Nội dung

Chiều 12/5, tại TP HCM diễn ra cuộc họp báo công bố thông tin đêm biểu diễn thời trang, ra mắt bộ sưu tập "Le Jardin - Khu vườn" của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Điểm nhấn của "Le Jardin" nằm ở những họa tiết xuyên suốt trên các mẫu váy áo. Những mẫu này được Mạnh Cường thiết kế riêng, đều là độc bản, không "đụng hàng" với ai. Chất liệu chủ yếu của bộ sưu tập là taffta, lụa, chiffon và cotton, mang màu sắc phong phú, nhẹ nhàng với những đường cắt cúp tôn dáng quen thuộc theo phong cách Đỗ Mạnh Cường..

Đỗ mạnh cường bán gần hết bộ sưu tập chưa ra mắt
Hoàng Thùy (trái) và lê thúy (phải) là hai người mẫu góp mặt trong đêm thời trang "Le Jardin".

Vì tính ứng dụng cao, gần gũi với cuộc sống, bộ sưu tập này hiện tại bán được khá nhiều trước khi ra mắt. Nam thiết kế chia sẻ, trong làng thời trang thế giới, nhiều bộ sưu tập sau khi được trình diễn ra mắt, khách hàng có khi đợi đến gần một năm sau mới có thể sở hữu mẫu váy áo mình ưng ý. "Tuy vậy, từ khi về nước hoạt động đến nay, tôi làm theo suy nghĩ và cách của riêng mình. Khách hàng trong nước thường không có tâm lý chờ đợi như thế", anh nói.

Luôn muốn đưa hiệu quả kinh doanh lên hàng đầu, đỗ mạnh cường khẳng định, anh không xem nhẹ yếu tố sáng tạo, tính nghệ thuật trong từng mẫu thiết kế cũng như sô diễn ra mắt bộ sưu tập.

Ý tưởng "Le Jardin - Khu vườn" được gợi cảm hứng từ những khu vườn mê cung kiểu Pháp. Để thể hiện trọn vẹn chủ đề, từng trang phục của người mẫu, chỗ ngồi của khán giả, sàn catwalk đều được đặt vào không gian tổng thể chung, được thiết kế như khu vườn mở.

50 người mẫu hàng đầu cả nước sẽ tham gia trình diễn 70 trang phục cá tính. Các gương mặt người mẫu gồm có: Thanh Hằng, Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Hồng Quế, Hà Đăng, Ngọc Oanh, Diệu Huyền, Trang Trần, Lâm Thu Hằng, Oanh Di, Minh Triệu, Trương Mỹ Nhân, Kỳ Hân, Lê Khôi Nguyên, Văn Kiên, Vũ Mạnh Hiệp, Hữu Long, Võ Cảnh... cùng nhiều cái tên gương mặt trưởng thành từ Vietnam's Next Top Model như: Huyền Trang, Hoàng Thùy, Lê Thúy, Mai Giang, Kha Mỹ Vân, Thiên Trang, Thùy Dương, Ngọc Thúy…

Đỗ mạnh cường bán gần hết bộ sưu tập chưa ra mắt
Từ trái qua: giám đốc sản xuất chương trình Phạm Huy Cận, bà Nguyễn Trần Phương Ngọc đại diện nhà tài trợ chính và nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. 

Hơn 500 khách mời của chương trình có dịp hòa mình vào không gian xanh mát, kết hợp giữa cây lá thật với ánh sáng thiết kế hài hòa. Trong đó, 50 ngôi sao như diễm my , Tăng Thanh Hà, Linh Nga, Trần Bảo Ngọc... ngồi ở khu vực đặc biệt giữa sân khấu hình chữ U, vừa làm khán giả vừa tạo điểm nhấn sinh động cho các màn biểu diễn.

Êkíp thực hiện chương trình gồm có: tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, đạo diễn catwalk xuân lan , makeup Nam Trung, nhà tạo mẫu tóc Don Hậu - Ice Salon, âm nhạc Fabien, giám đốc sản xuất Phạm Huy Cận. Người đẹp Huyền Ny làm MC đêm diễn.

"Từng chi tiết nhỏ nhất trong chương trình đều được đảm bảo tính mỹ thuât cao, kể cả tấm thiệp mời dành cho khách. Khác với show diễn The Muse, kỷ niệm chặng đường 5 năm Đỗ Mạnh Cường bước vào làng thời trang Việt Nam, show le jardin là chương trình giới thiệu những mẫu thiết kế mới nhất của anh với hy vọng ngày càng tiếp cận số đông công chúng gắn bó với một trong những thương hiệu thời trang Việt. Chúng tôi hy vọng khán giả đến với chương trình trong tâm thế thoải mái, tự nhiên nhất, nơi chỉ có thời trang và cái đẹp", giám đốc chương trình Phạm huy cận cho biết.

Nhà đồng tài trợ, anh Dương Quốc Nam của doanh nghiệp Phố Xinh, chia sẻ anh từng tham dự đêm The Muse và rất thích phong cách giới thiệu bộ sưu tập thời trang của Đỗ Mạnh Cường. "Show diễn được chăm chút và đặt nhiều tâm huyết. Cường lao động, sáng tạo miệt mài, được bạn bè, đồng nghiệp sát cánh ủng hộ. Tôi góp mặt vào 'Le Jardin' như cách để tiếp sức và ủng hộ anh", Dương Quốc Nam nói.

Đỗ mạnh cường bán gần hết bộ sưu tập chưa ra mắt
Show diễn "Le Jardin" hứa hẹn góp phần làm phong phú thêm bộ mặt làng thời trang Việt Nam 2013.

Đỗ Mạnh Cường có 7 năm sống và học tập tại trường Chamber Syndicale de la Couture Parisienne của Pháp. Anh đồng thời có kinh nghiệm làm việc cho hai nhãn hiệu Pháp danh tiếng Christian Dior và Dominique. Từ nước ngoài về Việt Nam, nhà thiết kế dần tạo dựng được tên tuổi và đưa phong cách thời trang của mình đến gần với công chúng trong nước. Anh còn được biết đến với vai trò hai mùa Vietnam's Next Top Model và đang ngồi "ghế nóng" mùa đầu tiên của Project Runway Vietnam.

Sau show diễn thời trang "The Muse" diễn ra vào cuối năm ngoái, nhận được sự ủng hộ từ khách hàng và đánh giá cao từ giới chuyên môn, Đỗ Mạnh Cường cho biết sẽ duy trì đều đặn các show diễn ra mắt bộ sưu tập mới hàng năm, để giới thiệu các mẫu sáng tạo của mình. Thích thú với các ý tưởng của nam thiết kế này, một doanh nghiệp cho biết, muốn mời anh sang Pháp để tham quan lâu đài Chantaloup, với mong mỏi anh sẽ có cảm hứng tiếp tục cho show giới thiệu bộ sưu tập kế tiếp mang hình ảnh của tòa lâu đài nổi tiếng này đến Việt Nam.

Đêm "Le Jardin" diễn ra vào 19h tối 16/5 tại Trung tâm hội nghị White Palace TP  HCM.

Thoại Hà
Ảnh: Hiển Khuất

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Candice Swanepoel khoe vóc dáng nuột nà

Chân dài Nam Phi khiến người xem bỏng mắt bằng bộ ảnh mới của hãng nội y Victoria's Secret. Với chiều cao 1m75, số đo ba vòng hoàn hảo 84-59-88, chân dài xinh đẹp luôn lôi cuốn trong mỗi shoot hình. Lần...

Xem thêm  

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm  

Street styles sành điệu của Nhã Trúc

Người mẫu trưởng thành từ cuộc thi ''Vietnam's Next Top Model 2012'' chọn gu thời trang thanh lịch và sành điệu khi lướt trên những con phố cổ tại Sài Gòn. Nhã Trúc xuất thân từ cuộc thi Vietnam's Next...

Xem thêm