Nội dung

- So với các mùa trước, thông tin về show diễn "The Twins" sắp tới của anh hầu như không được giới thiệu. Đâu là lý do?

- Đó là chủ ý của tôi. Năm nào tôi cũng muốn gây bất ngờ cho khán giả bằng những điều thú vị khác nhau. Mùa thu đông 2013 là họa tiết bướm, mùa xuân hè 2014 là một bãi cát trắng trải dài phủ khắp sàn catwalk. Năm nay, tôi muốn giữ bí mật đến phút chót ý tưởng bộ sưu tập cũng như toàn bộ thiết kế sân khấu. Nhưng chắc chắn, The Twins sẽ không thua kém bất cứ sàn diễn nào trước đây về độ hoành tráng. Như từng chia sẻ, tôi muốn tạo ra một không gian thật đẹp để các bộ trang phục của mình tỏa sáng. Tôi cũng tự tin vào sức hút của những cặp song sinh đã casting, phát hiện và đào tạo, dù họ hoàn toàn chỉ là dân nghiệp dư. Họ sẽ là tâm điểm của show diễn chứ không phải là một cô siêu mẫu nào.

- Việc tuyển chọn và đưa những cái tên xa lạ lên sàn catwalk có những hạn chế nào khiến anh đau đầu?

- Tôi gần như phát điên lên trong chuyện may đo quần áo cho các cặp sinh đôi. Công đoạn này chiếm rất nhiều thời gian, vì với người mẫu chuyên nghiệp, chúng tôi chỉ việc may sẵn theo một số đo chuẩn thông thường. Đó là chưa kể phải nhắm thiết kế nào sẽ hợp với vóc dáng, gương mặt, chiều cao nào. Sự hoàn hảo chắc chắn chỉ dừng ở mức tương đối, vì họ chỉ là người bình thường như tất cả chúng ta. 

Sự cố trên sàn catwalk không chừa bất cứ một người mẫu chuyên nghiệp nào. Bản thân tôi và đạo diễn catwalk cũng không đặt bất kỳ áp lực nào cho các cặp song sinh. Tôi chỉ mong họ thoải mái, tự tin diễn hết mình, vì việc làm tâm điểm trước 1000 con người đã là chuyện không hề dễ dàng. Tuy nhiên, việc đưa những người bình thường lên sàn catwalk có nhiều điều thú vị. Trước giờ, mọi người vẫn nghĩ, đồ thiết kế chỉ dành cho những người có vóc dáng đẹp như người mẫu mặc. Việc chọn một đối tượng không chuyên cũng là để xóa tan tâm lý trên. 

Đỗ mạnh cường tôi sẽ đưa những thân hình kém chuẩn lên sàn catwalk

Dàn mẫu nhí sinh đôi, sinh ba háo hức đến casting cho show đỗ mạnh cường .

- Vấn đề cát-xê dành cho những người mẫu chuyên nghiệp sẽ được cân đối thế nào?

- Được một lần đứng trên sàn catwalk chuyên nghiệp là ước mơ của tất cả những cặp song sinh khi đến casting cho tôi. Vì vậy, vấn đề tiền bạc với chúng tôi hay họ đều không quan trọng. Tôi sẽ tặng họ những bộ trang phục của mình như một món quà lưu niệm khi làm người mẫu cho show The Twins. Tôi cảm nhận được niềm vui của nhiều cặp song sinh lớn nhỏ khi đến casting và giao lưu, kết bạn cùng nhau. Điều đó còn ý nghĩa hơn việc tìm một cơ hội đổi đời, trở thành người mẫu chuyên nghiệp hay để nhận cát-xê. 

- Hiệu ứng của bộ sưu tập "Sea of Memory" được cho là kém xa so với "Những cánh bướm cuối thu". Anh nhận định thế nào về sự chững lại này?

- Tôi nghĩ đó là điều bình thường và có thể dự đoán được. Bộ sưu tập Những cánh bướm cuối thu đã tạo ra một sức hút lớn cả về mặt truyền thông lẫn doanh thu, bây giờ, mỗi khi nhắc đến họa tiết bướm là người ta nghĩ ngay đến Đỗ Mạnh Cường. Không chỉ có Sea of Memory, ngay cả bộ sưu tập sắp ra mắt và nhiều bộ sưu tập sau nữa cũng sẽ rất khó vượt qua được cái bóng lớn ấy. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi thất bại. Nếu không có doanh thu, tôi sẽ không bao giờ vung tiền để làm show The Twins

Nhiều người cho rằng, tôi đã có một bước lùi khi Sea of Memory không còn được nhắc đến tràn ngập. Tôi là người kinh doanh nên không bị hoang tưởng về giá trị thực thương hiệu. Nếu bộ sưu tập nào của tôi cũng bán chạy như nhau thì tôi trở thành tỷ phú mất rồi. Mỗi nhà thiết kế chỉ mong tạo được một dấu ấn để đời trong sự nghiệp. Chắc chắn, tôi vẫn sẽ cố gắng để tạo ra những trào lưu mới, nhưng sẽ không thể một sớm một chiều mà đạt kỳ vọng của mọi người như Những cánh bướm cuối thu.

Đỗ mạnh cường tôi sẽ đưa những thân hình kém chuẩn lên sàn catwalk

Nhà thiết kế thẳng thắn thừa nhận hiệu ứng của show diễn vừa rồi không bằng show thu đông năm ngoái.

- Vậy anh hy vọng tạo ra được trào lưu gì từ show the twins ?

- Sau Sea of Memory, tôi tự thưởng cho mình một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Lúc ấy, tôi tự nhiên muốn có con, một cặp song sinh. Và tôi nghĩ đến một show diễn để tôn vinh những đứa con đặc biệt của tạo hóa này. Show diễn còn là nơi những người bạn thân trong cuộc sống, trong công việc diện đồ đôi đi cùng nhau. Nó sẽ là một bữa tiệc thảm đỏ rất vui vẻ và đáng nhớ. 

Sau show diễn, tôi tin trào lưu mặc đồ đôi sẽ thịnh hành. Diện trang phục giống nhau là cách đơn giản mà ý nghĩa để chứng tỏ, chúng tôi là chị em, chúng tôi là bạn bè, chúng tôi tuy hai mà là một...

Có một điều mà tôi cũng không biết nên vui hay nên buồn. Những ngày cận kề show của tôi, các bộ ảnh chủ đề song sinh đã tràn ngập trên báo. Điều đó phần nào chứng tỏ, tôi chưa bao giờ thất bại trong việc tạo ra trào lưu, đúng không? 

- Việc diện đồ đôi chụp ảnh đã không còn là một điều quá xa lạ. Vì sao anh nghĩ người khác "đạo" ý tưởng của mình?

- Đây là một vấn đề tế nhị, tôi thật sự không muốn xoáy sâu vào để lại bị cho là tạo scandal. Tôi chỉ thấy không thoải mái lắm vì từ ngày công bố ý tưởng show mới, số lượng bộ ảnh làm theo style song sinh ngày càng nhiều. Tôi khuyên các đồng nghiệp thế hệ đàn em thế này: muốn thành công, các bạn nên tìm một hướng đi riêng. Khi học hỏi ý tưởng từ ai đó nghĩa là bạn đã đi chậm một bước so với họ rồi. 

- Năm nay, Việt Nam đón nhiều nhà thiết kế quốc tế với những show diễn cũng được giới thiệu mang chuẩn quốc tế. Anh nghĩ gì về tín hiệu mới này?

- Việc đưa các show diễn mang tầm quốc tế về Việt Nam là điều tốt, ít nhất nó giúp các nhà tổ chức show ở Việt Nam có nhiều kinh nghiệm dàn dựng một chương trình đẳng cấp. Nhưng xin nói thẳng là nó chưa đủ để làm thay đổi bộ mặt của ngành thời trang Việt Nam nói chung. Nhiều người cho rằng, chỉ cần có nhà thiết kế nước ngoài là có thể gọi tên "show quốc tế". Thật ra, đẳng cấp quốc tế hay không nằm ở tầm nhìn, sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức cũng như các bộ sưu tập. Riêng các nhà thiết kế nước ngoài về diễn theo lời mời của ban tổ chức, nhưng Việt Nam mình khái niệm buyers (khách mua sỉ) hầu như chưa có. Sau khi diễn xong, nếu không có thị trường để tiêu thụ thì cũng chỉ giống diễn giao lưu văn hóa. 

Tôi nghĩ chính nhà thiết kế trong nước mới là nhân tố chính để làm nên thành công của một fashion show. Vì tư duy thiết kế của họ sẽ quyết định xu hướng của thị trường. Nếu nhà thiết kế vẫn còn nhái thương hiệu quốc tế thì cũng đừng hỏi vì sao khách hàng của họ cũng chỉ thích lấy mẫu của họ và đưa cho nhà may làm. 

Đỗ mạnh cường tôi sẽ đưa những thân hình kém chuẩn lên sàn catwalk

Đỗ Mạnh Cường, Xuân Lan thích thú trước sự hồn nhiên của các cặp song sinh dự tuyển.

- Khi nào anh mới tính đến việc hướng ra thị trường quốc tế?

- Hiện tại, doanh thu và lượng khách hàng của tôi đã đi đến sự ổn định. Nếu không có gì thay đổi, năm sau, tôi sẽ tổ chức một show riêng ở Mỹ, với quy mô khoảng vài trăm ghế ngồi. Tôi sẽ đưa một số ngôi sao nổi tiếng, cũng là khách hàng thân thiết của tôi, sang Mỹ dự show. Như tôi đã chia sẻ tôi không thích đem đồ đi triển lãm hay diễn giao lưu văn hóa. Một khi tôi đi lưu diễn thì phải chắc chắn phải có sự đầu tư xứng đáng và mang lại hiệu quả kinh tế tương ứng.

Vân An thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục