Nội dung
Điện thoại màn hình 4k đầu tiên trên thế giới của sony

sony Xperia Z5 Premium. 

Tỏ ra im hơi lặng tiếng trước làn sóng màn hình 2K nhưng Sony hôm nay gây bất ngờ lớn khi trình làng điện thoại đầu tiên trên thế giới dùng màn hình 4k là Xperia Z5 Premium. Là một trong ba mẫu Z5 ra mắt tối nay nhưng model này nổi bật nhất với độ phân giải 2.160 x 3.840 pixel chuẩn Ultra HD (4K).

Với mật độ điểm ảnh 806 ppi, Sony đã phá vỡ kỷ lục 577 ppi trên chiếc Samsung Galaxy S6 trước đó. Hồi đầu tháng 4 năm nay, Sharp từng giới thiệu tấm nền màn hình kích thước và độ phân giải tương tự nhưng cho biết phải tới năm 2016 mới có mặt trên các sản phẩm thương mại. 

Sony cũng trang bị công nghệ tự tăng độ phân giải lên 4K với các video không đạt chuẩn này bao gồm cả các video cá nhân hoặc trên Netflix, Youtube. 

Phiên bản cao cấp nhất của dòng Z5 cũng trang bị chip xử lý Snapdragon 810 của Qualcomm, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và cũng có khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng. Camera phía sau độ phân giải 23 megapixel, f/2.0, góc rộng 24 mm cùng hệ thống lấy nét tự động 192 điểm. Nhà sản xuất cũng hứa hẹn tốc độ lấy nét 0,03 giây. 

Z5 Premium có kích thước khá lớn 154,4 x 76 x 7,8 mm và khá nặng 180 gram. Ngoài khả năng chống nước chuẩn IP68, máy có pin 3.430 mAh để kham màn hình độ phân giải tới 4K. Sony cho biết máy có thể hoạt động trong hai ngày/ 

Di động cao cấp nhất của Sony chưa được công bố ngày cũng như giá bán nhưng chắc chắn sẽ muộn hơn bộ đôi Z5 vào tháng 10. 

Ảnh chính thức sony xperia z5 premium :

  

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Dùng iPad để làm bánh

Hệ thống cơ khí được điều khiển thông qua chiếc iPad cho phép tự động làm ra những chiếc bánh có hình thù hoặc chữ theo chương trình cài đặt sẵn. 

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm