Nội dung
Điều làm nên thành công của thương hiệu burberry

Burberry, nhãn hiệu thời trang cao cấp của Anh Quốc được nhiều người biết đến nhờ vào những chiếc áo khoác trenchcoat cùng những đường kẻ caro cổ điển, thanh lịch và sang trọng. Nhưng không phải phong cách, mà chính chất lượng là điều đã làm nên sự nổi tiếng cho thương hiệu này. Chúng từng được coi là những chiếc áo mưa tốt nhất, được sử dụng nhiều trong quân đội, và thậm chí, còn trở thành thương hiệu đầu tiên được đặt chân đến Nam Cực. 


Burberry và những chiếc áo mưa tốt nhất từ vải Gabardine


Năm 1856, Thomas Burberry đã sáng lập ra hãng thời trang Burberry, và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của mọi người bởi những sản phẩm áo mưa kiểu cách không thấm nước của hãng. 


Xuất thân là thợ học việc bán vải, bằng khao khát tìm tòi những cái mới, cộng với sự cố gắng học hỏi và sáng tạo không ngừng, Thomas Burberry đã cho ra đời chất liệu Gabardine được làm từ cotton Ai Cập. Đây là một loại vải cứng nhưng hết sức thông thoáng, có đặc tính nhẹ, chịu nhiệt tốt, chống thấm, chống rách, thậm chí không bám bẩn khi bị dính nước trà hay café. 

 

Điều làm nên thành công của thương hiệu burberry

Thomas Burberry

 

Gabardine được xem là một sáng chế tuyệt vời bởi chúng có thể phù hợp với mọi thời tiết khắc nghiệt như sương mù, mưa, giá lạnh mà vẫn rất thời trang. Cuộc cách tân về chất liệu của Burberry đã nhanh chóng nhận được sự tin cậy và ủng hộ của cả thế giới, nên cũng không có gì lạ khi quân đội, các nhà leo núi, thám hiểm ưa chuộng chất liệu Gabardine của Burberry.


 

Điều làm nên thành công của thương hiệu burberry

Nhờ những đặc tính ưu việt, vải Gabardine do Thomas Burberry sáng tạo ra rất được ưa chuộng

 

Chinh phục Nam cực và mọi miền thế giới


Năm 1911, mang trên mình chiếc áo Burberry, nhà thám hiểm người Na Uy tên là Roald Amundsen đã bước những bước chân đầu tiên của loài người lên Nam Cực. Thậm chí, để chứng minh cho sự thành công của mình, ông còn để lại chiếc lều bạt bằng chất liệu Garbadine. 


Sau khi trở về, Roald Amundsen đã không quên viết thư bày tỏ sự tin cậy của mình đối với Burberry: “Tôi chân thành cảm ơn quý ngài, vì những chiếc áo Burberry của quý ngài đã đồng hành với tôi trong suốt chuyến hành trình đến Nam Cực. Chúng thực sự là những người bạn tốt”.


Điều làm nên thành công của thương hiệu burberry

Roald Amundsen – người đầu tiên đặt chân lên Nam Cực với sự đồng hành của Burberry


Điều làm nên thành công của thương hiệu burberry


Điều làm nên thành công của thương hiệu burberry

Chiếc lều bằng vải Gabardine 

 

Không lâu sau, Ernest Sheckleton cũng mặc trang phục của Burberry từ đầu đến chân và chinh phục mảnh đất cực Nam. Thậm chí, Burberry với khả năng giữ nhiệt cao còn cứu sống một người trong đoàn của ông khi anh này bị tụt lại đằng sau và không nơi trú ẩn trong 2 ngày. 

 

Năm 1919, ngài William Alcock và trung úy Arthur Whitten Brown đã mặc quân trang Burberry khi thực hiện chuyến bay đầu tiên băng qua Đại Tây Dương. Ông cho biết: “Mặc dù sương mờ liên tục, mưa hay mưa đá, nhưng chúng tôi vẫn được giữ ấm, khô thoáng và thoải mái”.

 

Điều làm nên thành công của thương hiệu burberry


Cứ thế, Burberry không ngừng phát triển, chinh phục hàng triệu khách hàng và khẳng định chỗ đứng của mình trong làng thời trang thế giới. Ngày nay, người ta coi Burberry không chỉ là thương hiệu của sự thanh lịch, trẻ trung và đẳng cấp, mà còn là một thương hiệu đã đồng hành cùng con người trong những cuộc chinh phục đầy kỳ tích. 

 

Điều làm nên thành công của thương hiệu burberry


Câu chuyện về Burberry đã phần nào chứng minh được rằng, một sản phẩm, muốn đứng vững trong lòng công chúng, trước hết, phải xuất phát từ chính chất lượng của mình.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục