Nội dung
Dell muốn sản xuất smartbook

Dell sẽ sản xuất smartbook. Ảnh: Notebookcheck.

Hãng máy tính Mỹ, Dell, vừa thông báo rằng sẽ xem xét sản xuất smartbook - một loại laptop mini mới gần giống như netbook. Giám đốc Marketing của Dell cho biết, smartbook và netbook chạy hệ điều hành Linux sẽ có chung đối tượng khách hàng. Cả hai dòng sản phẩm này đều được thiết kế để chạy các ứng dụng trên nền web, một xu thế mới mà nhiều hãng sản xuất PC hướng đến, bên cạnh điện toán đám mây (cloud-computing).

Dell cũng tính đến khả năng sẽ thử nghiệm hệ điều hành Google Chrome cho một số mẫu laptop, bởi Chrome được xây dựng cho việc sử dụng các tiện ích và ứng dụng dựa trên nền web.

Bên cạnh đó, Dell cũng sẽ nâng cấp phiên bản hệ điều hành Ubuntu 8.04 đang dùng cho netbook bằng phiên bản mới 9.04. Phiên bản mới nhất Ubuntu 9.10 sẽ được phát hành vào cuối tháng 10 tới. Những model netbook sử dụng Ubuntu sẽ có tên gọi Ubuntu Netbook Remix (UNR).

Nguyễn Nguyên (theo Notebookcheck)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

Hài hước với Apple tablet

Apple tablet chưa ra mắt, nhưng các fan lẫn anti-fan của 'Quả táo' giới thiệu những hình ảnh hài hước thể hiện cả yêu và ghét với thiết bị này bằng Photoshop.

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm