Nội dung

Cách đây hơn một năm, NTK đỗ mạnh cường từng thu hút sự chú ý của dư luận khi công khai thuê vệ sĩ riêng. Tuy nhiên sau đó anh vẫn thường xuất hiện một mình tại các sự kiện. Nhưng mới đây anh tiếp tục sử dụng vệ sĩ để đảm bảo sự an toàn cho mình.

Đỗ Mạnh Cường được xem là một trong số hiếm những nghệ sĩ Việt có vệ sĩ riêng nên khó tránh khỏi những ý kiến trái chiều. Khi tiếp tục bị "mổ xẻ" trên mặt báo, anh đã bày tỏ sự búc xúc trên trang cá nhân: "Vừa đọc một bài báo thắc mắc về việc tại sao tôi không phải ngôi sao lớn như những ca sĩ đình đám ở Việt Nam mà cần phải có vệ sĩ? Đúng, tôi không phải là ngôi sao, cũng không cần có fan chạy theo gào thét tên mình mỗi khi xuất hiện nhưng tôi có quyền tự bảo vệ cho mình nếu cảm thấy không an toàn.

Nếu không sống cuộc sống của tôi thì đừng tự đặt những câu hỏi ngu ngốc vậy. Tôi làm gì là việc của tôi, đâu có đi trộm cắp, cướp giật của ai để thuê vệ sỹ cho tôi đâu mà phải bàn ra tán vô chi cho mệt vậy. Tôi làm ra tiền bằng sức lao động của mình nên tôi có quyền làm những gì tôi muốn mà không làm hại ai. Vậy nhé!".

 Đỗ mạnh cường có người nhắn tin đòi xử tôi

Chuyện thuê vệ sĩ riêng của Đỗ Mạnh Cường đã gây chú ý cho dư luận

Chia sẻ với phóng viên trước ngày lên đường sang Mỹ tổ chức show thời trang, NTK họ Đỗ tiết lộ anh phải thuê vệ sĩ vì nhận được tin nhắn dọa nạt.

Showbiz Việt quá phức tạp!

- Vì sao anh lại quyết định thuê vệ sĩ trở lại sau hơn một năm "lẻ bóng"?

Tôi quyết định có vệ sĩ riêng trở lại sau khi vừa bị người ta dọa nạt. Chuyện là vừa mới đây, khi tôi đang đi Vũng Tàu thì nhận được tin nhắn có người đòi "xử" tôi. Vì trong nội dung tin nhắn, họ có nhắc đến tên một người cũng từng bị họ đánh nên tôi tin là họ dọa thật chứ không phải chỉ là mấy tin nhắn vu vơ. Cách đây hơn một năm, tôi thuê vệ sĩ riêng sau chuyện bị bùa ngải. Mặc dù thấy cũng phiền nhưng vì sự an toàn cho bản thân nên tôi vẫn muốn làm.

- Liệu rằng có phải vì người ta muốn cản trở con đường thành công của anh khi show diễn tại Mỹ sắp diễn ra?

Tôi thuê vệ sĩ vì không muốn có chuyện gì xảy ra trước show diễn sắp được diễn ra tại Mỹ tới đây. Thuê một vệ sĩ riêng thì có gì là lố đâu. Vệ sĩ cũng như trợ lí riêng thôi. Tôi từng chứng kiến bao nhiêu vụ cướp giết nên cũng biết tự bảo vệ mình. Tôi đâu có đến mức làm rùm beng lên. Tôi chỉ muốn bảo vệ cho mình là chính thì có gì sai.

- Anh có nghĩ vì mình càng thành công nên càng dễ bị "ghen ăn tức ở"?

Cũng có khi do tôi chia sẻ về nhiều thành công nên bị họ ghét.

- Thế anh có bất ngờ không khi biết sự thật mình có rất nhiều "kẻ thù" trong nghề?

Chuyện này là thật thì có gì mà bất ngờ. Như đã nói, đôi khi những chia sẻ của tôi quá thẳng thắn cũng dễ khiến nhiều người không hài lòng, đó là kinh nghiệm tôi có được. Cá nhân tôi một năm làm 2 show thời trang riêng thì hỏi sao người ta vui được chứ.

- Đã bao giờ anh bất mãn trước sự cạnh tranh gay gắt đến mức tìm cách hãm hại nhau trong showbiz?

Nghề nào cũng có sự cạnh tranh, nhưng xin hãy cạnh tranh lành mạnh và công bằng. Ở nước ngoài, các NTK cạnh tranh nhau bằng cách cố gắng ra những sản phẩm mới, còn ở Việt Nam thì quan điểm xưa nay vẫn là thích hãm hại nhau.

Bây giờ người ta hại nhau quá dễ dàng, nếu trong hại trực tiếp được thì làm gián tiếp, đó là bằng con đường bùa ngải. Trong nghề này cạnh tranh kinh khủng, đôi khi cũng khiến tôi mệt mỏi, nhưng tôi nghĩ mình có số, mình vẫn cứ làm, chuyện gì tới thì đón nhận.

 Đỗ mạnh cường có người nhắn tin đòi xử tôi

Anh tiết lộ vừa nhận tin nhắn có người đòi "xử" mình do những "ghen ăn tức ở" trong nghề.

- Thậm chí có bao giờ anh chán đến mức muốn rời khỏi showbiz chưa?

Có những lúc tôi cũng chán nản lắm, đó là thời điểm bị dính bùa ngải. Showbiz quá phức tạp! Tôi có hại ai đâu, có đụng chạm ai đâu, có giành giật của ai đâu mà vẫn bị dính bùa ngải đó thôi. Bố mẹ tôi vẫn lo lắng cho tôi. Họ ở ngoài nhìn vào thấy mình bị hại cũng lo lắm, mà một khi bị bùa ngải thì chết sống lúc nào đâu biết. Tôi nghĩ chết sống có số, nên sau đó tôi chỉ biết giữ chứ không còn nghĩ sẽ buông xuôi.

- Anh có thể vẫn nổi tiếng và thành công mà không bị nhiều người ghét bằng cách giỏi nói lời "thảo mai" mà. Anh nghĩ sao?

Thật ra, chuyện làm hài lòng công chúng không khó. Nghệ sĩ nói lời hay, ý đẹp cũng dễ, nhưng tôi không muốn nói kiểu vậy. Tôi chỉ thích chia sẻ, nhưng sự thật lại hay bị mất lòng. Tôi nghĩ mình cứ sống đúng với bản thân và tính cách của mình. Tôi nghĩ chẳng ai giỏi làm hài lòng hết mọi người đâu.

 Đỗ mạnh cường có người nhắn tin đòi xử tôi

Sự đố kỵ trong nghề từng khiến anh rất chán nản, thậm chí NTK họ Đỗ từng muốn "giải nghệ" khi bị bùa ngải.

Có những chiếc váy giá trăm triệu đồng

- Được biết ngày mai anh và một dàn nghệ sĩ nổi tiếng sẽ bay sang Mỹ để chuẩn bị thực hiện show thời trang Xuân/Hè 2015. Có điều gì khiến anh cảm thấy bất an hay lo lắng không?

Những tin nhắn vừa rồi cũng khiến tôi hơi bất an, nhưng giờ thì tôi đã vượt qua được.

- Đâu mới là khó khăn nhất mà anh đã gặp phải trong quá trình tổ chức show bên Mỹ?

Tôi nghĩ, vấn đề lớn nhất là tài chính, vì khả năng tổ chức tôi cũng đã quen.

- Nghe đồn số tiền anh bỏ ra làm show này là không dưới 5 tỷ đồng?

Con số cụ thể trong show lần này thì tôi không muốn đưa ra, nhưng riêng các show ở Việt Nam thì tôi đều không bỏ dưới 5 tỷ đồng.

- Anh đã rất thoải mái trong việc mời khá nhiều ngôi sao nổi tiếng sang Mỹ xem show. Liệu rằng điều đó có dễ khiến anh bị một số nghệ sĩ thân quen khác không được mời sẽ... trách móc?

Những người tôi mời sang Mỹ lần này là những nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết, đồng thời luôn là khách hàng "ruột" của tôi trong những năm qua. Riêng về chuyện mẫu diễn thì tôi sẽ mời một số người mẫu Việt Nam qua đó tham gia show diễn, nhưng sẽ casting và lựa chọn phần lớn người mẫu nước ngoài do những agency tại Mỹ cung cấp.

 Đỗ mạnh cường có người nhắn tin đòi xử tôi

Linh Nga và Mỹ Linh mặc váy nằm trong BST Xuân/Hè 2015 sắp trình diễn tại Mỹ nhưng sẽ được bán ở Việt Nam.

- Anh có tiếc cho trường hợp nghệ sĩ nào không thể sang Mỹ lần này cùng mình?

Đó là trường hợp Tăng Thanh Hà vì cô ấy vừa sinh em bé thôi, nhưng tôi đã biết trước điều này rồi.

- Nhiều người thắc mắc rằng, sao anh không chọn một họa tiết nào khác, thậm chí đó có thể là họa tiết hoa sen thay vì hoa hồng để khỏi bị mang tiếng trùng ý tưởng với thương hiệu thế giới Dolce & Gabbana?

Hoa sen đâu phải họa tiết mới. Tôi thấy việc mình trùng nguồn cảm hứng với người ta là điều quá bình thường. Tất cả những NTK trên thế giới thường lấy ý tưởng từ cuộc sống xung quanh mình, nên tất cả họa tiết hoa đều cũ, quan trọng là mỗi người có cách làm riêng.

- Phải chăng chuyện anh bị đồn lập ý tưởng họa tiết hoa hồng chỉ là một "chiêu" để PR hiệu quả trước show diễn ra?

Làm sao gọi đây là "chiêu" được khi tôi làm họa tiết này đã lâu. Sự thật thì khi tôi thấy Dolce & Gabbana tung ra sản phẩm có họa tiết hoa hồng thì tôi mới tung ra liền vài mẫu để người ta không nghĩ rằng mình "bắt chước", vì tôi đâu thể tạo ra những mẫu thiết kế này chỉ sau một đêm.

 Đỗ mạnh cường có người nhắn tin đòi xử tôi

Đỗ Mạnh Cường cho biết, anh sắp tung ra những chiếc váy "cắt cổ"

Bản thân chủ đề hoa hồng chưa bao giờ mới, nhưng tôi tự tin rằng những gì mình làm ra luôn có chỗ đứng trên thị trường vì nó tạo được sự khác biệt. Ví dụ, đề tài hoa hồng thiếu gì nhà thiết kế khai thác, Dolce & Gabbana làm thì không sao, chẳng ai nói là họ trùng ý tưởng hoa hồng vì đơn giản họ là một thương hiệu quốc tế.

Đến khi tôi làm thì dân chúng bắt đầu nhao nhao lên là Đỗ Mạnh Cường lại trùng ý tưởng, nghe nhiều đến phát mệt. Tôi thấy chuyện này quá bình thường, chỉ tại mọi người cứ thích làm quá lên.

- Đối với khá nhiều người yêu thời trang, cái giá 18 triệu đồng cho một chiếc váy đơn giản là quá "cắt cổ". Anh nghĩ sao?

Thật ra, 18 triệu là cái giá rẻ nhất, vì trong BST sắp diễn ra còn có những chiếc váy trăm triệu.

Xin cảm ơn NTK Đỗ Mạnh Cường và chúc anh thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục