Nội dung

Sản phẩm có thiết kế nổi bật với 2 màn hình kích thước 13,3 inch giáp lưng với nhau đạt độ phân giải Full HD. Trong đó, màn hình cảm ứng bên ngoài (tương ứng với lớp vỏ ngoài bảo vệ laptop) là chuẩn IPS LCD kết hợp với công nghệ cảm ứng 10 điểm chạm cùng lúc. Còn màn hình bên trong là LCD thường kết hợp với đèn nền LED (không có cảm ứng).

Màn hình cảm ứng bên ngoài có lớp kính cường lực chống trầy xước, bảo vệ khá chắn chắn, nhưng rất dể bám vân tay nên nhà sản xuất đã kèm theo một túi bảo vệ chuyên dụng (có lót một lớp nỉ bên trong) giúp bảo quản cho màn hình luôn sạch sẽ.

Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Kèm theo máy có khá nhiều phụ kiện như bút cảm ứng, chuyển đổi từ USB sang LAN, chuyển đổi VGA, túi đựng bảo vệ, sạc, sách hướng dẫn...
Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Cạnh bên trái bao gồm ngõ cắm tai nghe, USB 3.0, đầu đọc thẻ nhớ, phím điều chỉnh âm lượng.
Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Cạnh bên phải gồm phím tắt/mở chức năng chuyển màn hình, nút nguồn, ngõ micro HDMI, ngõ VGA rút gọn, USB 3.0 và cắm nguồn sạc.
Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Màn hình cảm ứng ở mặt trước thay thế cho lớp vỏ bảo vệ máy.
Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Màn hình bên trong cũng thông dụng như các loại laptop khác.
Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Máy có lớp vỏ nhôm nên tản nhiệt khá tốt. Loa bên trái được đặt ở rìa cạnh dưới.
Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Tương tự loa bên phải của thiết kế đối xứng.
Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Dù là màn hình LCD không cảm ứng nhưng độ sáng rất tốt, độ tương phản và màu sắc rực rỡ, hiển thị chi tiết rõ ràng.
Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Màn hình cảm ứng bên ngoài hỗ trợ 10 điểm chạm cùng lúc, nhạy và đáp ứng nhanh.

Cấu hình máy mạnh do trang bị bộ xử lý bốn nhân Intel Core i7-3537U tốc độ 2,5 GHz, RAM 4GB, đồ họa Intel HD 4000 và ổ lưu trữ 256GB SSD. Về kết nối máy có Wi-Fi chuẩn N với băng tần kép (2,4 GHz và 5,2 GHz), Bluetooth 4.0 và 2 cổng USB 3.0. Máy dùng hệ điều hành Windows 8 bản quyền và tích hợp bộ ứng dụng Microsoft Office 2010 (phiên bản dùng thử).

Do có hai màn hình nên kèm theo máy là hai camera ở bên ngoài và bên trong. Camera bên ngoài đạt 5 megapixel, hỗ trợ quay phim Full HD, còn camera bên trong đạt 0,9 megapixel hỗ trợ cho hội thoại trực tuyến.

Phần âm thanh máy có sự kết hợp giữa 2 công nghệ là loa Bang&Olufsen ICEpower (đặt bên dưới) và công nghệ âm thanh SonicMaster độc quyền của Asus nên chất lượng âm thanh rất tinh tế và trong trẻo.

Máy được thiết kế sử dụng theo chuẩn hai màn hình để “biến hình” thành máy tính bảng hoặc laptop nên kèm theo là những ứng dụng từ Asus khá hay. Trong đó bộ ứng dụng TAICHI cho phép người dùng điều chỉnh hai màn hình thành dạng xem luân phiên, song song hoặc chia sẻ hình ảnh.

Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Bộ ứng dụng asus taichi kèm theo cho phép tùy chỉnh nhiều chức năng máy như chuyển đổi màn hình, điều chỉnh âm thanh hoặc công nghệ hình ảnh độc quyền của ASUS.

Cụ thể với chế độ màn hình luân phiên, người dùng sử dụng như một laptop thông thường nhưng khi gập máy lại, màn hình tự động chuyển sang màn hình ngoài trở thành một máy tính bảng.

Chế độ màn hình song song lại có đến hai cách sử dụng: Một là cả hai màn hình đều theo giao diện desktop, người dùng điều khiển chuột khi trình bày báo cáo, hình ảnh thì lập tức người ngồi đối diện sẽ thấy hết những hoạt động nêu trên. Hai là tính năng Screenshare, màn hình bên trong sẽ xuất hiện một cửa sổ cho phép người dùng “bỏ vào” dữ liệu như: hình ảnh, đoạn phim, văn bản… thì lập tức màn hình bên ngoài sẽ phát những nội dung theo yêu cầu. Tính bảo mật và riêng tư nội dung sẽ tốt hơn so với cách thứ nhất.

Chế độ chia sẻ: Cả hai màn hình kết hợp lại với nhau, thường dùng với những người thích mở rộng không gian làm việc. Màn hình bên trong sẽ là chính và màn hình bên ngoài sẽ là phụ, cho phép người dùng kéo thả chuột, hoặc di chuyển văn bản qua lại giữa hai màn hình.

Do máy thiết kế theo chuẩn ultrabook , tối giản theo tiêu chí mỏng, gọn nhẹ nên máy dùng chất liệu vỏ bằng nhôm và kính, thu gọn các kết nối không cần thiết. Cụ thể máy trang bị cổng micro HDMI, khi muốn dùng mạng LAN cần có phụ kiện chuyển đổi từ USB sang mạng LAN kèm theo. Trường hợp muốn kết nối với máy chiếu hoặc màn hình thường thì phải dùng phụ kiện chuyển đổi VGA kèm theo. Ngoài ra kèm theo máy còn có một bút viết cho màn hình cảm ứng bên ngoài cho phép viết vẽ trực tiếp.

Đập hộp laptop 2 màn hình asus taichi
Thử nghiệm hiệu năng của máy với PCMark 7 đạt 5.020 điểm, một con số khá cao so với những laptop cao cấp trên thị trường. Thử nghiệm với hệ thống chấm điểm của Window 8 máy đạt điểm trung bình 5,6 điểm.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, Số Hóa nhận thấy máy rất dễ gặp tình trạng chập chờn khi chuyển đổi qua lại giữa hai màn hình. Đặc biệt là khi ở trạng thái “ngủ đông” và mở máy trở lại làm việc, việc chuyển đổi giữa hai màn hình thường xảy ra tình trạng đơ đơ, phải đợi một nhịp thì mọi thao tác sử dụng máy bắt kịp. Ngoài ra, khi sử dụng máy ở các chế độ màn hình song song hoặc chia sẻ thì tốc độ rê chuột chậm lại và không còn nhịp nhàng như ở chế độ màn hình luân phiên. Đây có thể là lỗi do trình điều khiển của việc chuyển đổi giữa hai màn hình chưa tương thích tốt với Window 8, hy vọng bản nâng cấp sẽ khắc phục được lỗi này.

Về hiệu năng máy chạy khá mượt với mọi ứng dụng, xử lý đa nhiệm hoặc giải trí FULL HD đều không gặp trở ngại nhiều, mức độ tỏa nhiều cũng không ảnh hưởng nhiều đến người dùng.

Nhìn chung laptop Asus Taichi là một sản phẩm công nghệ độc đáo phù hợp với người dùng muốn trải nghiệm kết hợp giữa giải trí với máy tính bảng hoặc làm việc tương tác trực tiếp với nhiều người.

Bài và ảnh: Anh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm