Nội dung
Chưa cần tới sự “đổ bộ” của Asus ZenFone 2, việc Asus PadFone S xuất hiện như từ trên trời rơi xuống cũng thừa sức “đốt cháy” thì trường smartphone phân khúc tầm trung đầu năm 2015. Liệu “món quà” bất ngờ từ Asus có tạo nên những thành công như những gì mà thế hệ ZenFone đầu tiên đã làm được? Hãy cùng TechMag đánh giá Asus PadFone S để điểm qua những ưu và nhược điểm của máy.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá
Asus PadFone S​

Đánh giá Asus PadFone S: Thiết kế

Asus PadFone S vốn không phải là một chiếc smartphone độc lập, máy được thiết kế để lắp vào chiếc tablet bán kèm và làm nhiệm vụ của một vi xử lý chính. Chính kiểu thiết kế tối ưu cho việc kết hợp với tablet đã làm cho máy khá thô, dày và nặng, không mang lại cảm giác thoải mái khi cầm trên tay.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá

Vỏ Asus PadFone S được gia công từ nhựa và không có gì quá đặc biệt. Viền màn hình khá dày đã khiến kích thước tổng thể của máy khá to so với một màn hình 5 inch. Độ dày 10mm cùng với cân nặng 150g chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng phải chùn tay khi cầm máy, nhất là đối với nữ giới.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá

Nhìn chung thì thiết kế của Asus PadFone S có khá nhiều điểm trừ nhưng cũng có thể thông cảm được vì như đã nói ở trên, máy vốn không được sinh ra cho việc cầm trên tay và sử dụng hằng ngày như những smartphone khác.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá

Đánh giá Asus PadFone S: Màn hình

Asus PadFone S được trang bị một màn hình kích thước 5 inch với tấm nền Super IPS+ độ phân giải FullHD. Các thiết bị của Asus luôn có chất lượng hiển thị rất tốt và PadFone S cũng không phải là một ngoại lệ.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá

Màn hình của máy rất mịn nhờ mật độ điểm ảnh đạt mức 441ppi, không hề thua kém những smartphone cao cấp. Tấm nền Super IPS+ đã giúp hình ảnh hiển thị trong trẻo và nổi bật, góc nhìn cùng với độ sáng đều đạt mức rất tốt. Asus cũng không quên trang bị cho máy phần mềm căn chỉnh màu sắc của màn hình theo ý thích của người dùng.

Đánh giá Asus PadFone S: Cấu hình và hiệu năng

Cấu hình phần cứng chính là lợi thế lớn nhất của Asus PadFone S để cạnh tranh với những smartphone trong cùng tầm giá. Máy được trang bị vi xử lý cao cấp Snapdragon 801. Đây là vi xử lý 4 nhân xung nhịp 2.3 GHz mà mới 1 năm trước thôi còn là vi xử lý mạnh mẽ nhất Qualcomm. Ngoài ra, dung lượng RAM 3GB cùng với 64GB bộ nhớ trong đã làm mọi đối thủ trong cùng tầm giá phải chịu thua hoàn toàn về sức mạnh phần cứng.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá

Lấy một ví dụ cụ thể là cũng trong tầm giá khoảng 7 triệu đồng, một chiếc smartphone đang rất có doanh số bán rất tốt là Sony Xperia M2 chỉ được trang bị vi xử lý tầm trung Snapdragon 400, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Sự chênh lêch cấu hình giữa 2 máy là quá lớn.

Asus PadFone S được cài sẵn phiên bản hệ điều hành Android 4.4.2 Kitkat ngay bán ra. Rất mừng là Asus cũng đã có kế hoạch nâng cấp lên phiên bản Android 5.0 Lollipop cho máy trong thời gian tới.

Hiệu năng mà Asus PadFone S mang lại là hết sức ấn tượng và không hề thua kém những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Vi xử lý Snapdragon 801 tuy đã ra mắt được khoảng 1 năm nhưng vẫn còn rất mạnh ở thời điểm hiện tại. Dung lượng RAM 3GB dồi dào giúp người dùng có thể thoải mái chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá

Có thể nói, hãng công nghệ đến từ Đài Loan đã quá hào phóng khi trang bị cho PadFone S một cấu hình quá thừa thải, vượt xa trí tưởng tượng của người dùng đối với một chiếc smartphone có giá chưa đến 7 triệu đồng.

Đánh giá Asus PadFone S: Camera

Asus PadFone S được trang bị camera chính 13MP cùng với đèn Flash LED trợ sáng và camera phụ 2MP. Phần mềm chụp ảnh của máy cung cấp cho người dùng nhiều chế độ chụp ảnh thông minh như HDR, Panorama, Chụp đêm,… và đặc biệt là Miniature – một thể loại nhiếp ảnh vốn chỉ có thể thực hiện được trên các máy DSLR với ống kính chuyên dụng.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá

Với vi xử lý mạnh mẽ, Asus PadFone S có thể quay video 4K độ nét cao, điều mà không phải chiếc smartphone cao cấp nào hiện nay cũng có thể làm được.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá

Con số 2MP dù tỏ ra lạc hậu trong trào lưu nâng cấp camera trước của các hãng sản xuất nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh selfie cho những người dùng không quá khó tính.

Đánh giá Asus PadFone S: Thời lượng pin

Thời lượng pin của Asus PadFone S là một điểm trừ khá đáng kể khi con số 2300mAh tỏ ra quá nhỏ bé để gòng gánh một màn hình FullHD và vi xử lý 4 nhân xung nhịp lên tới 2.3GHz. Vẫn biết là máy được sinh ra để kết hợp với một chiếc tablet được trang bị sẵn viên pin có dung lượng lên tới 4990mAh nhưng khi được bán ra một cách độc lập, Asus PadFone S vẫn không được trang bị viên pin có dung lượng cao hơn là một điều hết sức đáng tiếc.

Đánh giá asus padfone s - quá ngon trong tầm giá

Thời lượng pin của máy chỉ đáp ứng một ngày sử dụng với cường vừa phải và khó có thể đáp ứng tốt nhu cầu của những người dùng khắc khe hơn.

Một điểm bù đắp cho dung lượng pin thấp đó chính là adapter sạc của máy có nguồn ra rất lớn, điều này hứa hẹn sẽ rút ngắn thời gian sạc đầy pin rất đáng kể.

Tổng kết

Asus PadFone S tỏ ra vượt trội hoàn toàn mọi đối thủ trong cùng tầm giá ở sức mạnh phần cứng cũng như chất lượng màn hình. Nếu người dùng không quá khắc khe trong thiết kế có phần khá thô và dung lượng pin vừa đủ dùng trong ngày thì Asus PadFone S là một sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nhất trong tầm giá dưới 7 triệu đồng.

Nguồn: http://windroios.blogspot.com/2015/03/danh-gia-asus-padfone-s.html​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cấu hình BlackBerry Classic Non Camera

Thông số cấu hình BlackBerry Classic Non Camera: Kích thước: 131 x 72.4 x 10.2 mm (5.16 x 2.85 x 0.40 in) Trọng lượng: 178 g (6.28 oz) Bàn phím: QWERTY Sim: Nano-SIM Loại màn hình: Capacitive touchscreen, 16M colors Kích thước...

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Sony Xperia M4 Aqua lộ ảnh thực tế

Hình ảnh của một mẫu điện thoại lạ từ Sony được dự đoán chính là phiên bản Sony Xperia M4 Aqua sắp ra mắt tại MWC 2015. Dễ nhận thấy thiết kế OmniBalance quen thuộc từ Xperia Z3 cùng vị trí đặt...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm