Nội dung

2010 được đánh giá là năm khởi đầu cho sự bùng nổ của máy tính bảng, nhưng nếu chỉ tính số lượng các model chính thức bán trên thị trường thì lại không nhiều. Phần lớn các hãng đều tung ra sản phẩm mang tính thăm dò.

Dưới đây là đề cử 5 mẫu máy tính bảng xuất sắc nhất của năm.

iPad

Đề cử máy tính bảng xuất sắc nhất 2010
Apple iPad. Ảnh: Tuấn Hưng.

Theo báo cáo quý III của Digitimes, ipad đang chiếm tới hơn 90% doanh số thị trường máy tính bảng. Sự thành công của thiết bị này năm qua phần nhiều nhờ vào yếu tố truyền thông bởi mật độ xuất hiện trên các tạp chí công nghệ khắp thế giới dày đặc. Chỉ ra mắt sau 28 ngày, iPad đã đạt doanh số bán ra là một triệu chiếc, tiếp đó là 3 triệu máy trong 80 ngày đầu tiên. iPad cũng đang giữ kỷ lục là thiết bị điện tử bán chạy nhất mọi thời đại.

iPad màn hình kích thước 9,7 inch, chạy hệ điều hành iOS với kho phần mềm, trò chơi khổng lồ, khả năng lướt web và giải trí tốt là những điểm mạnh khiến thiết bị này trở thành món hàng "hot" trên khắp thế giới.

Ở Việt Nam, giá phiên bản iPad 16GB chỉ kết nối Wi-Fi giá khoảng 12 triệu đồng, bản có cả kết nối Wi-Fi và 3G là 15,2 triệu đồng. Các phiên bản có dung lượng cao hơn là 32GB, 64GB đắt hơn khoảng 2 và 4 triệu đồng tương ứng.

Samsung Galaxy Tab

Đề cử máy tính bảng xuất sắc nhất 2010
Samsung Galaxy Tab.

Ra mắt muộn hơn iPad tới gần 6 tháng và ở thời điểm mà đối thủ đang ở trên "đỉnh cao" của sự thành công, Galaxy Tab được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với màn hình 7 inch và hệ điều hành Android đang lên, Samsung đã đem đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn khác so với màn hình 9,7 inch và iOS của iPad.

Tuy không tạo nên cơn sốt trên toàn cầu theo kiểu iPad nhưng Galaxy Tab cũng đã đạt được những thành công rất đáng kể với doanh số ấn tượng là 600.000 chiếc trong tháng đầu tiên.

Máy trang bị màn hình kích thước 7 inch, chạy hệ điều hành Android 2.2, cấu hình tốt với vi xử lý Cortex-A8 tốc độ 1GHz, RAM 512MB, chip đồ họa PowerVR SGX540. Galaxy Tab chạy mượt hầu hết các ứng dụng đồ họa nặng hiện có của Android.

Galaxy Tab ra mắt hoành tráng tại Việt Nam tháng trước với mức giá xấp xỉ 16 triệu đồng.

Archos 70 Internet Tablet

Đề cử máy tính bảng xuất sắc nhất 2010
Archos 7 Internet Tablet.

Máy tính bảng của Archos mang thống số kỹ thuật gần như Galaxy Tab của Samsung, nhưng giá lại thấp hơn.

Model Archos 70 Internet tablet nằm trong đợt nâng cấp mới nhất của Archos sở hữu nhiều điểm nâng cấp đáng kể như chạy hệ điều hành Android 2.2 và màn hình cảm ứng điện dung mượt mà hơn so với công nghệ điện trở trước đây. Thiết bị này cũng từng được trang Gizmodo đánh giá là một trong 5 mẫu máy tính bảng đáng dùng nhất ở thời điểm hiện tại.

Máy hiện đã được phân phối chính thức ở Việt Nam với giá 7,2 triệu đồng. Mức giá chưa bằng một nửa so với đối thủ cùng kích thước là Galaxy Tab tuy bị lược bớt chức năng thoại, không có Android Market.

Archos 70 được trang bị bộ nhớ 8GB hoặc tới 250GB. Hệ điều hành Android 2.2 chạy tốt trên vi xử lý Cortex A8 cùng các kết nối thông dụng khác như USB, HDMI. Archos 7 có thể chơi video HD 720p ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Archos 101 Internet Tablet

Đề cử máy tính bảng xuất sắc nhất 2010
Archos Home Tablet 10. Ảnh: Quốc Huy.

Ra mắt cùng đợt với phiên bản Archos 70 Internet Tablet, nhưng model này sở hữu màn hình 10,1 inch, cảm ứng điện dung TFT, độ phân giải 1.024 x 600 pixel. Kích thước ngang bằng so với iPad (9,7 inch) nhưng giá hấp hẫn hơn.

Archos 101 Internet Tablet có cấu hình tốt với vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 1GHz cho phép xem video độ nét cao và chơi game 3D mượt mà. Máy sở hữu bộ nhớ trong 8 hoặc 16GB, chạy trên nền Android 2.2, kiểu dáng mỏng và dài hơn iPad về chiều ngang, mặt sau là chân chống dựng lên để xem các nội dung đa phương tiện.

Archos 101 Internet Tablet đã được bán chính thức tại Việt Nam với mức giá hơn 9 triệu đồng.

HP Slate 500

Đề cử máy tính bảng xuất sắc nhất 2010
HP Slate 500.

Sau hàng loạt tin đồn, hình ảnh tiết lộ suốt nửa năm, HP mới chính thức ra mắt Slate 500 vào nửa cuối tháng 10. Tablet của HP được cho là sẽ phục vụ tốt cho các nhu cầu công việc hơn khi sử dụng hệ điều hành Windows chứ không phải Android như Galaxy Tab. HP cũng từng tuyên bố thiết bị của họ dành cho đối tượng người dùng doanh nghiệp.

Slate 7 có màn hình kích thước 8,9 inch nhỏ hơn một chút so với iPad nhưng lớn hơn kích thước 7 inch của hàng loạt các tablet mới được ra mắt gần đây.

Máy trang bị cấu hình bao gồm bộ vi xử lý Intel Atom Z540 tốc độ 1,86 GHz, bộ nhớ RAM 2GB, ổ cứng thể rắn SSD 64GB và gói đồ họa Crystal HD của Broadcom giúp máy tăng tốc xử lý các video chuẩn Full HD 1080p.

Slate 500 có giá bán 799 USD tại thị trường Mỹ nhưng chưa xuất hiện tại Việt Nam.

Kết quả đánh giá của độc giả Số Hóa. Ngày kết thúc bình chọn: 31/12/2010.

Đề cử máy tính bảng xuất sắc nhất 2010

Tuấn Lê

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm