Nội dung

Để hạn chế và đẩy lùi nếp nhăn, chúng ta cần cung cấp cho cơ thể các loại vitamin A, vitamin B, vitamin C và vitamin K cho cơ thể. Vì vậy chúng ta nên sử dụng những loại thực phẩm chứa những loại vitamin trên. Ngoài việc ăn riêng những thực phẩm đó thì chúng ta còn có thể kết hợp chúng trong bữa ăn hàng ngày để làn da bạn trở nên khỏe mạnh, tươi sáng, tự nhiên hơn.

Dưới đây là 9 loại thực phẩm giúp giảm nếp nhăn ở da:

1. Củ dền

 Đồ ăn nào giúp giảm nếp nhăn

Củ dền giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Không chỉ vậy, củ dền chứa sắc tố anthocyanin có thể giúp tăng quá trình sản sinh collagen (là một loại protein có chức năng kết nối các mô trong cơ thể và tạo sự đàn hồi cho da).

2. Trứng giàu Omega-3

 Đồ ăn nào giúp giảm nếp nhăn

Trứng giàu Omega-3  được cung cấp bởi loại gà được nuôi bằng các thực phẩm giàu acid béo Omega-3 như hạt lanh, đậu nành, ngũ cốc… Trứng giàu Omega- 3 có lượng acid béo gấp từ 3 đến 6 lần so với trứng thường. Loại trứng này có những thành phần tự nhiên không những cung cấp chất dinh dưỡng cho da mà còn ngăn ngừa bệnh tim.

3. Tỏi

 Đồ ăn nào giúp giảm nếp nhăn

Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc chống lại những vi khuẩn có hại cho cơ thể. Tỏi có vai trò như một chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ da bạn chống lại sự ảnh hưởng của các các yếu tố như stress, mệt mỏi...gây nên nguy cơ làm da xuất hiện nếp nhăn nhanh và nhiều hơn.

4. Cá hồi

 Đồ ăn nào giúp giảm nếp nhăn

Nếu bạn kết hợp món cá hồi trong bữa ăn hàng ngày sẽ có tác dụng tuyệt vời cho da, da bạn không những khỏe mạnh hơn mà còn giảm nếp nhăn. Cá hồi chứa cả protein và acid béo Omega- 3 là những chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da khỏi bị hủy hoại và tránh lão hóa sớm.

5. Hạt điều

 Đồ ăn nào giúp giảm nếp nhăn

Nếu bạn ăn hạt điều thường xuyên có thể giúp loại bỏ những gốc tự do- nhân tố chính gây nên quá trình lão hóa. Hạt điều cũng chứa nhiều vitamin E, giúp ngăn cản sự lão hóa sớm và bảo vệ da bạn khỏi các yếu tố xấu bất lợi từ tuổi tác và thời tiết.

6. Rau bina (rau chân vịt hay cải bó xôi)

 Đồ ăn nào giúp giảm nếp nhăn

Rau bina chứa chất phytonutrients và hợp chất chống oxy hóa giúp ngăn nếp nhăn trên mặt,  có vai trò như lá chắn bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

7. Sôcôla

 Đồ ăn nào giúp giảm nếp nhăn

Các chuyên gia đều cho rằng ăn sôcôla, hoặc thậm chí dùng sô cô la để đắp lên da thường xuyên có thể làm giảm nếp nhăn trên mặt. Dù vẫn còn có sự tranh cãi trong việc dùng sôcôla đắp trực tiếp hay ăn sôcôla thì tốt hơn nhưng ăn sôcôla hàng ngày vẫn tốt cho da. Ăn sôcôla thường xuyên giúp cải thiện đáng kể kết cấu tổng thể làn da, giúp các tế bào tự hồi phục dễ dàng, ngăn ngừa tác hại của tia cực tím, màu da được cải thiện tốt.

8. Ớt tây

 Đồ ăn nào giúp giảm nếp nhăn

Ớt tây chứa vitamin A và E, là những chất dinh dưỡng rất tốt cho da và bảo vệ da tránh khỏi tia UV. Đặc biệt ớt tây màu đỏ có lượng vitamin C nhiều, có tác dụng chống nhăn da. Ớt tây màu đỏ còn có nhiều beta carotin giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Vì ớt tây chứa những loại vitamin quan trọng này nên việc bổ sung thêm ớt tây vào bữa ăn là điều cần thiết để phục hồi tế bào da, giảm nếp nhăn.

9. Bông cải xanh (súp lơ)

 Đồ ăn nào giúp giảm nếp nhăn

Loại protein tìm thấy trong bông cải xanh có thể ngăn lão hóa và bảo vệ da bạn khỏi sự đốt cháy của ánh nắng mặt trời, thậm chí là ung thư da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm