Nội dung
Chia sẻ
Từ những siêu phẩm như iPhone 6S Plus, Galaxy Note5 tới các smartphone tầm trung như Elife E7, S5.5 đều có màn hình lớn.

Chỉ mới vài năm trước đây, những smartphone 4,5-inches bị chê là quá to và rất khó tiêu thụ, thế nhưng hiện nay những chiếc điện thoại với kích thước màn hình lên đến 5,5-inches lại được coi là thời thượng và tiện lợi. Những thiết bị màn hình lớn này được gọi là phablet (smartphone lai với tablet), là xu hướng mới bởi khả năng giải trí cao và tính tiện dụng.

iPhone 6S Plus

Bộ đôi iPhone 6S (màn hình 4,7-inches) và iPhone 6S Plus (màn hình 5,5-inches) sẽ chính thức được tung ra thị trường từ ngày 25.9. Mặc dù thuộc hai đời khác nhau nhưng cả iPhone 6 Plus và iPhone 6S Plus đều được trang bị màn hình rộng 5,5-inches với vỏ kim loại khối. Trong đó, iPhone 6S Plus sử dụng vi xử lý A9 mới của Apple, hứa hẹn sẽ cải thiện 70% hiệu năng và 90% khả năng xử lý đồ họa so với iPhone 6 Plus đã ra đời trước kia.

Điểm danh những smartphone có màn hình lớn

Giá tham khảo: iPhone 6S Plus có giá từ 749 USD (khoảng 16,8 triệu đồng)

Huawei P8max

Huawei P8max kế thừa thiết kế đẹp của chiếc P8 nhưng sử dụng màn hình lớn 6,8-inch, có thời lượng pin "trâu" hơn cùng camera độc đáo có khả năng nhận biết cường độ ánh sáng trong nhiều điều kiện khác nhau. Máy được trang bị vi xử lý lõi 8 xung nhịp 2GHz do Huawei tự sản xuất, 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB.

Điểm danh những smartphone có màn hình lớn

Giá tham khảo: Từ 520 USD (khoảng 11,7 triệu đồng)

Samsung Galaxy S6 edge+

Samsung Galaxy S6 edge+ là phiên bản kế nhiệm của S6 edge từng làm khuấy động thị trường bởi thiết kế bo tròn ở 2 cạnh. Cụ thể, Galaxy S6 edge+ có màn hình Super AMOLED kích thước 5,7-inch, đạt độ phân giải 2K (2560x1440 pixel) và được làm cong ở 2 cạnh.

S6 edge+ được trang bị bộ xử lý Exynos lõi 8 do Samsung phát triển (gồm 4 lõi xung nhịp 2.1GHz và 4 lõi xung nhịp 1.5GHz), 4GB RAM, tùy chọn bộ nhớ trong 32GB hay 64GB, dung lượng pin 3.000m Ah. Bộ đôi camera chính và phụ trên S6 edge+ có độ phân giải lần lượt là 16MP và 5MP. Camera chính có khẩu độ f/1.9, hỗ trợ chống rung quang học; còn camera phụ có khẩu độ f/1.9 với góc nhìn rộng.

Điểm danh những smartphone có màn hình lớn

Giá tham khảo: 890 USD (khoảng 20 triệu đồng)

Oppo R7 Plus

Oppo R7 Plus sở hữu màn hình lên đến 6 inch với tấm nền AMOLED hiển thị sắc nét, có độ phân giải chuẩn Full HD 1080p, bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4, chống xước và chống bám vân tay cực tốt.

Điểm danh những smartphone có màn hình lớn

Đây là lần đầu tiên màn hình 2.5D được hãng này trang bị cho chiếc smartphone của mình, giúp người dùng thao tác thoải mái hơn so với khi thao tác trên mặt phẳng. Với hai điểm nổi bật là màn hình cong và thiết kế vòng cung, R7 Plus đem lại vẻ sang trọng nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm thực tế của người dùng.

Một số tính năng khác của R7 Plus bao gồm chipset Qualcomm Snapdragon 615 với bộ vi xử lý 8 nhân tốc độ 1.5GHz, chip đồ họa Adreno 405, 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB, kết nối 2 SIM. Camera chính 13MP, camera phụ 8MP.

Giá tham khảo: 515 USD (khoảng 11,5 triệu đồng).

Samsung Galaxy Note5

Galaxy Note5 với thiết kế hoàn toàn mới so với người tiền nhiệm, và cây bút S Pen được cải tiến mạnh mẽ hơn. Đây là mẫu smartphone màn hình cong hai viền với kích thước lên tới 5,7-inches độ phân giải 2K. Về cấu hình, máy được trang bị vi xử lý Exynos lõi 8 do Samsung phát triển (4 lõi tốc độ cao 2.1GHz và 4 lõi tốc độ thấp 1.5GHz), 4GB bộ nhớ RAM, dung lượng lưu trữ 32 GB.

Điểm danh những smartphone có màn hình lớn

Giá tham khảo: 800 USD (khoảng 18 triệu đồng)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm