Nội dung
Đẹp fashion show 9 thách thức các nhà thiết kế

Nhà thiết kế thời trang Kelly Bùi.

Đẹp Fashion Show 9 mơ một giấc mơ đa chiều, đa văn hóa qua ngôn ngữ của thời trang và nghệ thuật đương đại. Nhận lời tham dự chương trình là thử thách không nhỏ cho mỗi nhà thiết kế. Bởi Đẹp Fashion Show là cuộc chơi của sự sáng tạo với tiêu chí không bao giờ lặp lại.

Với chủ đề “Dreaming”, nhà thiết kế Hoàng Ngân mơ một giấc mơ lãng mạn về tình yêu, trong đó cô gái tình cờ gặp chàng trai trong mộng của mình ở một nơi kỳ lạ. Để chinh phục chàng, cô đã kể cho chàng nghe câu chuyện về mình với những hình ảnh cổ tích qua ngôn ngữ của thời trang. Chất liệu của là vải tơ tằm, satin, twin, taffeta, velvet, linen và cotton. Bảng màu lạ mắt với tông chủ đạo là xanh lá, xanh quân đội, nâu, đen được dùng cho các thiết kế từ đầm dạ hội, jumpsuit đến áo khoác với quần dài hoặc shorts. Hoàng Ngân chia sẻ ý tưởng: đừng bao giờ ngừng mơ vì chuyện cổ tích vẫn hiện hữu trong cuộc sống hôm nay.

Đến với Đẹp Fashion Show 9, nhà thiết kế người Đức Juliane Kunze mang theo cái nhìn mới lạ. Bộ sưu tập Du mục của Kunze đầy cá tính và mạnh mẽ, được lấy cảm hứng từ ba nhân vật: người digan, vũ công flamenco và đấu sĩ bò tót. Khả năng vượt lên thực tại khó khăn một cách kiêu hãnh và đầy phong cách của họ đã cuốn hút Juliane Kunze. Trong bộ sưu tập của chị, nổi bật sẽ là những màu sắc mạnh, với đỏ rực, hồng, đỏ tía, xanh đậm được lấy cảm hứng từ trang phục của những đấu sĩ Matador. Kiểu trang phục vai bồng và họa tiết truyền thống của các Matador cùng những chi tiết có nhiều nếp gấp và điểm nút sẽ làm nổi bật chuyển động và đường cong của cơ thể. Giống như trang phục của người digan, đây là những thiết kế thoải mái và tiện dụng dùng trong cuộc sống hàng ngày mà vẫn không mất đi vẻ sang trọng.

Đẹp fashion show 9 thách thức các nhà thiết kế

Siêu mẫu Xuân Lan tiếp tục phụ trách công việc đạo diễn sàn catwalk.

Thế giới siêu tưởng là tên bộ sưu tập Kelly Bùi mang đến Đẹp Fashion Show 9, lấy cảm hứng từ hình ảnh về những hành tinh xa xôi và những con người kỳ lạ. Không chỉ lạ ở trang phục, các nhân vật trong bộ sưu tập có những chiếc tai to và nhọn. Họ đi giầy là một khối kim loại được mô phỏng theo hình ảnh của vó ngựa. Trang phục khỏe, nhiều lớp, pha trộn giữa những chiếc áo dạng đua môtô với corset, quần nhiều ly, rộng ở phần trên và bó chặt ở phần dưới. Tổng thể bộ sưu tập như một lời mời để trí tưởng tượng của khán giả bay bổng trên những cung bậc cảm xúc khác thường.

Trải nghiệm từ cuộc sống hàng ngày là nguồn năng lượng dồi dào cho những sáng tạo trong các thiết kế của Lưu Anh Tuấn. Câu chuyện kể của anh kết hợp nhuần nhuyễn giữa cái hiện đại thuần khiết của phương Tây với những hình khối đặc sắc phương Đông. Nét nổi bật của bộ sưu tập này là sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, tính truyền thống và kỹ thuật thủ công lâu đời được đưa vào những tác phẩm hiện đại. Bảng màu của bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những câu chuyện huyền thoại về rồng thiêng, những loài yêu ma và những vị hoàng đế với gam đỏ, tím, vàng son, ngọc lam, xanh lá cây và đen.

Đẹp fashion show 9 thách thức các nhà thiết kế

Tổng đạo diễn Lê Vũ Long, một trong số những người mẫu đầu tiên ở Việt Nam.

Đẹp Fashion Show 9 tập hợp rất nhiều những giấc mơ của các nhà thiết kế thời trang. Ba phân cảnh Giấc mơ giương buồm ra biển khơi, Tỉnh giấcKhát vọng sẽ giới thiệu sự tương tác giữa màn hình với các diễn viên múa và nghệ sĩ xiếc trên không. Ông Lê Quốc Hưng, người được giao trọng trách thực hiện sân khấu và hình ảnh của Đẹp Fashion Show 9 cho biết: “Điểm nổi bật và cũng là thách thức lớn nhất của sân khấu Đẹp Fashion Show lần này là đưa không gian The Garden trở thành điểm đến của những giấc mơ”.

Trước đó là cuộc trưng bày của nhóm học viên đến từ Học viện thời trang London. Triển lãm mang đến trải nghiệm thú vị về con đường từ xưởng thiết kế đến sàn catwalk của những bộ sưu tập thời trang chuyên nghiệp. Khách tham quan sẽ chứng kiến quy trình dàn dựng, lắp đặt thiết bị và tập dượt của các người mẫu - một phần lâu nay vẫn là bí ẩn của Đẹp Fashion Show. Triển lãm mở cửa miễn phí từ ngày 25 đến 29/10.

N.T.
Ảnh: Le brother

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục