Nội dung

Tháng 10 là thời điểm di động về nhiều, tuy nhiên, chỉ có hai thương hiệu LG và sony ericsson điều chỉnh giá bán sản phẩm của mình trên thị trường, trong đó tập trung chủ yếu vào các mẫu điện thoại thông minh cao cấp. Nokia, Samsung... tháng vừa rồi không có sự điều chỉnh nào.

Di động lg và sony ericsson hạ giá

xperia arc là một trong hai di động giảm giá của Sony Ericsson. Ảnh: Quốc Huy.

xperia play là mẫu smartphone giảm mạnh nhất, với mức 4,5 triệu (từ 15 triệu còn 10,5 triệu đồng), trong khi chiếc Xperia Arc hạ từ 13,8 còn 11,5 triệu đồng. Đây là model duy nhất của Sony Ericsson điều chỉnh giá trong đợt vừa rồi.

Cuối tháng 10, liên minh Nhật Bản - Thụy Điển đã mang về Việt Nam tới 6 mẫu smartphone, trong đó, chiếc Arc S thay thế cho Arc có giá 13,5 triệu. Sự xuất hiện của dòng Xperia gồm các model như Pro, Ray, Neo V, Active làm cho những thiết bị cũ hạ mạnh.

Hiện smartphone chạy Android của Sony Ericsson trải rộng từ phân khúc 5 triệu đến hơn gần 14 triệu đồng, tới 12 thiết bị khác nhau. Đây cũng là hãng di động có nhiều smartphone Android nhất đang trình bày trên các kệ hàng chính hãng.

Trước khi loạt di động mới về, Arc vẫn là một trong vài mẫu smartphone cao cấp bán tốt nhất, trong khi Play không có doanh số ấn tượng bằng. Nhiều cửa hàng cho biết, di động Android của Sony Ericsson nhiều và ngày một có giá tốt, tuy nhiên, việc hãng làm không mạnh chiến lược marketing như Samsung hay Nokia, HTC, làm nhiều khách hàng không biết đến sản phẩm của mình.

Di động lg và sony ericsson hạ giá

LG optimus 2x đã giảm dưới 10 triệu. Ảnh: Quốc Huy.

Cũng cuối tháng 10 vừa rồi, LG đã hạ 4 mẫu di động chạy Android. Mức điều chỉnh mạnh nhất thuộc về chiếc Optimus 2X (giảm 2 triệu), model này xuất hiện tại Việt Nam trong mùa hè với 15 triệu, sau nhiều lần điều chỉnh, hiện máy chỉ còn 9,9 triệu đồng, đây là một trong những mẫu smartphone hai nhân rẻ nhất.

Hai thiết bị cao cấp khác cũng hạ mạnh là optimus 3d (giảm 1,3 triệu) và Optimus Black (giảm 1,1 triệu đồng). Đây là đợt điều chỉnh giá đầu tiên của hai thiết bị này, trong đó, bản 3D hiện còn 12,5 triệu, cạnh tranh tốt với các thiết bị như EVO 3D hay Samsung Galaxy S II. Mẫu Optimus Black đang có giá 7,8 triệu, mẫu di động tốc độ 1GHz, màn hình Nova 4 inch này đang bán chậm dần so với thời điểm ra mắt, sự điều chỉnh giá nhằm cạnh tranh với loạt smartphone của Nokia dưới 10 triệu vừa bán ra.

Thiết bị cuối cùng giảm giá của LG là Optimus Me, với việc hạ từ 3.550.000 đồng xuống còn 3,2 triệu, model này đã rẻ hơn Samsung Galaxy Y, đối thủ trực tiếp ở phân khúc Android giá rẻ.

> Danh sách smartphone vừa hạ giá

Quốc Huy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm