Nội dung

Dầu oliu là loại dầu thu được từ cây oliu, Olea Europaea, thuộc họ Oleaceae, một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Dầu olive có màu vàng sánh đặc trưng, thường được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm, xà phòng và làm nhiên liệu cho đèn dầu truyền thống.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Dầu oliu có nhiều tác dụng với sức khỏe và làm đẹp. Trong thành phần dầu chứa nhiều axit béo và các loại vitamin A, D, F, K, giàu chất carotene, vitamin dung hòa chất béo và chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể giúp hấp thụ và tiêu hóa tốt.

Tác dụng của dầu oliu với làm đẹp Lựa chọn dầu oliu phù hợp

Trên thị trường hiện nay có 4 loại dầu oliu phổ biến, bao gồm:

+ Extra Virgin: là loại dầu chưa qua tinh chế nên hương vị vô cùng tinh khiết đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

+ Virgin: Đây là loại dầu oliu có nồng độ axit cao, được dùng cho làm đẹp và chế biến món rau trộn.

+ Pure Oliu: Được xử lý bằng hóa chất để loại bỏ hoàn toàn tạp chất nên dầu Pure Olive không đảm bảo tính nguyên chất cao. Thường được dùng để nấu ăn.

+ Extra Light: Là loại dầu không được kiểm chứng chất lượng bởi bất kỳ tổ chức nào. Bạn nên lưu ý khi sử dụng làm đẹp vì có thể gây kích ứng da.

Vì vậy khi làm đẹp bạn hãy lựa chọn loại Extra Virgin hoặc Virgin, tuyệt đối không dùng loại Pure hay Extra Light vì chúng chứa nhiều hoạt chất không phù hợp, có khả năng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe làn da.

Dầu oliu dưỡng da

Những chất béo trong dầu oliu giúp duy trì độ ẩm và làm dịu đi vùng da bị tổn thương do tác động từ môi trường gây ra. Để dưỡng da và chăm sóc hiệu quả bạn nên kết hợp dầu oliu cùng những thành phần khác như dầu dừa, mật ong … tăng thêm hiệu quả làm đẹp.

- Chuẩn bị: 2 thìa dầu oliu và 1 thìa mật ong.

- Cách thực hiện như sau:

+ Cho hai nguyên liệu trên vào một bát sạch để được một hỗn hợp đồng nhất.

+ Sau khi làm sạch mặt thoa hỗn hợp này lên mặt, để trong 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

+ Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để da thêm trắng sáng và mịn màng.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Dầu oliu dưỡng tóc

Dầu oliu chứa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các chất sừng trong tóc và giữ ẩm. Dầu oliu mang lại độ ẩm cho tóc, giúp tóc chắc khỏe và sáng bóng hơn.

Cách thực hiện: Bạn có thể hâm nóng dầu oliu trong lò vi sóng 20 giây hoặc lâu hơn. Sau đó, bạn bôi lên tóc, da đầu, giữ nguyên trong 10 phút và gội đầu lại.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Mặt nạ tóc từ dầu oliu

Dầu oliu có thể mang lại cảm giác mềm mại cho mái tóc. Hãy trộn 2 thìa cà phê dầu và 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Bạn để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Dưỡng da đầu bằng dầu oliu

Dầu oliu có thể giúp loại bỏ sự tích tụ bã nhờn ngăn cản sự hình thành các nang lông mới và cản trở sự phát triển của tóc.

Để thực hiện bạn nên mát xa da đầu nhẹ nhàng với dầu oliu sau đó ủ tóc bằng khăn ấm nóng cho đến khi khăn nguội và gội lại bằng nước. Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để da đầu được cung cấp độ ẩm cũng như nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh.

Tẩy tế bào chết bằng dầu oliu

Dầu oliu hỗ trợ tẩy tế bào chết nhờ thành phần không chứa chất hóa học và lành tính với mọi loại da.

- Nguyên liệu: 3 thìa dầu oliu, 1 thìa nước cốt chanh, 3 quả dưa chuột xay nhuyễn.

- Cách thực hiện như sau:

+ Trộn hỗn hợp các nguyên liệu trên với nhau.

+ Sử dụng hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch thư giãn trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

+ Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để cải thiện các vấn đề về da, đồng thời hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.

Với công thức này sẽ giúp bảo vệ tốt làn da, giảm nguy cơ sạm nám và nhanh lão hóa do ánh nắng mặt trời gây ra.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Cách làm sáng da mặt bằng dầu oliu

Dầu oliu còn được nhiều chị em mách nhau công dụng làm sáng da mặt. Bạn có thể tham khảo những công thức làm sáng da dưới đây.

- Công thức 1: Dầu oliu và sữa chua không đường

+ Nguyên liệu: 2 thìa dầu oliu và 1 hộp sữa chua không đường.

+ Cách thực hiện: Cho sữa chua không đường và dầu oliu trộn đều với nhau thu được hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước mát. Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để da thêm trắng sáng.

- Công thức 2: Dầu oliu, mật ong và chanh tươi

+ Trộn 1 thìa dầu oliu kết hợp với 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh thu được hỗn hợp sền sệt.

+ Sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da để thư giãn trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước mát.

+ Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để da thêm trắng sáng.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Dầu oliu giảm cân

Dầu oliu rất giàu vitamin A, C, D,E, K , giàu chất chống oxy hóa, giúp đốt cháy mỡ thừa ở các vùng eo, mông, hông giảm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ tiêu hóa tốt, từ đó giúp giảm cân dễ dàng và hiệu quả.

Để giảm cân đơn giản nhất và dễ thực hiên, chỉ cần dùng 2-3 muỗng dầu oliu nguyên chất vào mỗi buổi sáng, sau đó ăn sáng như bình thường. Hoặc có thể thay thế cho các dầu ăn bình thường vẫn có tác dụng đánh tan chất béo, giảm cân và cung cấp dưỡng chất đẹp da.

Dầu oliu trị rạn da

Để trị rạn da bằng dầu oliu khá đơn giản bạn chỉ cần bôi lên vùng da bị rạn sau đó massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn và giữ trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn trong vài tuần giúp gia tăng lưu thông máu và ức chế sự tích tụ chất béo dưới da, qua đó hỗ trợ làm mờ vùng da bị rạn, lấy lại vẻ đẹp rạng ngời cho phái nữ.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Mặt nạ môi từ dầu oliu

Sử dụng dầu oliu giúp phục hồi đôi môi nứt nẻ bong tróc hiệu quả.

Để thực hiện bạn lấy đường nâu trộn với 1 thìa dầu oliu tạo nên hỗn hợp. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ nhàng, sau đó dùng một chiếc khăn ướt lau đi phần hỗn hợp đó. Áp dụng thực hiện 2-3 lần/tuần để môi luôn mềm mại.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Dầu oliu tẩy trang

Khi tẩy trang bằng dầu oliu cho da mặt sẽ giúp cho làn da được giữ ẩm, tái tạo các mô và biểu bì của da và loại bỏ được tất cả các chất bẩn trên da mặt mà không gây thô ráp.

Cách thực hiện:

+ Bạn lấy 1-2 giọt tinh dầu oliu vào một miếng bông sau đó massage nhẹ miếng bông lên khắp khuôn mặt của mình

+ Hãy thay miếng bông khác để tiếp tục quá trình tẩy trang.

+ Bạn có thể cho thêm những nguyên liệu sau để giúp cho quá trình tẩy trang được đảm bảo hơn cho làn da là: chanh, đường, muối biển, nước lô hội,…

+ Rửa lại mặt với nước ấm, sau đó sử dụng kem dưỡng mình thích như bình thường.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Dầu oliu massage mặt

Dầu oliu giúp mát xa mặt mang đến cho bạn làn da mềm mại và trắng sáng. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong mặt nạ dầu oliu có thể trung hòa gốc tự do và giảm thiểu nếp nhăn. Để có hiệu quả như mong muốn đòi hỏi bạn phải kiên trì trong thời gian dài.

- Cách thực hiện như sau:

+ Trộn dầu oliu với lòng đỏ trứng gà cho tới khi hỗn hợp đồng nhất.

+ Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng và giữ trong 15 - 20 phút.

+ Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Dầu oliu trị thâm

Trong nghệ có chứa rất nhiều chống oxy hóa cực mạnh cucumin. Sự kết hợp giữa dầu oliu và tinh bột nghệ giúp chữa lành vết thương nhanh chóng, cải thiện tình trạng da thâm nám, làm đều màu da.

- Nguyên liệu: 2 thìa dầu oliu nguyên chất, 1 thìa tinh bột nghệ.

- Cách thực hiện:

+ Làm sạch vùng da bị sẹo thâm bằng nước ấm giúp lỗ chân lông giãn ra giúp hấp thu dưỡng chất nhanh và dễ hơn.

+ Cho 1 thìa cà phê dầu oliu nguyên chất vào bát, từ từ thêm tinh bột nghệ vào đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.

+ Dùng chổi quét, quét đều hỗn hợp dầu oliu, tinh bột nghệ lên khắp vùng da bị sẹo thâm.

+ Massage nhẹ nhàng khắp vùng da trong 15 – 20 phút.

+ Rửa sạch lại bằng nước ấm và thực hiện 2-3 lần/tuần để da sáng mịn và sạch vết thâm.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Dầu oliu giảm mỡ bụng

Oliu có chứa khá nhiều chất béo tốt được tinh chế hoàn toàn từ thiên nhiên chúng có thể giúp ngăn chặn sự hấp thu carbohydrate vào cơ thể. Ngoài ra chất oxy hóa dầu oliu giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng từ đó giúp bạn nhanh có được thân hình như ý.

Để thực hiện bạn cho 1 lượng nhỏ dầu oliu vừa phải vào bàn tay sau đó xoa nhẹ. Dùng tay thoa đều khắp vùng bụng, vừa thoa vừa kết hợp việc massage nhẹ nhàng. Thực hiện nhẹ nhàng và liên tục như vậy khoảng 20 phút trong mỗi lần để đạt được kết quả tốt hơn nhé.

Trị gàu với dầu oliu

Khi bôi dầu oliu lên da đầu, vùng da bị khô sẽ được giữ ẩm để không bị bong ra thành mảng gàu. Dầu còn có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, giúp làm mềm vùng đóng gàu quá dày, tạo điều kiện da thông thoáng và cân bằng ẩm.

Để thực hiện bạn đổ 8 đến 10 giọt dầu oliu vào lòng bàn tay và mát-xa trên da đầu của bạn. Sau đó, gội sạch dầu vào buổi sáng bằng dầu gội thường hoặc dầu gội trị gàu.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

Tác dụng của dầu oliu với sức khỏe

- Bệnh chàm (viêm da dị ứng).Theo nhiều nghiên cứu sử dụng dầu oliu kết hợp với mật ong giúp cải thiện được viêm da dị ứng.

- Ung thư: Những người sử dụng nhiều dầu ô liu dường như có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn.

- Khả năng ghi nhớ và tư duy: Sử dụng dầu ô liu để nấu ăn dường như đã cải thiện khả năng ghi nhớ và tư duy so với những người sử dụng các loại dầu khác.

- Ung thư đại tràng, ung thư trực tràng: Theo nhiều nghiên cứu khi ăn dầu oliu sẽ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đại tràng so với người không ăn.

- Nhiễm trùng đường tiêu hóa có thể dẫn đến loét: Khi dùng 30 gam dầu ô liu trước khi ăn sáng trong 2 - 4 tuần sẽ giúp loại bỏ nhiễm trùng đường tiêu hóa ở một số người.

- Hội chứng chuyển hóa bao gồm huyết áp cao, mỡ cơ thể dư thừa hoặc lượng đường trong máu cao có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc bệnh tiểu đường. Bổ sung dầu oliu trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở nam giới và mức cholesterol hoặc huyết áp ổn định.

- Tích tụ chất béo trong gan ở những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Bổ sung dầu ô liu vào chế độ ăn ít calo có thể cải thiện gan nhiễm mỡ tốt hơn.

Dầu oliu có tác dụng gì với làm đẹp và sức khỏe

- Viêm xương khớp: Theo nhiều nghiên cứu chiết xuất nước đông lạnh của quả ô liu làm giảm đau và tăng khả năng vận động ở những người bị viêm xương khớp.

- Loãng xương: Uống chiết xuất lá ô liu hàng ngày cùng với canxi có thể làm chậm quá trình mất xương ở phụ nữ mãn kinh với mật độ xương thấp.

Trên đây là tổng hợp những lợi ích và công dụng của dầu oliu với sức khỏe và làm đẹp. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức về lợi ích của dầu oliu.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm