Nội dung

Việc tấn công vào hệ thống mạng có thể gây ra rất nhiều sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến doanh nghiệp, công ty… và thậm chí là cả sự tồn vong của nhân loại. 

Bên cạnh các nhóm tin tặc đình đám như Anonymous, Lulzsec… thì vẫn còn đó rất nhiều cá nhân hoạt động độc lập, sử dụng hình thức tấn công DDoS, ransomware (mã độc tống tiền) để khai thác lỗ hổng, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm rồi rao bán trên các trang web đen.

1. Jeanson James Ancheta

Mạng botnet là một tập hợp nhiều máy tính đã bị nhiễm độc, tin tặc có thể sử dụng nó để tấn công DDoS vào một hệ thống bất kì. Theo đó, Ancheta đã kiểm soát được khoảng 500.000 máy tính “ma” và thực hiện nhiều cuộc tấn công, sau đó anh đã bị FBI bắt giam 5 năm. 

Điểm mặt 5 tin tặc nguy hiểm nhất mọi thời đại

2. Adrian Lamo

Adrian Lamo đã thực hiện việc tấn công từ quán café Internet, thư viện, cửa hàng… Anh đã hack vào hệ thống máy tính và thông báo cho người quản trị mạng về các lỗ hổng. Ngoài ra, anh cũng từng gắn tên mình vào cơ sở dữ liệu của New York Times, và chịu liên đới một phần trách nhiệm trong việc rò rỉ tài liệu cho Wikileaks.

Điểm mặt 5 tin tặc nguy hiểm nhất mọi thời đại

3. Owen Walker

Anh thường được người khác gọi là AKILL, Walker là một tin tặc rất tài năng, người đã tiến hành nhiều cuộc tấn công và hàng loạt trang web và hệ thống máy tính trong vài năm. 

Anh cũng chính là người chịu trách nhiệm trong việc phát triển virus Akbot, cho phép kiểm soát hàng triệu máy tính trên toàn thế giới để phục vụ cho việc tấn công. Các chuyên gia cho rằng loại virus này đã gây thiệt hại khoảng 26 triệu USD.

Điểm mặt 5 tin tặc nguy hiểm nhất mọi thời đại

4. Albert Gonzalez

Albert được sinh ra ở Cuba và anh bị cáo buộc đã đánh cắp thông tin thẻ tín dụng lớn nhất từ năm 2005-2007. Theo chính quyền, Albert đã đánh cắp thông tin thẻ của hơn 170 triệu người sau khi bí mật tích hợp thêm một mã độc vào hệ thống máy tính mà anh đã truy cập. 

Sau đó, anh đã thực hiện giao dịch và rút tiền từ tài khoản của người khác, gây thiệt hại khoảng 200 triệu USD trong đó bao gồm tiền trộm cắp và thiết hại cho hệ thống máy tính. 

Điểm mặt 5 tin tặc nguy hiểm nhất mọi thời đại

5. Astra

ASTRA chỉ là biệt danh chứ không phải tên thật của tin tặc này, đến thời điểm hiện tại, tên của ông vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, cảnh sát Hy Lạp nói bóng gió rằng ông là một nhà toán học 58 tuổi sống ở Athens Hy Lạp. 

Từ năm 2002, ông đã chịu trách nhiệm cho nhiều cuộc tấn công máy tính, và chỉ bị phát hiện khi đột nhập vào hệ thống của Dassault, một tổ chức quân sự Pháp. 

Lúc đột nhập thành công, ông đã bán các chi tiết kiểm duyệt trên máy bay, vũ khí cho người khác. Theo các công tố viên, Astra đã gây thiệt hại hơn 360 triệu USD.

Điểm mặt 5 tin tặc nguy hiểm nhất mọi thời đại

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm