Nội dung
Để có làn da rám nắng bền đẹp

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bạn trải qua một kỳ nghỉ trên bãi biển hoàn hảo hoặc đang lên kế hoạch tới một bãi biển tươi đẹp nào đó để tận hưởng kỳ nghỉ hè? Bạn lo lắng rằng, làn da rám nắng nam tính của mình sẽ dần phai nhạt đi?
Để có được làn da rám nắng khỏe mạnh, đúng chất, không phải ai cũng dễ dàng đạt được. Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn giữ được làn da rám nắng bằng cách tự nhiên hay nhân tạo.

Tẩy da chết đúng cách

Để có làn da rám nắng bền đẹp

Trước khi đi ra ngoài tắm nắng hoặc áp dụng bất kỳ sản phẩm nào để có một làn da rám nắng, chắc chắn rằng bạn đã tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng một miếng bọt massage nhẹ nhàng lên da. Khi thực hiện, cần vuốt theo chiều ngược lên trên và làm nhiều lần. Quá trình này sẽ loại bỏ các lớp tế bào chết ra khỏi cơ thể của bạn, làm cho làn da của bạn mịn, nhẵn, từ đó có được một làn da rám nắng bóng mịn, hấp dẫn.

Dưỡng ẩm tối đa

Để có làn da rám nắng bền đẹp

Không có cách nào tốt hơn giúp giữ gìn làn da rám nắng là sử dụng đều đặn kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm. Điều quan trọng là giữ cho làn da của bạn căng nước bên ngoài và cả bên trong. Vì vậy, hãy uống nhiều nước vì nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của các tế bào da, cũng như giúpphục hồi lớp biểu bì của bạn sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

Kiên nhẫn!

Bạn muốn nhanh chóng có được làn da rám nắng hoặc mong muốn giữ được làn da rám nắng bằng cách “ngâm mình trong nắng” giữa nhiệt độ buổi trưa 30 – 40 độ C. Đây là cách không hề lành mạnh mà còn có thể làm hỏng làn da rám nắng, gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Khi làm hỏng làn da của bạn, các tế bào chết bị đốt cháy và rơi xuống nhanh hơn nhiều.

Để có làn da rám nắng bền đẹp

Do đó, tránh phơi nắng quá lâu mà nên cho da hấp thu dần dần ánh nắng mặt trời và chuyển màu từ từ. Nếu buộc phải ra ngoài nắng , hãy chắc chắn đã dùng một loại kem chống nắng với độ SPF trên 15 và che chắn cẩn thận. Người ta tin rằng, da rám nắng sẽ dần phai nhạt đi sau đó, do vậy, cách tốt nhất là ngay từ ban đầu, hãy nhuộm da rám nắng trong một thẩm mỹ viện và sau đó tắm nắng để có được làn da mới hoàn toàn .

Cẩn trọng với hóa chất

Để có làn da rám nắng bền đẹp

Tiếp xúc nhiều với các hóa chất mạnh và các sản phẩm chăm sóc da không uy tín có thể tẩy đi làn da rám nắng của bạn. Thậm chí, nồng độ clo trong hồ bơi cũng có thể đánh bay màu da của bạn , đặc biệt là nếu bạn bơi hơn một tiếng trong hồ bơi. Sau khi đi tắm, hãy chắc chắn bạn không chà xát cơ thể để tẩy ghét, da chết bằng bọt biển, hay thậm chí là khăn tắm của mình. Chỉ cần dội qua và thoa ít sữa tắm, dùng tay massage nhẹ để bảo vệ da!

Thư giãn

Thư giãn và luyện thở tốt giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tiếp thêm oxy và thanh lọc cơ thể cũng như các cơ quan chức năng trong cơ thể hoạt động được hiệu quả hơn. Thể dục thể thao cũng cần thiết cho sự hỗ trợ tuần hoàn trong cơ thể, giúp các bắp thịt và các mô trở nên săn chắc. Đây là cách giúp làn da rám nắng của bạn chắc khỏe và láng mịn.

Massage da

Để có làn da rám nắng bền đẹp

Thực hiện những thao tác massage nhằm mang lại cảm giác thư thái đồng thời giúp ngăn chặn và chống lại sự tạo thành lớp mỡ thừa đọng trên da tạo nên tình trạng da sần vỏ cam. Cách này còn khôi phục tình trạng da ban đầu nhờ các thao tác kích hoạt các cơ, sự tuần hoàn và hệ bạch huyết làm phá vỡ các mô mỡ. Cũng nên massage chân mỗi ngày, đặc biệt là phần đùi theo những đường tròn để hạn chế da bị sần.

Thực phẩm

Để có làn da rám nắng bền đẹp

Chọn một thực đơn gồm các loại trái cây tươi, rau cải và ngũ cốc nguyên hạt. Hạn chế hoặc giảm thiểu uống bia, rượu, cà phê và hút thuốc lá. Đường, tinh bột, muối và gia vị cũng nên hạn chế. Chế độ ăn uống ít chất béo, nhiều chất xơ và hỗn hợp carbohydrates sẽ giúp cơ thể dễ tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Đây là cách bảo vệ độ chắc khỏe cho làn da của bạn, đồng thời tránh được quá trình lão hóa nhanh do tác dụng của bia rượu, chất kích thích từ các loại đồ uống tăng lực.

Miễn là bạn không giống như một con gà rang, chăm sóc và có một làn da rám nắng sẽ khiến bạn quyến rũ hơn bao giờ hết. Áp dụng những hướng dẫn trên để kéo dài tuổi thọ làn da rám nắng cho bản thân!

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục