Nội dung

Tối 18/12, hơn 700 khách mời tham dự show diễn The Muse - Nàng thơ tại TP HCM. Phần đông khách là các nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực, bạn bè thân thiết cùng những khán giả đã đồng hành với nhà thiết kế trong 5 năm qua. 

Trước giờ diễn, chia sẻ với VnExpress.net, các nghệ sĩ như Trần Bảo Sơn, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Giáng My... đều cho biết họ mong chờ một show diễn sáng tạo, nhiều cảm xúc. Dù có hay không là khách hàng của nam thiết kế, nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí hiện nay đã biết đến tên anh với những phá cách và cá tính riêng trong trang phục. Dòng thời trang mang tên anh cũng đã gắn liền với một vài nghệ sĩ trong vài năm qua.

Đỗ mạnh cường bắt nàng thơ chịu khổ
ngô thanh vân mở màn đêm thời trang trong tiếng vỗ tay của khán giả.

Khác với dự tính ban đầu, show "The Muse" không diễn ra trong 20 phút mà kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Nguyên do khách quan là sàn catwalk được lát tỉ mỉ từ hàng nghìn viên đá nhám quá thử thách bước đi của người mẫu phải mang giày cao gót đến trên 20cm. Có người mẫu trẻ đã té nhào trên sàn diễn. Một người mẫu chuyên nghiệp như Thanh Hoài cũng loạng choạng liên tục.

"Tôi đặt ra những thử thách đó vì muốn các nàng thơ cùng tôi chịu khó và nỗ lực trên con đường làm nghề. Sáng tạo cần chấp nhận gian khổ, để khi vượt qua rồi, nhìn lại dù có vấp váp cũng thấy mình trưởng thành hơn. Lúc đó, niềm hạnh phúc là không gì thay thế được", đỗ mạnh cường chia sẻ về thách thức mà anh đặt ra cho các người mẫu.

Khôn​g chiêu trò, show kỷ niệm 5 làm nghề của Đỗ Mạnh Cường tập trung tối đa làm bật nét đẹp nên thơ của thời trang.

Những gì show The Muse - Nàng thơ mang đến đã thỏa mãn phần nào sự chờ đợi của người xem. Sự chăm chút thể hiện rõ qua cách sắp xếp ghế ngồi để khán giả ở dọc hai hàng catwalk có thể thưởng thức trọn vẹn từng phần trình diễn. Những luồng ánh sáng đẹp phân bổ đều sàn diễn 50m mô phỏng con đường vắng lặng, yên ả của Paris với mặt đường lát đá nhám. Cuối con đường là một cổng vòm nhà thờ được thiết kế mô phỏng lối kiến trúc thế kỷ 17. 

Trên nền âm nhạc giao hưởng cùng giọng soprano trầm bổng của nghệ sĩ Ngọc Tuyền, Ngô Thanh Vân có màn mở đầu khá hoàn hảo. Mang trọng trách là người đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn, Thanh Vân vẫn thong thả qua từng chuyển động. Cô lột tả được nét đẹp dịu dàng, pha chút sâu thẳm đam mê toát qua từng nếp gấp của bộ váy ren cùng khăn ren choàng màu đen.

Phần diễn mở đầu của Ngô Thanh Vân, linh nga và Diễm My là một sự minh chứng cho thấy các mẫu thiết kế của Đỗ Mạnh Cường được các nghệ sĩ ở nhiều độ tuổi yêu chuộng. Một Thanh Vân đã rời xa sàn catwalk một thời gian dài, một Linh Nga vừa sinh em bé, một Diễm My chín muồi với nhan sắc độ tuổi 50. Tất cả những vẻ nữ tính ấy hòa vào nhau trong màu đen nền nã mà sâu thẳm, trong những bước đi chậm rãi trên nền đá trắng, để người xem chiêm ngưỡng một nét đẹp của những “nàng thơ” như bước ra từ khung tranh cổ kính nhưng vẫn rất thật, rất gần.

Đỗ mạnh cường bắt nàng thơ chịu khổ
Linh Nga là một trong 3 nghệ sĩ khách mời tham gia trình diễn.

Lần lượt sau đó, nhà thiết kế mang đến hai bộ sưu tập: ứng dụng cho nam và nữ cùng bộ thiết kế ấn tượng đều cho mùa Thu - Đông. 5 năm qua, thành công của Đỗ Mạnh Cường ở mảng thời trang ứng dụng là không thể phủ nhận. Khách hàng thuộc mọi giới đã đến với anh nhiều hơn. Khá sáng tạo khi dùng chất liệu xốp, vốn ít được dùng trong thời trang, để thiết kế nhiều mẫu trang phục có phom dáng ấn tượng, Đỗ Mạnh Cường đã biến những chân váy phồng, những thân váy ren, những chiếc áo khoác trùm kín thân người mà vẫn quyến rũ… thành thương hiệu khó lẫn vào đâu được.

Phần biểu diễn bộ trang phục ấn tượng của Đỗ Mạnh Cường tiếp tục là bản tổng kết một chặng đường sáng tạo 5 năm không ngừng nghỉ. Những ý tưởng sáng tạo ấy đã biến những lớp vải, khung sắt, hoa giấy người mẫu khoác lên người thành đám mây trôi, búp hoa xinh xắn, cánh buồm căng gió… và tất cả những gì mà có thể hiện hữu trong trí tưởng tượng của khán giả khi thưởng thức một show diễn thời trang đẳng cấp. Các bộ sưu tập thời trang ấn tượng thường là chốn để các nhà thiết kế “tung hoành”, bày trò, nổi loạn hay phá cách. Cũng như cuộc sống, sau khi đã no với bánh mì, người ta bắt đầu tìm đến hoa hồng. Bộ sưu tập ấn tượng The Muse gửi gắm sự lãng mạn, đôi khi không tưởng và cũng đầy bay bổng, thi vị của nhà thiết kế.

Đỗ mạnh cường bắt nàng thơ chịu khổ
Toàn cảnh sàn diễn "The Muse". Ảnh: Hoàng Anh.

Cá tính của Đỗ Mạnh Cường còn thể hiện ở màu đen thuần chất từ đầu đến cuối show diễn gợi nhắc lại màu đen tang tóc và huyền bí mà anh từng mang đến trong bộ sưu tập “Cô đơn – Alone”, trình diễn tại Đẹp Fashion Show 2006, dịp đầu tiên anh trình làng khán giả trong nước các mẫu thiết kế của mình. Từ đó đến nay, Đỗ Mạnh Cường đã chiều theo thị hiếu khách hàng hơn khi anh thiết kế nhiều bộ váy ren màu sắc rực rỡ, những bộ váy màu nude, trắng hay hồng… ấn tượng. Nhưng để kỷ niệm một dấu mốc quan trọng trên bước đường của mình, anh vẫn chọn màu đen, sắc màu huyền bí của làng thời trang mà anh chịu ảnh hưởng từ những năm tháng theo học tại Chambre Syndicale de la Couture Parisienne ở Paris.

Bên cạnh sự cố ngã nhào trên sàn, việc không khí ở sàn diễn khá nóng, chưa phù hợp với concept về thời trang Thu - Đông, cộng thêm chương trình kéo dài trên nền nhạc giao hưởng khiến cho vài khán giả, vốn đã quen với những show thời trang nhiều chiêu trò nản lòng đứng dậy bỏ về. Nhưng với những ai còn ngồi lại để thưởng thức cho đến màn nhà thiết kế chào, nói lời cám ơn khán giả với giọng khàn đặc vì mệt, thì "The Muse – Nàng thơ" đáng được xem là một sô diễn góp phần khẳng định sự phát triển của thời trang Việt Nam trong bối cảnh mới.

>> Ảnh: Diễm My catwalk ở tuổi 50

* Clip: Ngô Thanh Vân diễn mở màn "The Muse"

Chi Mai
Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Candice Swanepoel khoe vóc dáng nuột nà

Chân dài Nam Phi khiến người xem bỏng mắt bằng bộ ảnh mới của hãng nội y Victoria's Secret. Với chiều cao 1m75, số đo ba vòng hoàn hảo 84-59-88, chân dài xinh đẹp luôn lôi cuốn trong mỗi shoot hình. Lần...

Xem thêm  

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm  

Street styles sành điệu của Nhã Trúc

Người mẫu trưởng thành từ cuộc thi ''Vietnam's Next Top Model 2012'' chọn gu thời trang thanh lịch và sành điệu khi lướt trên những con phố cổ tại Sài Gòn. Nhã Trúc xuất thân từ cuộc thi Vietnam's Next...

Xem thêm