Nội dung

Những điểm giao cắt có thể là những nơi nguy hiểm nhất trên đường, đặc biệt khi người đi bộ phớt lờ các tín hiệu giao thông . Phát minh của hãng Smart có mục đích giúp người đi bộ tập trung và dừng lại khi đèn đỏ bật sáng.

 đèn giao thông khiêu vũ

Đèn giao thông với hình ảnh vui nhộn nhằm thu hút sự chú ý của người đi bộ. Ảnh từ video.

Loại đèn tín hiệu của Smart có tên "người đàn ông màu đỏ" - một nhân vật khiêu vũ liên tục cho đèn khi đèn xanh sáng, giúp mọi người thư giãn trong lúc đứng chờ. Phát minh này đã được thử nghiệm tại một ngã tư ở Lisbon, Bồ Đào Nha, nhằm trắc nghiệm xem một nhân vật chuyển động có thể khuyến khích người đi bộ chờ đợi cho tới khi "người đàn ông xanh" xuất hiện hay không.

Thực tế, hình người màu đỏ thể hiện chuyển động của một người thật, là hình chiếu của một người đang nhảy trong một cabin gần đó. Bất cứ người đi đường nào cũng có thể vào trong cabin, chọn nhạc và tự do thể hiện những điệu nhảy riêng. Kết quả từ dự án này cho thấy hơn 81% người đi bộ đã dừng lại và chờ đèn xanh. Trong số đó nhiều người tỏ vẻ hào hứng và thích thú trước hình người chuyển động và thậm chí nhảy theo nhân vật ngộ nghĩnh này.

>>Xem video đèn giao thông khiêu vũ

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục