Nội dung

Kem chua

Các axit lactic trong kem chua sẽ giúp bạn rất nhiều để làm mờ những nốt tàn nhang xấu xí. Hãy lấy một chút kem chua và thoa trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang và để khô trong vài phút. Thay vì rửa nó đi hoàn toàn bằng nước, bạn hãy nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn giấy mềm hoặc khăn và sau đó thoa một ít kem dưỡng ẩm.

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Axit lactic trong kem chua giúp làm mờ tàn nhang.

Bài liên quan: 8 mẹo tự nhiên 'tạm biệt' tàn nhang

Biện pháp này sẽ không gây kích ứng hoặc khô da. Thực hiện phương pháp này ít nhất một lần mỗi ngày cho đến khi tàn nhang biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể rửa sạch vùng da bị tàn nhang với kem chua hàng ngày. Trong trường hợp bạn không có kem chua, bạn luôn luôn có thể sử dụng sữa chua để thay thế.

Nước ép chanh

Nước chanh là một thành phần có hiệu quả cao có thể được sử dụng để điều trị tàn nhang cũng như những đốm đồi mồi. Nước chanh có tính chất làm sáng và do đó nó sẽ nhẹ nhàng tẩy trắng những đốm đen trên da của bạn.

Lấy nước chanh tươi và dùng ngón tay của bạn để thoa lên những nốt tàn nhang và mát xa nhẹ nhàng chỗ đó trong mười đến mười lăm phút. Cuối cùng rửa sạch da với nước ấm.

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Chanh luôn giúp làm trắng da, mờ đốm đen hiệu quả.

Thực hiện phương pháp này hai lần một ngày. Một cách khác là hòa tan một ít đường vào nước cốt chanh và dùng bàn chải mềm thoa nhẹ lên da. Nhẹ nhàng massage một lúc và sau đó rửa sạch da bằng nước.

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Sử dụng chanh thường xuyên để đánh bật tàn nhang, cho da sáng rạng ngời.

Mật ong

Làm một hỗn hợp mật ong với nước, hâm nóng một chút và sau đó thoa nó vào phần da bị tàn nhang rồi để yên trong một vài phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

Bạn cũng có thể làm mặt nạ thảo dược ở nhà bằng cách trộn mầm lúa mì với mật ong ấm. Thoa mặt nạ này và giữ nguyên trong khoảng mười phút, sau đó rửa sạch với nước ấm rồi rửa lại bằng nước lạnh.

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Thoa mật ong được hâm nóng với nước hoặc kết hợp cùng sữa chua.

Đây là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho những nốt tàn nhang. Một cách khác là tạo hỗn hợp mật ong và sữa chua, thoa lên nốt tàn nhang trong nửa tiếng mỗi ngày.

Cà tím

Cà tím cũng có thể được sử dụng để loại bỏ tàn nhang. Lấy một quả cà tím tươi và cắt nó thành từng miếng dày và đặt các lát cà tím trên vùng da bị tàn nhang. Nhẹ nhàng chà xát lát cà tím theo một chuyển động tròn và để yên trên da trong mười đến mười lăm phút.

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Những lát cà tím mỏng mát xa nhẹ nhàng trên da đánh bật tàn nhang.

Thực hiện phương pháp này mỗi ngày một lần trong khoảng một tuần để có thể thấy được sự cải thiện đáng kể trên làn da của bạn. Các nốt tàn nhang sẽ trở nên sáng hơn trông thấy sau hai tuần.

Hành tây

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Lát hành tây dày hay nước ép hành tây đều có thể trị tàn nhang.

Hành tây giúp loại bỏ tàn nhang và đốm đồi mồi không thua kém các loại kem dưỡng xịn. Lấy một củ hành tây và cắt thành lát dày, sau đó chà lát hành tây nhẹ nhàng trên phần da tàn nhang hai lần mỗi ngày. Bạn phải tiếp tục thực hiện điều này hàng ngày cho đến khi tàn nhang mờ dần đi.

Một cách khác là ép nước hành tây và sau đó thoa nước ép lên phần da tàn nhang hai lần một ngày. Để có kết quả tốt hơn, thêm một muỗng cà phê giấm vào nước hành tây. Nếu phương pháp này được lặp lại trong một hoặc hai tuần, bạn sẽ được vô tư tận hưởng làn da trắng sáng không tì vết.

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Tận hưởng làn da không tì vết nhờ hành tây.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu là một cách khác để điều trị những nốt tàn nhang tại nhà vì nó có thể cân bằng sắc tố da và giúp tàn nhang hoàn toàn biến mất. Trước khi đi ngủ, thoa dầu thầu dầu trên vùng da bị tàn nhang và sáng hôm sau hãy lau bằng khăn giấy mềm, sau đó chỉ rửa sạch da với nước ấm.

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Dầu thầu dầu giúp cân bằng sắc tố da và giảm mụn, tàn nhang tức khắc.

Tiếp tục thực hiện điều này hàng ngày cho đến khi bạn thoát khỏi những nốt tàn nhang. Để có kết quả tốt hơn, hãy chọn dầu thầu dầu không mùi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu vitamin E hoặc dầu ô liu để giảm mụn và tàn nhang.

Đu đủ

Nước đu đủ có thể loại bỏ những nốt tàn nhang ương bướng. Papain là một loại enzym tồn tại trong đu đủ có thể giúp làm sáng những nốt tàn nhang. Lấy nước ép đu đủ tươi và thoa nó trực tiếp trên các vết tàn nhang với sự giúp đỡ của một miếng bông sạch và massage nhẹ nhàng phần da đó.

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Đu đủ không những giúp da khỏe mạnh, trắng mịn mà còn trị tàn nhang.

Sau mười phút, bạn có thể rửa sạch da với nước lạnh. Phương pháp này sẽ loại bỏ tàn nhang cũng như các nhược điểm khác trên da, đồng thời làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và mềm mịn, trắng sáng hơn.

Hạt vừng

Đối với biện pháp này, bạn sẽ cần kết hợp hạt vừng và bột nghệ theo tỉ lệ 1:1, thêm 1 ít nước và xay chúng để sao cho có 1 hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này trên vùng da bị tàn nhang. Để yên trong mười đến mười lăm phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Hãy thực hiện như một thói quen hàng ngày và tàn nhang sẽ sớm biến mất.

 đánh bật tàn nhang với 8 mẹo nhỏ

Hạt vừng kết hợp nghệ để làm mặt nạ cho da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm