Nội dung

Tài liệu rò rỉ mới đây từ hiệp hội Wi-Fi Alliance cho thấy một mẫu smartphone lạ chạy android 6.0 do tcl sản xuất, nhưng lại được đặt tên mã DTEK 50. DTEK chính là tên gọi của hệ thống bảo mật có trên smartphone Android BlackBerry.

Trong khi đó, theo Phone Arena, smartphone màn hình cảm ứng Android mà blackberry sắp trình làng có thể chính là mẫu Alcatel Idol 4. Sản phẩm này được BlackBerry tuỳ biến lại về phần mềm và thêm một số tính năng độc quyền, nhưng phần cứng cơ bản sẽ không thay đổi. 

Điện thoại android blackberry sẽ được sản xuất bởi trung quốc

Hình ảnh mới lộ ra của BlackBerry Neon (phải) trông giống với mẫu smartphone Alcatel Idol 4 của TCL.

Hình ảnh vừa xuất hiện trên Twitter về mẫu smartphone BlackBerry Neon cũng cho thấy nhiều điểm giống với mẫu Android Idol 4 của TCL. Sự khác biệt chỉ nằm ở logo chùm dâu quen thuộc. Sản phẩm này có khung viền kim loại và mặt sau đen bóng. Cấu hình được cho bao gồm màn hình 5,2 inch Full HD, chip Snapdragon 617 đi kèm với RAM 3GB và pin 2.610. Thông số khá phù hợp với một smartphone có tầm giá 300 - 400 USD như CEO John Chen của BlackBerry vừa tiết lộ gần đây.

Trước kia, BlackBerry luôn tự tay sản xuất các smartphone của mình. Tuy nhiên, trước khi rộ thông tin hợp tác với TCL, năm ngoái hãng từng sử dụng Foxconn để sản xuất chiếc BlackBerry Z3 giá rẻ. Công ty Đài Loan đảm nhận hầu hết các khâu thiết kế, lên cấu hình, phát triển tính năng trong khi BlackBerry làm nhiệm vụ phát triển phần mềm, bán hàng và quảng bá.

Điện thoại android blackberry sẽ được sản xuất bởi trung quốc

Tên gọi một smartphone mới của TCL lại trùng với phần mềm bảo mật trên Android của BlackBerry.

Sau khi lên làm CEO của BlackBerry, John Chen không ít lần cho thấy ông không còn tham vọng duy trì việc sản xuất smartphone và các thiết bị phần cứng khác. Thay vào đó, muốn BlackBerry tập trung cho phần mềm và các dịch vụ bảo mật nhằm tạo ra lợi nhuận và tăng doanh thu.

Xem thêm:

> Điện thoại Android mới của BlackBerry ra mắt trong tháng 7

> BB10 vẫn được hỗ trợ song song với blackberry android

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm