Nội dung

Lịch sử thời trang chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của các xu hướng, phong cách qua từng thập kỷ, từng năm. Cùng với đó, xu hướng ngoại hình của phái đẹp qua thời gian cũng có những thay đổi nhất định để phù hợp với từng xu hướng. Nếu như những năm 20, phái đẹp yêu chuộng thân hình mảnh khảnh, nhỏ nhắn thì đến thập niên 60 lại là sự lên ngôi của thân hình đồng hồ cát nóng bỏng. Và cho dù kích cỡ có 'thiên biến vạn hóa' như thế nào theo thời gian thì vòng eo nhỏ nhắn luôn là nét đẹp được hàng triệu phụ nữ trên khắp hành tinh, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, quốc gia nào, bất kỳ thời điểm nào cũng đều khao khát có được. Họ luôn tìm đủ mọi cách để có thể sở hữu một vòng eo 'con kiến' khiến bao đấng mày râu mê mẩn. Nếu như những cô gái hiện đại tìm đến các bài tập thể thao đều đặn hay chế độ ăn kiêng điều độ thì phụ nữ sống trong khoảng 1 thế kỷ trước lại thực hiện một bài tập khắc nghiệt hơn rất nhiều. Vào những năm 1900, một trong những biện pháp được áp dụng phổ biến nhất có tên 'waist traininng' (luyện tập vòng eo) bằng cách sử dụng những chiếc áo corset ( áo chẽn ngực). Những năm về sau, khi ngành công nghiệp thời trang ngày một phát triển với sự hội tụ của rất nhiều xu hướng trang phục, phong cách, phái đẹp càng có nhiều sự lựa chọn hơn để tạo cho mình một vòng eo xinh xắn.

Cùng khám phá những 'thế lực vô hình' giúp các quý cô sở hữu vòng eo con kiến hợp hồn đấng mày râu:

Đầu thế kỷ 20: Thời kỳ hoàng kim của áo corset

Vào đầu thế kỷ 20, trong những năm 1900, thân hình đồng hồ cát rất phổ biến và dần dần xu hướng này trở nên rất cực đoan. Vì khao khát có được vòng eo mini nhiều phụ nữ đã không ngần ngại ép chặt cơ thể trong chiếc áo corset với phần bụng phẳng lỳ và 2 bên cong cong hình chữ S. Với chiếc áo đặc biệt này, phần ngực sẽ được đẩy cao, vòng 3 nâng lên đồng thời vòng eo sẽ được thắt chặt nhiều nhất có thể.

 Đi tìm thế lực ngầm đằng sau vòng eo con kiến

Một chiếc áo chẽn ngực điển hình từ năm 1905 với phần bụng phẳng và 2 bên cong hình chữ S

 Đi tìm thế lực ngầm đằng sau vòng eo con kiến

Bức hình cho thấy sự thay đổi kỳ diệu trên cơ thể của người phụ nữ trước và sau khi sử dụng áo chẽn ngực

 Đi tìm thế lực ngầm đằng sau vòng eo con kiến

Hình ảnh của một người phụ nữ Pháp khi sử dụng áo chẽn ngực.

Những năm 1920: Thắt lưng giải phóng cơ thể phụ nữ

Trong suốt chiến tranh thế giới lần thứ nhất, khi những chiếc áo ngực đầu tiên được ra đời, áo chẽn ngực dần bị phụ nữ đào thải bởi sự khắc nghiệt. Và trong những năm 20 của thế ký trước, phái đẹp bắt đầu hướng đến thân hình trẻ trung và nữ tính hơn.Thời điểm này, ngực khủng không còn được ưa chuộng thay vì đó là thân hình lép kẹp như biểu tượng thời trang Aundrey Hepburn, chính vì thế phụ nữ thường chọn những bộ đầm suông rộng rãi. Kéo theo đó là sự ra đời của chiếc thắt lưng mềm dẻo, giúp phái đẹp có được vòng eo nhỏ nhắn trong nháy mắt đồng thời nhấn mạnh cơ thể thon dài hơn.

 Đi tìm thế lực ngầm đằng sau vòng eo con kiến

Cơ thể mảnh dẻ rất phổ biến những năm 1920. Trong hình là những thiếu nữ trong trang phục của thương hiệu thời trang Chanel.

Những năm 1930: Nội y lên ngôi

Vóc dáng cơ thể của những năm 130 chịu ảnh hưởng của những ngôi sao trong làng giải trí Hollywood như Jean Harlow hay Marlene Dietrich. Thời trang tại thời điểm này có xu hướng ôm dáng cơ thể, tạo nên đường cong quyến rũ và nội y là một phụ kiện rất cần thiết để làm phẳng bụng và nhấn mạnh vào vòng ngực.

 Đi tìm thế lực ngầm đằng sau vòng eo con kiến

Những năm 1940: Váy xòe bồng tôn vinh vòng eo

Phong cách thời trang những năm 40 chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi thời kỳ thắt lưng buộc bụng hậu chiến tranh thế giới lần thứ 2. Nét quyến rũ của người phụ nữ dần mất đi và thân hình đồng hồ cát một lần nữa lại phổ biến. Bộ sưu tập của Dior mang tên  New Look được giới thiệu vào năm 1947 với những chiếc váy xòe rộng, chiết eo nhỏ nhắn là dấu mốc quyết định sự trở lại của vòng eo mini trong thế giới thời trang. Trong những năm đầu thập niên 40, trang phục từ chất liệu co giãn hay có khóa kéo rất phổ biến để cố định cho vòng eo thay vì những chiếc thắt lưng mềm dẻo như thập niên 30.

Thập niên 50: Đồng hồ cát quay trở lại

Bộ sưu tập New Look của Dior tạo nên ảnh hưởng to lớn tới xu hướng thời trang của thế giới. Những chiếc áo ngực và thắt lưng một lần nữa được phái đẹp yêu chuộng nhiều hơn khi chúng giúp họ giảm số đo cho vòng eo. Thân hình đồng hồ cát thực sự đã quay trở lại nhưng theo một phiên bản quyến rũ và tự nhiên hơn thập niên 40.

 Đi tìm thế lực ngầm đằng sau vòng eo con kiến

Những năm 50 là sự bùng nổ của những chiếc váy xòe chiết eo với phần váy bồng bềnh để tôn lên vòng eo.

 Đi tìm thế lực ngầm đằng sau vòng eo con kiến

Một thân hình đồng hồ cát đặc trưng của thập niên 50.

Thập niên 60: Cuộc cách mạng của đồ lót

Những năm 60 không chỉ chứng kiến sự thay đổi rất lớn của văn hóa mà còn là cuộc cách mạng của nội y với rất nhiều mẫu mã giúp phụ nữ có được cơ thể gọn gàng theo ý muốn.

 Đi tìm thế lực ngầm đằng sau vòng eo con kiến

Kiểu quần ôm dáng được phát minh giúp cố định mỡ thừa trên cơ thể

 Đi tìm thế lực ngầm đằng sau vòng eo con kiến

Một kiểu nội y yêu thích từ năm 1965

Cho đến ngày nay vòng eo 'con kiến' vẫn được phái đẹp 'tôn thờ'. Thế nhưng nhờ sự phong phú của thế giới nội y như shapewear, quần lót cạp cao hay các trang phục thông minh như quần váy cạp cao, váy xòe, váy áo giác, phái đẹp không phải trải qua những bài tập chiết eo  khắc nghiệt như trong lịch sử mà vẫn dễ dàng có được vòng 2 bắt mắt.

Có thể thấy dù xu hướng thời trang có đổi dời, vóc dáng yêu thích có bị thay đổi theo năm tháng thì vòng eo con kiến vẫn có một sức hút mạnh liệt tới phái đẹp và cả đấng mày râu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục