Nội dung

Bạn trả lời đúng. Điểm khác biệt lớn nhất của hai dòng xe này là cấu tạo khung sườn.

 điểm khác biệt lớn nhất của suv và crossover là gì

Lexus LX570 là SUV.

Khi mới ra đời suv sử dụng chung khung gầm của xe tải nên cấu trúc là loại body-on-frame (thân trên khung), hiểu đơn giản là úp thân vỏ xe lên một khung nằm ngang. Kiểu thân xe này khỏe khoắn nhưng thường không đáp ứng được nhu cầu chạy nhanh, khi vào cua thân xe không ổn định.

Từ nhu cầu "gầm cao, máy thoáng" như của SUV nhưng lại có thể chạy nhanh như sedan , các hãng tạo ra dòng xe biến thể của SUV là Crossover. Cấu trúc của crossover là unibody, tức thân xe liền khối, cả thân trên và khung dưới sàn đều là một khối. Cấu trúc kiểu này cho khả năng cân bằng khi qua đường cua đồng thời có nhiều "đất diễn" hơn cho các nhà thiết kế. 

 điểm khác biệt lớn nhất của suv và crossover là gì

Honda CR-V xếp vào nhóm crossover.

Nhu cầu sử dụng crossover hiện đại tăng lên nên loại xe này thường có thiết kế mượt mà, bảnh bao kiểu đô thị, trong khi SUV thuần chất vuông vức, thô ráp còn ít hơn, dần nhường chỗ cho crossover.

>> Quay lại bài trắc nghiệm 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm