Nội dung

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng sợ khi phải nhắc đến cụm từ “lão hóa, già nua”. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu thì mức độ lão hóa của phụ nữ diễn ra nhanh và sớm hơn rất nhiều so với nam giới. Đặc biệt, sau khi sinh con nhất là đối với chị em sinh bé thứ hai thì lão hóa càng diễn ra nhanh và mạnh hơn. Tình trạng lão hóa sau sinh sẽ thấy rõ rệt từng ngày bởi những biểu hiện như xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ … Đây là điều mà khiến chị em đau lòng và khó chấp nhận.

Ngoài những yếu tố gây nên hiện tượng lão hóa như môi trường sống, stress, yếu tố sinh lý, ăn uống không điều độ, tập luyện không đúng cách thì nghề nghiệp cũng là một trong những nguyên nhân khiến lão hóa diễn ra nhanh chóng. Đặc biệt, với chị em đang làm những công việc nặng, công việc thường xuyên tiếp xúc với khói bụi và những chất gây hại thì mức độ lão hóa diễn ra sớm và mạnh hơn.

Nhiều chị em cứ ngỡ rằng, những công việc như nghề ca sỹ, diễn viên, người mẫu hay tiếp viên hàng không … là những nghề mà chị em không phải lo nghĩ, thường xuyên được trang điểm xinnh xắn rạng ngời sẽ là những nghề mà giúp chị em trẻ lâu nhất. Tuy nhiên, không phải như vậy, những công việc được kể tên dưới đây mới là top những công việc giúp chị em chúng mình trẻ lâu và giảm thiểu, hạn chế hiện tượng lão hóa sớm, giúp chị em luôn đẹp mãi với thời gian.

1. Nhà thiết kế

Nhà thiết kế được đánh giá là một trong những nghề nghiệp giúp chị em trẻ lâu nhất. Đây là nghề luôn tạo ra những điều mới mẻ giúp cuộc sống được đẹp hơn, thăng hoa hơn và luôn bắt kịp xu hướng thời đại.

 Điểm danh những nghề nghiệp giúp chị em trẻ lâu

Nhờ tính chất công việc cùng xu hướng thẩm mỹ mà nhà thiết kế luôn là nghề giúp chị em phụ nữ trẻ lâu nhất

Lý do mà nhà thiết kế được xứng tên vào những nghề hàng đầu giúp chị em trẻ lâu bởi: nhà thiết kế thường có những ý bay bổng, mới lạ và luôn luôn trẻ hóa trong những thiết kế của mình. Chính vì vậy, mà hình tượng già nua hay lỗi mốt không bao giờ là điều mà các nhà thiết kế nghĩ tới. Trong đầu mỗi nhà thiết kế luôn có hình ảnh của sự trẻ trung, tươi mới và năng động.

Ngoài ra, các nhà thiết kế thường có tư tưởng phóng khoáng, tự do và nhìn mọi thứ với ánh mắt tươi mới và đa chiều. Đây chính là lý do hàng đầu giúp các nhà thiết kế luôn trẻ trung và không bao giờ lo già trước tuổi hay lão hóa. Không chỉ có vậy, các nhà thiết kế thường biết yêu bản thân, yêu cái đẹp, ít lo toan, quan tâm đến những sô bồ cuộc sống và quan trọng nhất các nhà thiết kế thường có gout ăn mặc hợp thời trang, điều này gúp các nhà thiết kế “ăn gian tuổi” và không bao giờ sợ già nua, thiếu trẻ trung.

2. Giáo viên dạy thể dục thẩm mỹ

Nếu như nghề giáo viên dạy trên giảng đường luôn được xếà vào nghề khiến chị em nhanh già nhất vì hang ngày phải nói nhiều giờ trên lóp học, thức khuya soạn giáo án hay tiếp xúc nhiều bụi phấn thì ngược lại,  nghề giáo viên dạy thể dục thẩm mỹ lại là nghề giúp chị em trẻ lâu nhất.

Chính nhờ những lý do sau đây mà nghề giáo viên dạy thể dục thẩm mỹ là nghề được cho là giúp chị em trẻ mãi với thời gian. Giáo viên dạy thể dục thẩm mỹ, đặc biệt là giáo viên dạy Yoga luôn đứng đầu trong top nghề giúp chị em trẻ lâu bởi  đặc thù công việc nghề dạy thể dục thẩm mỹ hay Yoga luôn giúp chị em có được sức khỏe và độ dẻo dai. 

Bên cạnh việc luôn giữ cho chị em thân hình, dáng vóc đẹp, nghề giáo viên thể dục thẩm mỹ cũng giúp chị em detox cơ thể rất hiệu quả với việc ra mồ hôi thường xuyên đào thải độc tố, cặn bã ra ngoài cơ thể bởi lỗ chân lông. Mặt khác, nghề giáo viên thể dục thẩm mỹ cũng không quá nặng nhọc gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương để gây ra hiện tượng co cơ, bong cơ như những nghề nặng nhọc khác.

 Điểm danh những nghề nghiệp giúp chị em trẻ lâu

Nghề giáo viên dạy thể dục thẩm mỹ là nghề giúp chị em trẻ đẹp và có được vóc dáng như ý.

3. Nhân viên khách sạn

Nghe chừng như khó hiểu nhưng nghề nhân viên khách sạn lại chính là nghề giúp chị em trẻ lâu và hạn chế tình trạng lão hóa gây ra hiện tượng già trước tuổi.

Nguyên nhân giúp nhân viên khách sạn được xếp vào hàng những công việc trẻ lâu thì đây là ngành nghề có môi trường làm việc trong lành, nhẹ nhàng. Chị em không phải mang công việc về nhà làm thêm buổi tối hay giờ nghỉ trưa.

Hơn nữa, đây cũng là nghề áp lực công việc ít nên chị em không lo bị stress. Vì vậy mà chị em làm nghề nhân viên trong các khách sạn thường trẻ trung và ít bị những dấu hiệu lão hóa da.

 Điểm danh những nghề nghiệp giúp chị em trẻ lâu

Nhân viên khách sạn cũng là một trong những nghề giúp chị em trẻ lâu nhất và giữ được tuổi thanh xuân.

4. Nhân viên spa

Nhân viên spa được đánh giá là một trong những nghề hàng đầu giúp chị em trẻ lâu và có được làn da khỏe mạnh, mịn màng, luôn tươi trẻ. Đặc biệt, những nhân viên spa thường khiến nngười khác phải ngạc nhiên bởi họ thường trẻ hơn so với tuổi thật rất nhiều.

Đa số nhân viên spa thường sở hữu làn da đẹp và mịn màng bởi họ chính là những người có kinh nghiệm cũng như kĩ năng chăm sóc da hoàn hảo nhất. Họ luôn biết chọn dòng sản phẩm cũng như cách thức nào tốt nhất giúp chăm sóc làn da của mình luôn trẻ khỏe và không bị gây hại từ môi trường sống. Đặc biệt, nhân viên spa còn luôn có chế độ chăm sóc da cầu kì bởi làn da của họ chính là thước đo và sự tin tưởng của mỗi khách hàng  khi đến cơ sở spa làm đẹp.

 Điểm danh những nghề nghiệp giúp chị em trẻ lâu

Không chỉ là nghề giúp chị em trẻ trung và không lo già trước tuổi, nhân viên spa còn sở hữu làn da mịn như nhung và trắng đẹp, khỏe mạnh.

5. Bác sĩ

Bác sĩ cũng là một trong những nghề giúp chị em trẻ lâu nhất. Chị em làm nghề bác sĩ thường trẻ hơn so với tuổi thật từ  3 đến 5 tuổi, đặc biệt là nghề bác sỹ thẩm mỹ và bác sỹ răng hàm mặt.

Chị em làm nghề bác sĩ thường có cuộc sống lành mạnh và luôn biết cách ăn uống, sinh hoạt giúp cho làn da, vóc dáng luôn trẻ trung, cơ thể khỏe mạnh. Bác sĩ thường rất ít nếp nhăn và đặc biêt hầu như bác sĩ ít khi xảy ra hiện tượng tóc bạc sớm.

Những chị em phải àm việc trong môi trường lao động chân tay vất vả hay những chị em có tính chất công việc thường xuyên phải di chuyển, hay suy nghĩ và đặc biệt là nghề làm việc với con chữ, ngồi máy tính hàng giờ thường là những người nhanh già, lão hóa sớm và nhan sắc ngày một xuống cấp trầm trọng. Những chị em làm nghề nặng nhọc thường có sức khỏe yếu và sức đề kháng kém hay bị ốm đau, bệnh tật. Vì vậy, dù là nghề của chúng ta là gì đi chăng nữa hãy tự cho mình một công thức ăn uống, luyện tập điều độ để đẩy lùi lão hóa và lưu giữ tuổi xuân.

 Điểm danh những nghề nghiệp giúp chị em trẻ lâu

Bác sỹ là một trong những nghề giúp chị em trẻ lâu, tuy nhiên nghề bác sỹ lại là một trong những nghề tàn phá nhan sắc chị em bởi công việc thức trực và ca kíp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chia sẻ bí quyết cho mái tóc suôn mượt, bồng bềnh.

Cách đây gần 2 tháng, mình quyết định “đổi gió” cho mái tóc thẳng đơn điệu lâu nay bằng việc đi làm xoăn. Lý do là mình muốn làm mới bản thân trong mắt đồng nghiệp ở buổi dạ tiệc công ty cuối năm sắp được tổ chức và làm mới mình để đón Tết Nguyên Đán 2015.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm