Nội dung

Điều nổi bật của điện thoại lõi tứ đó là khả năng cải thiện hiệu suất xử lý đa nhiệm cũng như hiệu suất của các ứng dụng đa luồng (multithreaded). Tốc độ chuyển giữa các ứng dụng đang chạy cũng nhanh hơn nhiều so với điện thoại lõi kép. Điện thoại có vi xử lý lõi tứ thực sự có thể thay thế nhiều chức năng của laptop hoặc máy tính để bàn. Những người đã sử dụng điện thoại lõi tứ với tốc độ xử lý cao quả rất khó để quay trở lại dùng điện thoại lõi kép.

Điện thoại lõi tứ thành xu hướng công nghệ mới
Điện thoại lõi tứ giúp nâng cao trải nghiệm di động của người dùng.

Trong số các ứng dụng hưởng lợi từ chip lõi tứ, game một ví dụ tiêu biểu. Vi xử lý lõi tứ hỗ trợ các ứng dụng đa tuyến, tức là các ứng dụng chạy nhiều quy trình một lúc giống như game. Chính vì thế, chơi game trên điện thoại lõi tứ sẽ nhanh hơn, sống động hơn với đồ họa chất lượng cao.

Tuy nhiên, game không phải ứng dụng duy nhất được cải tiến nhờ vi xử lý lõi tứ, các phần mềm hình ảnh cũng được nâng cao hiệu suất. Đơn cử như ứng dụng toàn cảnh (Panaroma) của điện thoại lõi tứ có thể ghép nhiều bức ảnh nhanh hơn rất nhiều so với điện thoại lõi đơn hoặc lõi kép.

Cùng với sự xuất hiện của các thiết bị di động ngày càng mạnh mẽ hơn, các ứng dụng và nội dung di động hứa hẹn sẽ có một kỷ nguyên bùng nổ cả về số lượng và chất lượng.

Điện thoại lõi tứ thành xu hướng công nghệ mới
Điện thoại lõi tứ  fpt v có thiết kế sang trọng và mảnh mai với độ dày chỉ 8,9 mm.

Nhiều hãng công nghệ đã nhanh chóng ứng dụng công nghệ mới này vào những mẫu sản phẩm mới của mình. Mới đây Công ty Sản phẩm Công nghệ FPT cũng vừa tung ra điện thoại lõi tứ thế hệ thứ hai FPT IV. Đây là chiếc điện thoại có nhiều cải tiến nổi bật thời lượng pin lâu hơn, màn hình lớn hơn với tấm nền IPS, thiết kế mỏng hơn. Bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz của hãng sản xuất chip danh tiếng Qualcomm, RAM 1 GB, ROM 4 GB đã đưa FPT V vào danh sách những điện thoại có cấu hình tốt nhất trong cùng phân khúc.

Điểm khác biệt của FPT V so với "đàn em" FPT IV nằm ở màn hình lớn 5 inch tấm nền công nghệ IPS, độ phân giải qHD cho hình ảnh hiển thị sắc nét, sáng đẹp, màu sắc trung thực ở mọi góc nhìn và chống lóa khi sử dụng ngoài trời. Tuy màn hình lớn nhưng FPT V không hề gây cảm giác khó chịu khi cầm trên tay do sở hữu độ mỏng chỉ 8,9 mm.

Dung lượng pin của máy được cải tiến lên 2.000 mAh cho phép FPT V hoạt động lâu và bền bỉ. Người dùng có thể đàm thoại 5 tiếng và thời gian chờ lên đến 190 tiếng (tương đương 8 ngày) trong điều kiện tiêu chuẩn.

smartphone FPT V được bán với giá 4,29 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cùng chế độ bảo hành 13 tháng. Thông tin chi tiết về FPT V, khách hàng tham khảo tại website: http://fptproduct.com.vn/.

Xem clip trải nghiệm smartphone fpt V:

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Apple có thể ra iPad màn hình gần 13 inch

Sau hai dòng sản phẩm có kích thước 7,9 inch là 9,7 inch, hãng sản xuất iPad có thể tiếp tục giới thiệu một model có kích thước lớn hơn nhằm mở rộng thị phần và nhắm tới các khách hàng trong ngành giáo dục.

Xem thêm