Nội dung

Trào lưu nổi bật của năm qua là làn sóng smartphone lõi kép nhưng thiết kế siêu mỏng. Xu hướng smartphone hỗ trợ hình ảnh 3D cũng bắt đầu hình thành, tuy rằng chưa mạnh và tạo thành một trào lưu cụ thể.

Dưới đây là nhưng đề cử điện thoại nổi bật nhất của năm dựa trên yếu tố. cấu hình, hiệu năng và thiết kế. Độc giả sẽ bỏ phiếu cho sản phẩm xuất sắc nhất. Bình chọn này sẽ kết thúc vào ngày 5/1/2012.

Samsung Galaxy S II

Đề cử điện thoại xuất sắc của năm

Galaxy S II hội tụ nhiều công nghệ trong thiết kế mỏng 8,49 mm. Ảnh: Quốc Huy.

Galaxy S II là một trong những smartphone chạy Android thành công nhất trong năm qua. Với màn hình Super AMOLED Plus rực rỡ, thiết kế mỏng 8,49 mm và sử dụng nền tảng xử lý hai nhân mạnh mẽ 1,2GHz, Galaxy S II nổi bật trong nhóm những sản phẩm xuất hiện mùa hè năm nay.

Galaxy S II là sản phẩm cao cấp nhưng dẫn đầu doanh số smartphone của Samsung, động lực chính đưa hãng này lên vị trí số một trong danh sách các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

Tính đến tháng 10, doanh số của Galaxy S II đã đạt 10 triệu chiếc, vượt xa thành công của mẫu Galaxy S phiên bản năm ngoái.

Sony Ericsson Xperia Arc

Đề cử điện thoại xuất sắc của năm
Đây là model có kiểu dáng đẹp. Ảnh: Quốc Huy.

Thiết kế là ấn tượng đặc biệt khi cầm Xperia Arc trên tay. Mẫu smartphone thành công nhất của Sony Ericsson trong năm qua có dáng mỏng, vòng eo chỉ 8,7 mm, mảnh mai với đường cong phía sau. Đây cũng là model khác biệt với phần lớn các mẫu di động màn hình rộng "tôn sùng" thiết kế vuông vắn.

Xperia Arc có màn hình đẹp, 4,2 inch, sử dụng công nghệ Sony Bravia Mobile. Máy không dùng chip lõi kép, nhưng xử lý các tác vụ mềm mại. Sau thành công của Arc, Sony Ericsson trình làng tiếp bản nâng cấp Xperia Arc, nhưng xét về sự thành công và độ nhận biết của người dùng, model đi trước vẫn là sản phẩm tiêu biểu nhất trong năm qua của hãng.

iPhone 4S

Đề cử điện thoại xuất sắc của năm

iphone 4s thành công nhờ Siri. Ảnh: Quốc Huy.

Apple luôn có một vị thế riêng trên thị trường điện thoại thông minh trong những năm trở lại đây, iPhone 4S không phải là một ngoại lệ, dù máy bị "đánh tơi tả" ngay sau khi ra mắt khi bị chê về thiết kế không mới, tính năng chưa có tính cách mạng.

Tuy nhiên, Siri - công cụ giao tiếp giọng nói - đã cứu cánh iPhone 4S. Phần mềm "nói chuyện" với người dùng đã mở ra một thời đại mới về khả năng giao tiếp thật và thú vị hơn, ứng dụng làm say mê và mất nhiều thời gian của người dùng cũng khác biệt so với các đối thủ đã có trước đó, năm 2012 được dự doán sẽ là thời gian để các đối thủ đưa ra ứng dụng cạnh tranh.

Nokia N9

Đề cử điện thoại xuất sắc của năm

N9, một trong những thiết kế đẹp nhất năm. Ảnh: Quốc Huy.

Dù ra mắt một loạt smartphone 1GHz giá thấp gần đây, nhưng Nokia là thương hiệu khá chậm chân trong cuộc chạy đua tốc độ, N9 là một ví dụ. máy chỉ dùng chip lõi đơn nhưng mang danh là chiếc điện thoại thông minh cao cấp nhất của hãng năm 2011.

Tuy nhiên, vượt qua các giới hạn về tốc độ xử lý, hãng di động Phần Lan đã mang ra một thiết kế không thể đẹp hơn khi không có bất cứ một nút bấm nào mặt trước. N9 có nhiều màu sắc, giao diện với 3 màn hình Home hiện đại bằng thao tác vuốt, trượt. N9 cũng có hiệu năng tốt nền tảng MeeGo, camera chụp ảnh đẹp.

LG Optimus 3D

Đề cử điện thoại xuất sắc của năm
LG Optimus 3D với màn hình xem 3D không cần kính. Ảnh: Quốc Huy.

LG đã có hai bước đi táo bạo trong năm qua khi lần đầu tiên tung smartphone lõi kép với Optimus 2X và bản Optimus 3D. Dù không thành công về mặt thương mại, nhưng Optimus 3D vẫn là mẫu di động hình ảnh 3 chiều không cần kính tốt và có nhiều phần mềm hỗ trợ nhất hiện nay.

Trào lưu di động 3D được HTC và một số thương hiệu Nhật Bản tiếp bước, đối thủ lớn nhất của máy là EVO 3D. Tuy thua kém về độ phân giải màn hình, tốc độ, nhưng Optimus 3D sở hữu nhiều game, ứng dụng phụ trợ miễn phí. Bên cạnh đó, hiệu ứng xem trên máy cũng đẹp hơn đối thủ.

HTC Sensation XL

Đề cử điện thoại xuất sắc của năm

Sensation XL sở hữu màn hình rộng, thiết kế thời trang và âm thanh tốt. Ảnh: Quốc Huy.

Sensation XL đánh dấu bước chuyển mình của HTC trong việc đa dạng hóa hình ảnh sản phẩm. Mẫu smartphone sử dụng công nghệ âm thanh Beats được đánh giá cao bởi khả năng hỗ trợ giải trí tốt, bên cạnh màn hình rộng tới 4,7 inch.

Sensation XL có thiết kế thời trang hơn tất cả những model khác của hãng này. Tuy nhiên, máy chỉ sử dụng chip xử lý lõi đơn, lạc loài giữa nhiều model màn hình siêu rộng và tốc độ hai nhân đang có trên thị trường.

Samsung Galaxy Note

Đề cử điện thoại xuất sắc của năm

Note với màn hình siêu rộng. Ảnh: Pocket-lint.

Note là đại diện tiêu biểu cho trào lưu smartphone màn hình đang ngày một rộng. Ở kích thước 5,3 inch, Samsung đang muốn khỏa lấp khoảng cách giữa điện thoại thông minh và tablet. Tuy vậy, màn hình rộng chỉ là một trong những yếu tố làm cho Note ấn tượng, chính cây bút S Pen và các ứng dụng theo kèm, cho phép ghi chép, vẽ tô điểm phần hồn cho máy.

Galaxy Note sử dụng chip dual core 1,4GHz, máy lớn nhưng mỏng và nhẹ. Sau Galaxy S II, đây là chiếc smartphone cao cấp tâm điểm của thương hiệu Hàn Quốc, giúp mở rộng các phân khúc khách hàng, duy trì vị trí số một của hãng ở mảng điện thoại thông minh.

Quốc Huy

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm