Nội dung
Một chuyến đi đầu năm và đồng hành cùng Thế Giới Dầu Nhớt là Honda CRF250 Rally. Chiếc xe dòng dual sport mới nhất của Honda ra mắt dựa trên phiên bản cũ CRF250L. Chiếc xe hiện đang khá thu hút nhiều biker ở Thái Lan hay Malaysia và Việt Nam cũng không loại trừ ngoài khoản mức giá do các nhà nhập khẩu tư nhân đưa về khá chát so với thị trường. Giá giao động từ 10-11K USD.
Nhân dịp chuyến đi đầu năm và test hiệu năng cũng như bản thân chiếc xe gửi tới các bạn đang quan tầm và tìm hiểu Honda CRF250 Rally. Hy vọng các bạn sẽ có được góc nhìn rõ nét hơn, đánh giá sâu hơn về chiếc xe đang quan tâm.
Chặng đầu tiên từ Hà Nội vào Vinh - Chiếc xe được Thế Giới Dầu Nhớt vận chuyển trên bán tải Ford Ranger để bắt đầu test quãng đường từ Vinh - Đà Nẵng vào ngày hôm sau.

Đánh giá và cảm nhận honda crf250 rally

Hành trình từ Vinh đi Đà Nẵng với độ dài tầm 500km với khá nhiều địa hình từ đường thẳng dài ở các đoạn tuyến tránh thành phố, thị trấn. Đèo dốc quanh co như Đèo Ngang, Đèo Phước Tượng, Đèo Hải Vân và 1 số đoạn offroad nhỏ ở đường QL1A mới Đồng Hới - Đông Hà theo chúng tôi là đủ để đánh giá mọi tiêu chí mà chiếc xe mang lại.

Đánh giá và cảm nhận honda crf250 rally

Hạ xe tại Vinh, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách phía trước.

Cảm nhận ban đầu về Honda CRF250 Rally :
- Hệ thống dàn treo, thụt trước sau rất êm ái. Thụt phản ứng nhanh khi mỗi lần lên xuống ga hay bóp phanh nhẹ. Nhìn nhận chung thụt trước khá là mềm so với những dòng dual sport khác.

- Máy êm ái, dường như không cảm nhận được tiếng động cơ quá nhiều. Đúng chuẩn êm ái, thin thít của dòng xe Honda.

- Màn hình hiển thị : Mức nhiên liệu, vòng tua máy rõ ràng - chủ động cho người điều khiển, báo tốc độ, Trip A- B, ODO - ở phần hiển thị hơi tiếc một tí là Honda không làm bao nhiệt độ của máy.

- Kính chắn gió cố định, khả năng chắn gió và mưa nhỏ rất tốt.

Đánh giá và cảm nhận honda crf250 rally

Màn hình hiển thị cơ bản.

Chúng tôi chạy thẳng từ Vinh vào Đồng Hới. Quảng đường dài hơn 200km liên tục chỉ nghỉ 5-10p để tránh mỏi lưng, vai gáy. Chiếc xe tăng tốc khá ổn và nhanh từ 0 - 80km/h không gặp bất kỳ trở ngại nào. Dải tua máy dài 12.000 RPM giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn kể cả khi đang chạy ở số cao. Chúng tôi đi hai người, không hành lý kèm theo, tổng trọng lượng tầm 110kg nhưng chiếc xe tỏ ra rất mạnh mẽ, không có trở ngại nào ở việc tăng tốc. Hệ thống thụt trước, sau phản ứng chính xác, mềm mại ở mỗi lần vào cua.

Tại những khúc của đầu tiên ở Đèo Ngang cho chúng tôi đánh giá sát hơn về khả năng của CRF250 Rally. Chở 2, vào cua ở vận tốc tầm 50-60km/h với trọng tâm xe khá cao nhưng rất dễ dàng, không có hiện tượng sàng lắc hay rê bánh. Mặc dù lốp sau chỉ 120/80-18 nhưng việc vào và ra cua khá dễ dàng.

Đánh giá và cảm nhận honda crf250 rally

Honda CRF250 Rally phát huy rất tốc ở tốc độ từ 80-100km/h đường trường.

Sau khi nghỉ ở Đồng Hới, chúng tôi tiếp tục trải nghiệm offroad ở đồi cát dọc QL1A mới tuyến Đồng Hới - Đông Hà. Offroad là 1 phần không thể thiếu ở những chiếc dual sport, nhất là Honda CRF250 Rally với thiết kế thiên khá nhiều về offroad, enduro. Thiết kế dàn thụt của những chiếc enduro bán chuyên, thụt sau kèm linkgae, khoảng gầm sáng trên 30cm, lốp trước 3.00-21, lốp sau 120/80-18 đi kèm cặp lốp gai adventure. Hy vọng chiếc xe sẽ mang tới nhiều cảm giác offroad ấn tượng.

Ở phần đường đất, nền đất cứng chiếc xe cho trải nghiệm khá tốt gần như những chiếc xe enduro bán chuyên. Phản ứng linh hoạt khi tăng tốc ở nền đất đỏ, thụt làm việc khá ấn tượng. Mặc dù lốp xe dạng adventure nhưng cho trải nghiệm khá tốt khi thực hiện những cú phanh rê bánh, bứt tốc nhanh ở đường đất, bám đường khá tốt.

Đánh giá và cảm nhận honda crf250 rally

Nhưng khi qua bài trải nghiệm khó hơn là leo đồi cát thì chiếc xe lại tỏ ra khá đuối sức, một phần vì trọng lượng xe và cặp lốp adventure không đáp ứng đủ nhu cầu vượt qua những đoạn cát lún, mịn.

Khá khó khăn để vượt qua nền cát lún hoặc đất quá mềm, lốp xoáy sâu và lún rất nhanh vì trọng lượng của chiếc xe. Hệ thống tản nhiệt làm việc rất hiểu quá khi chúng tôi cố gắng để vượt qua những chỗ lún, số thấp, tua máy cao liên tục nhưng hệ thống tản nhiệt có quạt gió kèm theo rất tốt.

Về khả năng offroad theo chúng tôi Honda CRF250 Rally với cặp lốp adventure đáp ứng khá tốt ở những địa hình offroad nhẹ, mức độ vừa phải và không quá lầy lội. Về cân nặng không phù hợp để bạn có nhiều trải nghiệm sâu về enduro như những chiếc xe chuyên dụng. Hy vọng sẽ có một lần trải nghiệm khác về khả năng offroad của Honda CRF250 Rally với cặp lốp chuyên dụng hơn.

Tiếp tục cung đường từ đồi cát vào tới Đà Nẵng chiếc xe mang lại trải nghiệm ổn định, không mệt mỏi khi chạy liên tục 100-200km. Ở những khúc cua tay cùi chỏ, cua lên dốc ở đèo Hải Vân chiếc xe khá dễ dàng vượt qua và bám đường rất tốt. Chúng tôi có thêm 1 trải nghiệm về xe khi thử leo lên đỉnh của Đèo Hải Vẩn, 2 người trên xe, chiếc xe tỏ ra khá lầm lì, leo rất nhẹ nhàng với độ dốc tầm 30 độ, lại thêm một điểm rất ưng ý về CRF250 Rally.Đánh giá và cảm nhận honda crf250 rally

Ở lượt ra từ Đà Nẵng chúng tôi có thêm trải nghiệm về chiếc xe khi trời mưa rất lớn kèm theo gió thổi ngang. Mưa lớn, đường trơn không làm giảm khả năng di chuyển hay bám đường nhưng gió ngang lại là một nhược điểm khá lớn. Honda CRF250 Rally trọng tâm cao, xe nhẹ hơn những chiếc touring khác nên khi bạn di chuyển ở tốc độ 70-100km/h xe có cảm giác hơi chòng chành tay lái khi gặp gió tạt ngang hông xe. Đánh giá và cảm nhận honda crf250 rally

Với thời tiết mưa lớn, kính chắn gió phát huy rất tốt khi ko có mưa, hay nước hất thẳng vào mũ của bạn khi chạy.

Đánh giá chung về Honda CRF250 Rally :
Sau hơn 1000km cả đi cả về, chúng tôi nghĩ đủ để đánh giá sợ bộ chiếc Honda CRF250 Rally và hoàn toàn dựa trên ý kiến cả nhân khi trải nghiệm :

Ưu điểm :

  • Xe nhẹ, trọng tâm khá cao ( phù hợp với những bạn trên 1m65)
  • Hệ thống thụt trước, sau rất tốt, mềm mại, phù hợp với nhiều loại địa hình ở Việt Nam
  • Một bình xăng đầy có thể di chuyển liên tục 200-230km tùy vào loại địa hình
  • Hệ thống phanh trước sau phản ứng linh hoạt, chính xác mặc dù phiên bản chúng tôi trải nghiệm không có abs
  • Tư thế lái tốt, không gây mệt mỏi cho người lái khi đi đường trường
  • Xe phù hợp với người mới hoặc cần một chiếc xe đa địa hình, linh hoạt trong mọi cung đường
Nhược điểm :

  • Hệ thống chiếu sáng chưa tốt, tản sáng quá rộng, đi đêm không có ánh sáng tập trung gây khó khăn khi di chuyển ở Quốc lộ
  • Hệ thống lốp khá bé nên lúc vào cua ở tốc độ cào không được bám đường tốt
  • Máy sẽ hơi đuối khi bạn chạy tốc độ cao ở đường thẳng liên tục
  • Giá bán khá cao so với những dòng cùng phân khúc
Trên đây là cảm nhận, đánh giá chủ quan của chúng tôi sau khi hoàn thành 1000km trải nghiệm chiếc xe Honda CRF250 Rally. Chiếc xe đang khá hot trong thời gian gần đây. Mọi chi tiết hay thắc mắc xin liên hệ Thế Giới Dầu Nhớt.

Honda CRF250 Rally sử dụng dầu nhớt Top 1 Evolution 10W30 và cho trải nghiệm về động cơ rất êm ái và tuyệt vời.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm