Nội dung

Michael Arbaugh, Giám đốc thiết kế nội thất của Ford đang đợi đến ngày các nhà thiết kế ôtô cho giải thoát những chiếc đầu CD. Bởi phía sau bề mặt giao diện, nó là thiết bị cạnh tranh không gian ác liệt với máy sưởi hay làm mát cùng những công nghệ khác, với vị trí được ví như một loại "bất động sản hướng ra biển".

"Tôi nghĩ những ai dưới 30 tuổi đều có thể sử dụng mọi thiết bị hỗ trợ MP3. Họ không mua đĩa CD làm gì", Arbaugh phán xét.

 đầu cd sẽ sớm bị tống khứ khỏi xe hơi

Trên bảng trung tâm, sự biến mất của đầu CD sẽ tạo không gian cho những thiết bị và công nghệ mới.

Về cân nặng, 2,3 kg dường như không mấy đáng kể so với một chiếc xe khoảng 900 kg hoặc hơn thế. Nhưng với những nhà thiết kế như Arbaugh, hạn chế được những thứ như một chiếc đầu CD cũng là một quyết định quan trọng, đặc biệt với những hãng sản xuất ganh đua để đạt tới các tiêu chuẩn ngày càng nghiêm ngặt về tiết kiệm nhiên liệu.

Theo tờ Detroit Free Press, gần 30 năm qua, các tiêu chuẩn trên không thay đổi nhiều. Cho đến năm 2016, mục tiêu mà chính phủ Mỹ đặt ra cho các hãng xe là 6,9 lít/100 km, tăng từ mức 8,55 lít/100 km cho xe chở khách và 10 lít/100 km cho xe tải nhẹ vào năm 2010. Vào cùng thời điểm 4 năm tới, các nhà sản xuất cũng phải tiếp tục thỏa mãn những yêu cầu về an toàn ngày càng nghiêm ngặt, đồng thời cho trang bị những công nghệ liên lạc mới để duy trì khả năng cạnh tranh.

Robert Boniface, Giám đốc thiết kế ngoại thất của Cadillac cũng dự báo, rằng các nhà sản xuất xe hơi sẽ bắt đầu sử dụng sợi carbon nhiều hơn trong tương lai gần dù loại vật liệu có giá thành cao. "Về yếu tố thiết kế, sợi carbon là một loại vật liệu đẹp. Nó cũng rất nhẹ".

Boniface còn cho rằng giá của sợi carbon sẽ giảm khi các hãng xe thắt chặt quan hệ với những nhà cung cấp, nơi sản xuất ra sợi carbon.

Ngày nay, loại vật liệu đắt đỏ này xuất hiện trên xe hơi ngày càng nhiều, và dường như không chỉ còn là một loại "phụ gia". "Vì các tiêu chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu ngày càng khắc nghiệt, chúng ta sẽ phải sử dụng nó", Boniface kết luận.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm