Nội dung

Đi tìm “thủ phạm chính” gây rụng tóc ở nữ

 Đi tìm thủ phạm gây rụng tóc ở nữ

Trước đây, bạn gần như chỉ quan tâm đến các nguyên nhân rụng tóc phổ biến như các yếu tố cơ lý hóa (duỗi, nhuộm, uốn tóc bằng hóa chất, sấy tóc và tạo kiểu ở nhiệt độ cao, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng, căng kéo xoắn bện quá chặt...) làm sợi tóc bị biến dạng, chân tóc yếu dần dẫn đến gãy rụng; chế độ ăn uống mất cân bằng gây thiếu hụt đinh dưỡng, vitamin và khoáng chất sẽ ảnh hưởng đến cấu tạo lớp sừng của tóc, làm tóc không bóng mượt và dễ gãy rụng; hay do thể trạng yếu sau khi bị ốm nặng, sau sẩy thai, sinh đẻ… khiến tóc khô, xơ xác và rụng. Do rối loạn tâm lý, căng thẳng vì stress, não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào gây rụng tóc. Bạn cũng áp dụng hàng loạt các giải pháp nhưng cũng chỉ hạn chế được một phần tình trạng rụng tóc hiện tại nhưng không giúp giải quyết tận gốc.

Năm 2001, sau hàng loạt thử nghiệm và kết quả lâm sàng, một nhóm các nhà khoa học tại trường Đại học Oxford, Anh đã công bố cơ chế gây rụng tóc ở nữ giới là do “sự suy giảm hoạt động của kênh Potassium trong nang tóc”.

 Đi tìm thủ phạm gây rụng tóc ở nữ

Kênh Potassium là kênh dẫn truyền chất dinh dưỡng đến nang tóc. Khi kênh Potassium suy yếu dẫn đến tình trang rụng tóc ở nữ giới.

Kênh Potassium là những đường dẫn ion giúp vận chuyển chất dinh dưỡng đến màng tế bào nang tóc. Sợi tóc sẽ dùng lượng dưỡng chất này để phát triển. Các vấn đề về dinh dưỡng, tuổi tác, sức khỏe và sự thay đổi hormone trong cơ thể gây suy giảm hoạt động của kênh Potassium, từ đó làm gián đoạn sự vận chuyển, khiến nang tóc không thể nhận được chất dinh dưỡng. Hệ quả nang tóc sẽ bị co rút lại, sợi tóc yếu dần và rụng, thậm chí không thể tái tuần hoàn vòng sinh trưởng của tóc.

Giải pháp ngăn rụng tóc chuyên biệt cho nữ

 Đi tìm thủ phạm gây rụng tóc ở nữ

Từ phát hiện trên, các nhà khoa học của Pháp đã nghiên cứu và tìm ra giải pháp giúp chị em khắc phục tình trạng rụng tóc. Theo đó, để ngăn rụng tóc, trước hết phụ nữ cần phục hồi hoạt động của kênh Potassium với dưỡng chất Potassium chloride và L-Carnitine tartrate. Hai dưỡng chất quan trọng này có tác dụng phục hồi và duy trì hoạt động của kênh Potassium trong nang tóc, giúp chất dinh dưỡng được vận chuyển đến nang tóc dễ dàng hơn.

Khi kênh Potassium đã được phục hồi và hoạt động tốt thì bước tiếp theo là cần phải cung cấp các dưỡng chất thiết yếu bằng cách ăn uống đủ dinh dưỡng, bổ sung Vitamin B6, Biotin, Vitamin E, kẽm… cho nang tóc để nuôi tóc chắc khỏe và kích thích tóc mới mọc dày trở lại.

Bạn có thể tìm thấy các dưỡng chất như Potassium chloride, L-Carnitine tartrate, B6, Biotin, kẽm… trong viên uống ngăn rụng tóc chuyên biệt cho nữ, được chiết xuất từ dược thảo vừa an toàn, tiện lợi vừa mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh việc sử dụng viên uống ngăn rụng tóc chuyên biệt cho nữ nhằm phục hồi hoạt động kênh Potassium và bổ sung dưỡng chất để nuôi tóc chắc khỏe, phái đẹp cũng cần lưu ý giảm các tác động xấu như: uốn, duỗi, nhuộm… Gội đầu định kỳ 2 - 3 lần mỗi tuần để tóc sạch thoáng hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm