Nội dung

Theo thống kê của Pocket-lint, riêng tại triển lãm CES 2011 đã chứng kiến tới 26 mẫu máy tính bảng từ nhiều hãng lớn nhỏ. Các model này chủ yếu có hai kích thước màn hình là 10 inch và 7 inch. Phần lớn đều sử dụng hệ điều hành Android với giao diện "thửa riêng" của từng hãng, tiếp đến là Windows 7 cũng được sử dụng trong một số mẫu máy của Lenovo, Asus và Samsung.

Dưới đây là 14 mẫu máy tính bảng đáng chú ý nhất tại CES 2011.

Motorola Droid Xoom

Điểm mặt tablet đỉnh tại ces 2011

Motorola Droid Xoom.

Droid Xoom sở hữu màn hình 10, 1 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel và cấu hình tốt với vi xử lý lõi kép Tegra 2 tốc độ 1GHz, bộ nhớ RAM DD2 1GB. Máy cũng trang bị camera phía trước 2 Megapixel và phía sau độ phân giải 5 Megapixel, quay video chuẩn HD 720p.

Motorola Xoom có bộ nhớ trong dung lượng 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD ngoài và pin thời lượng lên tới 10 tiếng xem video liên tục.

Samsung Sliding PC 7

Điểm mặt tablet đỉnh tại ces 2011

Samsung Sliding PC 7. Ảnh: Thanh Vân

Sau thành công của Galaxy Tab, Samsung tiếp tục chứng tỏ tham vọng giành ngôi vương trong thị trường máy tính bảng bằng việc tung ra chiếc tablet mới có kiểu dáng trượt lạ mắt.

Sliding PC 7 có kiểu dáng mỏng nhẹ, màn hình kích thước 10,1 inch và có cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Oak Trail Z670 tốc độ 1,66 GHz, RAM 2GB và ổ cứng dung lượng 32 hoặc 64 GB.

Máy có giá 699 USD và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 tới đây.

Dell Streak 7

Điểm mặt tablet đỉnh tại ces 2011

Dell Streak 7. Ảnh: Tuấn Hưng.

Dell bắt đầu công việc mở rộng thị trường máy tính bảng của mình bằng cách tung ra thêm các model có kích thước màn hình khác nhau. Ngoài phiên bản 5 inch trước đây, hãng có thêm model 7 inch, thậm chí là tiết lộ cả mẫu 10 inch.

Dell Streak 7 trang bị màn hình Gorilla Glass kích thước 7 inch chuẩn WVGA. Mẫu máy này mạnh mẽ với vi xử lý Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz, bộ nhớ trong dung lượng 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài dung lượng 32GB.

Phiên bản thử nghiệm của mẫu máy này cũng xuất hiện tại Việt Nam 4 ngày sau khi được giới thiệu tại CES 2011.

Máy tính bảng của Toshiba

Điểm mặt tablet đỉnh tại ces 2011

Toshiba ra thêm mẫu tablet chạy Android. Ảnh: Engadget.

Mẫu máy mới được Toshiba tiết lộ hiện vẫn chưa có tên gọi chính thức. Phiên bản này trang bị màn hình điện dung kích thước 10,1 inch, camera 5 Megapixel ở phía sau và một độ phân giải 2 Megapixel phía trước.

Thiết bị này chạy trên nền vi xử lý Nvdia Tegra 2, hệ điều hành Android Honeycomb và lớp vỏ cao su để giúp cầm chắc chắn trên tay. Máy cân nặng 0,77 kg và mỏng 1,5 cm xứng đáng để trở thành đối thủ của iPad về tính di động.

Notion Ink Adam

Điểm mặt tablet đỉnh tại ces 2011

Notion Ink Adam. Ảnh: Engadget

Notion Ink Adam có cân nặng 725 gram với kích thước 269 x 191 x 14 mm. Máy trang bị vi xử lý Nvidia Tegra 250 với lõi chip hai nhân Cortex A9, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Máy sở hữu màn hình kích thước 10 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel hỗ trợ cảm ứng đa điểm và chống lóa.

Chiếc tablet được chờ đợi này cũng có camera 3,2 megapixel độc đáo với khả năng xoay cùng các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, la bàn kỹ thuật số, tùy chọn kết nối 3G. Cổng USB, HDMI và microSD cũng được tích hợp trên mẫu máy này.

>> Xem 5 mẫu tiếp theo

Tuấn Lê

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm