải rơi xuống vực do cứu hộ sai cách
>> Xem video dùng đệm khí cứu xe tải lật

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm