Nội dung
Bạn thấy đau khi quan hệ rất có thể là do bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục như: viêm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung và các hệ thống dây chằng tử cung.

Nhiều trường hợp vợ chồng trẻ mới cưới nhưng chuyện “vợ chồng” thì không được như ý, "chuyện ấy" chỉ diễn ra vài tháng 1 lần, 1 tháng 1 lần hoặc cũng có khi 2-3 tháng 1 lần. Dù khúc dạo đầu vẫn bình thường nhưng người phụ nữ lại cảm thấy đau và khó chịu, một lúc sau là âm đạo bị khô. Sau đó, âm đạo ra nhiều huyết trắng, đi khám ở viện Phụ sản thì được kết luận là bị nấm âm đạo. Điều trị không lâu, "chuyện ấy" được cải thiện hơn thì kế tiếp người bị đau lại là nam giới.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân đau có thể là do bị viêm nhiễm bộ máy sinh dục như: viêm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung và các hệ thống dây chằng tử cung.

Dấu hiệu nhận biết bệnh nấm âm đạo

Khám phụ khoa để xác định nguyên nhân gây đau khi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, có những nguyên nhân khác không liên quan đến viêm nhiễm cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đau khi quan hệ, bao gồm: tình trạng thiểu năng nội tiết sinh dục (tình trạng này làm cho âm hộ, âm đạo khô không được bôi trơn, khi sinh hoạt tình dục sẽ gây nên cảm giác đau tức khó chịu); đau có thể do thương tật ở bộ phận sinh dục sau khi bị ngã, tai nạn giao thông; hoặc do sẹo ở tầng sinh môn, âm đạo (do sinh nở); cổ tử cung bị rách khi đẻ phải khâu, về sau những sẹo đó bị xơ cứng chít hẹp lại...

Một nguyên nhân khác là dị dạng ở bộ phận sinh dục, gây ra tư thế bất thường của trục âm đạo, tử cung...
 
Chỉ có đi khám phụ khoa các bác sĩ mới xác định được chính xác đâu là nguyên nhân gây đau. Vì vậy khi gặp bất kỳ triệu chứng đau nào khi quan hệ tình dục, nên đi khám và điều trị bệnh.

Các bác sĩ cũng cho hay, nhiễm nấm là một trong các bệnh phụ khoa thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Bệnh có nhiều dạng, do các loại vi khuẩn khác nhau gây ra và có thể tự khỏi hoặc phải can thiệp bằng thuốc. Bệnh này cũng có đặc điểm là dễ lây sang bạn tình.

Về phía nam giới, triệu chứng đau khi quan hệ có thể do hai nguyên nhân: một là do chứng hẹp bao quy đầu mà chưa được trích, hai là bị nhiễm nấm giống bạn tình của mình. Khi bị nhiễm nấm, nam giới sẽ thấy có những triệu chứng tương tự bệnh phụ khoa ở phụ nữ như đau vùng kín, ngứa, thậm chí chảy dịch. Nhiều người cho rằng nấm là bệnh lây từ bạn tình, phụ nữ dễ bị nấm hơn nam giới, nhưng điều đó không có nghĩa người nam giới không thể bị nấm. Bất cứ môi trường nào ẩm ướt đều là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển.

Vì vậy, không chỉ có nữ giới mà nam giới cũng nên cùng đi khám để biết nguyên nhân và để được điều trị theo phương pháp thích hợp. Trong trường hợp bệnh nặng, cặp đôi nên hạn chế tuyệt đối việc quan hệ tình dục để tránh tình trạng nhiễm trùng chéo, bệnh nặng thêm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bí quyết để “tinh binh” khỏe mạnh

Những con tinh trùng vô cùng bé nhỏ nhưng phải mang trong mình sứ mệnh cao cả là duy trì giống nòi. Hiện nay, khi con người đang phải đối mặt với sự ô nhiễm từ môi trường sống đến các hóa chất tồn dư trong thực phẩm, thuốc lá… chất lượng tinh trùng cũng bị de dọa nghiêm trọng.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm