Nội dung
 dấu ấn dưới triều đại stephan winkelmann ở lamborghini

Đích thân Winkelmann từng xác nhận mẫu Lamborghini Urus SUV đi vào sản xuất, dự kiến số lượng 3.000 chiếc mỗi năm. Khi ra đời vào 2018, Urus là mẫu siêu SUV lắp cỗ máy 4 lít V8 tăng áp, mức giá tương đương Aventador hiện nay.

 dấu ấn dưới triều đại stephan winkelmann ở lamborghini

Veneno có giá tới 4 triệu USD, nhưng có người vẫn bỏ ra số tiền này mua xe dù chưa một lần nhìn thấy. Hình dáng Veneno không khác gì tàu không gian bước ra từ bộ phim Transformers, thân xe làm hoàn toàn từ sợi carbon, hầm hố với tua tủa những nét cắt sắc gọn, hốc hút gió sâu, bí ẩn. Tất cả những nét tạo hình đều tập trung vào tính khí động học, hướng luồng gió tới động cơ và tạo lực hút, ép xe nằm ổn định khi "cất cánh" ở tốc độ 354 km/h.

 dấu ấn dưới triều đại stephan winkelmann ở lamborghini

Egoista concept ra mắt tại một bữa tiệc riêng tư mừng sinh nhật nửa thế kỷ của lamborghini với toàn khách VIP. Hiện chỉ có thông tin rằng siêu xe mới sử dụng động cơ 5,2 lít V10 công suất 600 mã lực với phong cách lấy cảm hứng từ một chiếc trực thăng tấn công Apache nổi tiếng, thể hiện ở thiết kế nóc xe kiêm luôn cửa ra vào. 

 dấu ấn dưới triều đại stephan winkelmann ở lamborghini

Thừa hưởng thiết kế từ đàn anh Aventador, Huracan còn mang sứ mệnh thay thế Gallardo. Theo Filippo Perini, thiết kế trưởng của Lamborghini giải thích về triết lý thiết kế Huracan: “Sự kỳ diệu của thiên nhiên đã làm nên vẻ đẹp của Huracan”. Động cơ 5,2 lít V10 cho công suất 610 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trọng lượng ở mức 1.422 kg giúp "siêu bò" tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3,2 giây, từ 0-200 km/h sau 9,9 giây và vận tốc tối đa 325 km/h.

 dấu ấn dưới triều đại stephan winkelmann ở lamborghini

Thiết kế Asterion có thể khiến những tín đồ của siêu bò hơi lạ lẫm bởi không hoàn toàn giống truyền thống của hãng. Đèn pha mang cảm hứng của Huracan nhưng bo tròn đường nét, điều hiếm thấy trên Lamborghini. Kính chắn gió và hai bên thân khá giống Lotus Evora. 

Động cơ plug-in hybrid bao gồm 3 động cơ điện và cỗ máy 5,2 lít V10 truyền thống trên Gallardo và Huracan. Tổng công suất lên tới 910 mã lực, dẫn động 4 bánh. Một động cơ điện nằm ở hộp số 7 cấp ly hợp kép trong khi 2 động cơ điện còn lại đặt ở trục trước.

 dấu ấn dưới triều đại stephan winkelmann ở lamborghini

Lamborghini giới thiệu Aventador SV lần đầu tại Geneva Motor Show 2015 hồi đầu tháng 3 với miêu tả là "hiện thân tinh khiết nhất của Lamborghini cho đến nay". Cung cấp sức mạnh là động cơ tương tự trên bản tiêu chuẩn, loại 6,5 lít V12 nâng công suất lên 750 mã lực ở vòng tua máy 8.400 vòng/phút. Sức mạnh kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh giúp "siêu bò" tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Lamborghini đồng thời giảm 50 kg cho Aventador SV so với bản tiêu chuẩn, xuống mức 1.525 kg nhờ thay thế cánh cửa, nắp động cơ và ba-đờ-sốc bằng sợi carbon. Lamborghini còn trang bị hệ thống treo mới Magneto Rheological Suspension (MRS). Hệ thống này tinh chỉnh giảm xóc trên mỗi bánh xe khi vào cua, giúp tăng tốc tốt và chống lật xe.

Quay lại

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm