Nội dung

Optimus g được trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, màn hình IPS 4,7 inch với độ phân giải HD 720p cùng camera 13 "chấm". Trong khi Galaxy s iii cũng "không vừa" với chip lõi tứ Exynos 4 nhân tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB, màn hình HD 720 4,8 inch dùng công nghệ Super AMOLED và camera 8 Megapixel. Model của samsung là một trong những smartphone android có hiệu năng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Đánh giá tổng thể

Toàn bộ cấu hình bao gồm CPU, GPU, cho tới RAM và khả năng ghi và truy xuất dữ liệu được thực hiện đánh giá với hai công cụ quen thuộc là AnTuTu Quandrant. Cùng sở hữu chipset 4 nhân và chạy Android Jelly Bean nên kết quả từ AnTuTu cho thấy sự tương đồng giữa hai model. Phần thắng ngiêng về phía galaxy S III nhưng sự chênh lệch giữa 2 model không quá lớn.

Điện thoại lõi tứ hàng khủng đọ hiệu năng
Điểm càng cao càng tốt.

Tuy nhiên ở bài test Quadrant, tình thế đã đảo chiều khi optimus G mới là model thắng thế và thậm chí còn tạo được khoảng cách xa đối với Galaxy S III, thậm chí vượt lên hẳn cả Galaxy Note II.

Điện thoại lõi tứ hàng khủng đọ hiệu năng
Điểm càng cao càng tốt.

Đánh giá CPU

Galaxy S III sử dụng chip Exynos 4412 lõi tứ với nhân Cortex-A9 tốc độ 1,4 GHz. Trong khi Optimus G của lg sử dụng Snapdragon S4 Pro với nhân Krait tốc độ 1,5 GHz dựa trên cấu trúc ARM v7, giống như trên chip A6 của iPhone 5. Và thực tế đã cho thấy khả năng xử lý của CPU trên chipset của Optimus G tốt hơn đối thủ Galaxy S III.

Điện thoại lõi tứ hàng khủng đọ hiệu năng
Điểm số càng thấp thì kết quả càng tốt.

Ở cả hai bài đánh giá Linpack Benchmark Pi, Optimus G và Snapdragon S4 Pro đều dành được phần thắng tuyệt đối và xếp trong top smartphone Android hiệu năng cao. Trong khi đó Galaxy S III phải dừng lại ở vị trí thứ 3 hoặc thứ 4 trong lần đánh giá riêng này. Phần thắng trong màn đọ CPU thuộc về Optimus G.

Điện thoại lõi tứ hàng khủng đọ hiệu năng
Optimus G tiếp tục vượt mặt Galaxy S III

Đánh giá GPU (bộ xử lý đồ họa)

Công cụ quen thuộc NenaMark 2 không thể hiện được sức mạnh và sự chênh lệch thực sự giữa 2 model nên công cụ GL Benchmark được sử dụng để đánh giá về khả năng xử lý đồ họa trên các chiếc smartphone cao cấp tới từ Hàn Quốc.

Điện thoại lõi tứ hàng khủng đọ hiệu năng
Optimus G tiếp tục dẫn đầu trong phần test về khả năng xử lý của đồ họa GPU.

Optimus G sử dụng Snapdragon S4 Pro bởi vậy đi kèm với GPU Adreano 320. Trang bị này cho lượng khung hình cao gần gấp đôi so với Mali-400 trên Samsung Galaxy S III, ở chế độ thử nghiệm 1.080p Off Screen.

Nếu dừng lại ở chế độ 720p Off Screen, mức chênh lệch giữa Galaxy S III và Optimus G không còn quá lớn. Tuy nhiên nếu xét về đồ họa, Optimus G của LG vẫn là sản phẩm thắng thế.

Điện thoại lõi tứ hàng khủng đọ hiệu năng
Sự chênh lệch thể hiện rõ khi cả hai model được chuyển sang chế độ test 1.080p Off Screen.

Đánh giá về trình duyệt

Nếu như trong các bài thử nghiệm về cấu hình tổng thể, chipset và GPU, Optimus G tạo được lợi thế lớn trên người đồng hương Galaxy S III thì ở phần đánh giá trình duyệt Internet, model cao cấp lõi tứ tới từ LG lại thể hiện sự yếu kém hơn.

Trong cả ba bài thử nghiệm SunSpider, VellamoBrowser Mark, Galaxy S III đều dễ dàng vượt qua Optimus G. Thậm chí trình duyệt trên Optimus G còn nhận được kết quả kém hơn cả một vài smart phone Android thế hệ cũ như LG Optimus 4X HD.

Điện thoại lõi tứ hàng khủng đọ hiệu năng
Optimus G tụt lại phía sau.
Điện thoại lõi tứ hàng khủng đọ hiệu năng
Ở công cụ Vellamo, dù "sức mạnh" tương đương nhưng Optimus G vẫn tỏ ra yếu hơn Galaxy S III.
Điện thoại lõi tứ hàng khủng đọ hiệu năng
Ở phần đánh giá Browser Mark, Optimus G thua toàn diện trước đối khỉ chỉ đem về 118.216 điểm, trong khi ở Galaxy S III là 157.216 điểm.

Tổng kết

Cấu hình của Optimus G giúp cho chiếc smartphone lõi tứ của LG có hiệu năng lấn lướt hơn hẳn so với Galaxy S III. Ba trong bốn bài đánh giá đều có phần thắng thuộc về model Android tới từ LG, cho thấy đây là smartphone có cấu hình thuộc hàng đầu bảng hiện nay.

Tuy nhiên trong đánh giá cuối cùng về khả năng kết nối mạng và trình duyệt, model 4 nhân dòng Optimus của LG lại không thể vượt qua được Samsung Galaxy III.

Xem ảnh so sánh kiểu dáng Optimus G và Galaxy S III

Phạm Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm