Nội dung

6 game di động thú vị vừa được giới thiệu trong gameshow 5 của chương trình Giải thưởng Chim Xanh trên sóng VTV3. Có nét giống các game của chương trình trước, 6 đại diện tuần này đa phần là những game đơn giản, thời gian chơi ngắn, có sự thử thách với người chơi.

Trong chương trình, giám khảo Noo và JV đều tích cực thể hiện sự hiểu biết của mình khi đưa ra những nhận xét sâu hơn về game play, đồ họa. Về tổng quan, các game dù dễ chơi, nhưng vẫn chưa có nhiều điểm sáng để nhận được "Chim Yêu" từ vlogger JV.

Điểm mặt các trò chơi trong gameshow 5 giải thưởng chim xanh

Giám khảo Tú Anh (phải) đang chơi game trên di động.

30s

30s là một game sử dụng cảm ứng nghiêng của thiết bị để chơi, kể về câu chuyện một chàng cầu thủ bị bỏ lại trên một hòn đảo nhỏ giữa biển. Ngoài việc phải tự giữ cho mình thăng bằng với trái bóng dưới chân, nhân vật chính còn phải chống lại với kẻ thù đột nhiên xuất hiện.

Điểm mặt các trò chơi trong gameshow 5 giải thưởng chim xanh

Điểm cộng của game là tính sáng tạo trong gameplay: Điều khiển game bằng cách nghiêng thiết bị để nhân vật chính có thể di chuyện trên bề mặt hòn đảo, tạo va chạm đẩy kẻ thù rơi xuống biển, hoặc di chuyển khéo léo để né tránh chúng, khiến chúng tự va chạm nhau mà rơi ra khỏi hòn đảo. Khả năng lập trình tốt đã giúp game chạy mượt mà, không bị lỗi trên các thiết bị khác nhau.

Mặc dù cái tên 30s không đủ ấn tượng cho người chơi, đồng thời đồ họa cũng cần nhiều cải thiện hơn nữa, nhưng 30s cũng đã nhận về 3 "Chim Thích" của 3 vị giám khảo.

Knight & Puzzle

Knight & Puzzle là một game giải đố điển hình trong top 50 Bluebird Award, trong đó nhân vật Hiệp sĩ ngố phải dùng ít lượt đi nhất có thể, để giành được kim cương, và qua được từng màn. Mặc dù game đơn giản, nhưng có sự trau chuốt về đồ họa và lập trình, nên game chơi ổn định, khiến người chơi thích thú. Khác với các bạn gái thường hay thích chơi game nhẹ nhàng, đơn giản, giám khảo Tú Anh lại là người rất thích thể loại giải đố, lại có nét chiến đấu như Knight & Puzzle.

Nếu cải thiện thêm các màn chơi mới, một số hiệu ứng khi chơi game, chắc chắn Knight & Puzzle sẽ là một đối thủ đáng gờm cho các game khác trong cuộc đua vào top 10.

Điểm mặt các trò chơi trong gameshow 5 giải thưởng chim xanh

Monster Legends

Với lối chơi mô phỏng game Đế Chế huyền thoại, Monster Legends mang đến trải nghiệm thú vị cho người chơi với cách chơi đơn giản, đồ họa có đầu tư. Người chơi chỉ cần chạm vào màn hình để thêm quân, chống lại đối thủ. Ngoài ra, cũng có các cấp chơi khác nhau để người chơi nâng cấp. Mặc dù vẫn còn một vài thiếu sót như màu sắc trong game chưa rõ nét, có thể kén người chơi, Monster Legends vẫn nhận được 3 "Chim Thích" từ ban giám khảo.

Điểm mặt các trò chơi trong gameshow 5 giải thưởng chim xanh

Skip Fish

Skip Fish đến từ nhóm các lập trình viên trẻ tuổi của Emobi Incubator.  Câu chuyện về game khá khác thường: Giữa đại dương xanh thẳm, có một chú “cá lóc” không biết bơi, chỉ có thể nảy lên với những bong bóng sinh ra từ lòng biển. Người chơi chạm vào màn hình để tạo ra những bong bóng này, cá nảy lên và ăn thêm bong bóng suốt dọc đường đi.

Với các chơi mới mẻ này, game gây ra không ít “khó chịu” cho người mới chơi, và kích thích người chơi sau mỗi lần thất bại. Nhận được nhiều lời khen ngợi từ Ban giám khảo với màu sắc dịu mắt, đồ họa đẹp và sự ngẫu nhiên trong việc lập trình hành trình của chú cá, đã khiến Skip Fish nhận được 3 "Chim Thích" của giám khảo.

Điểm mặt các trò chơi trong gameshow 5 giải thưởng chim xanh

Bắn Bóng

Với cách chơi không mới, đồ họa vô cùng đơn giản, có lẽ Bắn Bóng xuất hiện trong Bluebird Award 2015 để mục tiêu tiếp cận những người dùng ở lứa tuổi U50. Trong chương trình, Noo nhận xét rằng những trái bóng có kích cỡ hơi nhỏ hơn so với màn hình game, nên khó bắn trúng. Ngoài ra, Tú Anh và JV cùng nhận định game chưa có những điểm đặc biệt tạo ra sự hấp dẫn cho người chơi. Kết thúc, chỉ có Noo ghi nhận thành quả sáng tạo ra game của nhóm tác giả và trao 1 "Chim Thích". Hai giám khảo còn lại khẳng định chưa thích sản phẩm.

Điểm mặt các trò chơi trong gameshow 5 giải thưởng chim xanh

Gà qua đường

“Bị ám ảnh” bởi giao thông Việt Nam và hình ảnh những người đi bộ trên những cung đường lớn ở thủ đô Hà Nội, ai cũng “lúng túng như gà mắc tóc”, đó là ý tưởng giúp tác giả nghĩ ra game Gà qua đường. Trong game, nhân vật Gà mẹ có nhiệm vụ đưa một đàn gà con qua đường, băng qua những làn xe đông kín, đi với vận tốc cao. Dù có ý tưởng tốt, cách thể hiện cũng khá thú vị và được đánh giá là “game không cay cú”, Gà qua đường nhận được sự ủng hộ từ Noo Phước Thịnh với nhận xét “đây là game đóng mác Việt Nam”.

Điểm mặt các trò chơi trong gameshow 5 giải thưởng chim xanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục