Nội dung
Đêm hội thời trang châu âu

Nhãn hiệu thời trang Kelly Bui mạnh mẽ và theo gu rất mới của châu Âu. Ảnh: Ngọc Trâm.

Đêm hội Thời trang châu Âu giới thiệu những bộ sưu tập của bốn nhà thiết kế châu Âu và một nhà thiết kế Việt Nam: Valerie McKenzie từ Pháp (nhãn hiệu Sống), Bianco Levrin từ Italy (nhãn hiệu Bianco Levrin), Laura Fontán và Diego Cortizas từ Tây Ban Nha (nhãn hiệu Chula) và Minh Trang (nhãn hiệu Kelly Bui).

Nhãn hiệu Bianco Levrin được thành lập vào năm 2000 bởi Riccardo & Myan Bianco Levrin với khát vọng được thiết kế và sản xuất những bộ sưu tập quần áo cùng phụ trang độc đáo. Bộ sưu tập của Bianco Levrin sử dụng thiết kế Italy trên nền chất liệu Việt Nam, truyền sự quyến rũ của chất liệu nhung và lụa vào trong mọi sản phẩm.

Đêm hội thời trang châu âu

Ba nhà thiết kế châu Âu tại buổi họp báo. Ảnh: Ngọc Trâm.

Chuala là nhãn hiệu thời trang Tây Ban Nha của hai nhà thiết kế Laura Fontán và Diego Cortizas. Đến Việt Nam vào năm 2004, Fontán và Cortizas bắt đầu phát triển một dòng thời trang pha trộn màu sắc rực rỡ của Tây Ban Nha với các chất liệu vải tinh tế của châu Á. Hai nhà tạo mẫu này đặc biệt thích chất liệu lụa của Việt Nam do đây là một chất liệu dễ cắt may và có màu sắc mạnh, bắt mắt, phù hợp phong cách thời trang Tây Ban Nha.

Trở về từ Anh quốc sau 2 năm tu nghiệp tại Học viện Thời trang London, Minh Trang khởi nghiệp nghề kinh doanh và thiết kế thời trang bằng thương hiệu Kelly Bùi. Bộ sưu tập của cô trong Đêm hội Thời trang châu Âu có tên là Vòng xoáy, thể hiện sự hội nhập của Việt Nam với văn hóa phương Tây bằng chất liệu lụa truyền thống kết hợp với ren, cườm, dựng kiểu như châu Âu.

Đêm hội thời trang châu âu

Nhà thiết kế trẻ Minh Trang, đại diện nhãn hiệu Kelly Bui. Ảnh: Ngọc Trâm.

Trong đêm thời trang lần này, khác với ba nhà thiết kế còn lại, bộ sưu tập của Valerie Gregori McKenzie không sử dụng các chất liệu lụa để giảm sự cạnh tranh. Thay vào đó, cô sử dụng các lao động thủ công mà không dùng đến máy thêu ren để tạo sự kết hợp nhuần nhị giữa văn hóa Pháp - Việt.

Ngọc Trâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vòng cổ tặng mẹ

Những mẫu vòng cổ sang trọng với chất liệu truyền thống vàng và ngọc trai, gắn đá quý dưới đây có thể là món quà lý tưởng dành cho bậc sinh thành trong "Ngày của Mẹ" (11/5).

Xem thêm