Nội dung
Di động lõi tứ thương hiệu việt đầu tiên giá 45 triệu đồng
fpt IV là điện thoại thương hiệu việt đầu tiên trang bị vi xử lý lõi tứ.

Đây là lần đầu tiên một mẫu điện thoại thương hiệu Việt Nam sử dụng vi xử lý lõi tứ của Qualcomm là Snapdragon S4 MSM8225Q tốc độ 1,2 GHz. Trong bài thuyết trình, đại diện của FPT khẳng định điểm số đánh giá benchmark của fpt iv gần tương đương với mẫu HTC One X sử dụng vi xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3 tốc độ 1,5 GHz. 

Ngoài chip S4, FPT IV có cấu hình khá tốt với bộ nhớ RAM 1 GB, ROM 4 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD dung lượng 16 GB. Máy có màn hình 4,5 inch độ phân giải 960 x 540 pixel, cảm ứng điện dung đa điểm. Pin đi kèm có dung lượng 1.600 mAh. Điểm đặc biệt là máy hỗ trợ hai sim hai sóng và riêng sim số một có hỗ trợ kết nối 3G. Các kết nối khác cũng đầy đủ bao gồm Wi-Fi, Bluetooth, Wi-Fi hotspot, GPS. 

FPT IV có camera phía sau độ phân giải 5 megapixel hỗ trợ lấy nét tự động, đèn flash, quay video chuẩn HD trong khi camera trước độ phân giải VGA. Sản phẩm có hai màu đen trắng và được bán vào giữa tháng này cũng như đầu tháng 4 tương ứng. 

Di động thông minh của FPT có kết cấu bằng nhựa nhưng chất lượng gia công tốt cho cảm giác chắc chắn. Đây có thể coi là điểm mạnh của máy so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường cùng được đặt gia công từ Trung Quốc. FPT IV cầm trên tay khá vừa vặn dù phần viền màn hình cũng như hai đầu máy hơi lớn tạo cảm giác sản phẩm chưa thực sự sang trọng. Đặc biệt phần vỏ nhựa phía sau bóng rất dễ dính dấu vân tay với phiên bản màu đen. Thiết kế của FPT IV khá đơn giản và đường viền ở cạnh máy màu bạc có nhiều nét giống mẫu iPhone 4/4S. 

Sử dụng chip lõi tứ và RAM 1 GB nên máy cho những trải nghiệm sử dụng ban đầu khá mượt mà. Sử dụng giao diện gần như mặc định giúp máy hoạt động trơn tru. FPT cho biết một trong những điểm cạnh tranh của sản phẩm với các mẫu máy giá rẻ khác là kho phần mềm, nội dung số F-Store, bàn phím tiếng Việt tích hợp hay nghe nhạc online qua Nhạc Số. 

Giá bán đề xuất của FPT IV tại Việt Nam là 4.450.000 đồng. 

Ảnh thực tế FPT IV

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm