Nội dung

Việc lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng là một trong những yếu tố làm nên một diện mạo ấn tượng, thậm chí nó còn quan trọng hơn việc bạn cập nhật nhanh các xu hướng mốt trên thế giới. Trên thực tế có rất nhiều cô gái "cố đấm ăn xôi" để chạy theo mốt mặc dù cơ thể mình không hề phù hợp với trào lưu đó. Ví dụ như một cô nàng béo bụng vẫn cố gắng diện áo lửng cho "bằng chị bằng em", rồi chân ngắn nhưng vẫn cố tậu cho mình một chiếc chân váy midi dài quá gối hay chân to nhưng không thể nào bỏ qua quần ôm in họa tiết.

Năm mới đã đến cũng là lúc phái đẹp cần thể hiện sự tiến bộ của mình trong cách ăn mặc bằng cách nói không với thói quen lựa chọn trang phục sai lầm như trên nhé. Hãy học cách yêu những nhược điểm của mình hơn bằng cách lựa chọn những bộ trang phục hợp dáng và hợp mốt.

Dưới đây là một số tư vấn trang phục vừa giúp bạn khắc phục nhược điểm trên cơ thể vừa rất hợp mốt trong năm mới 2014:

Thân hình quả táo

Những người thân hình quả táo thường có phần hông, bụng lớn. Hầu hết mọi người nghĩ rằng nên chọn trang phục rộng rãi để ngụy trang phần hông này tuy nhiên một trang phục ôm sát mới chính là thứ vũ khí giúp bạn cố định bớt độ lớn của hông. Chẳng hạn như một chiếc chân váy bút chì cạp cao nhưng tuyệt đối không sử dụng thắt lưng và nên chọn váy in họa tiết để ngụy trang nhược điểm hông to nhé.

 Dáng nào mốt đấy

 Dáng nào mốt đấy

Váy bút chì ôm sát giúp cố định vòng eo và hông cho người phần dưới to, đồng thời mang đến tỷ lệ cơ thể cân đối hơn

Thân hình quả lê

Người có thân hình quả lê có phần vai bé, hông to. Xu hướng năm nay có kiểu váy ngắn với phần chân váy loe xếp nếp rất thích hợp với người thân hình quả lê, giúp cân đối tỷ lệ với hông.

 Dáng nào mốt đấy

 Dáng nào mốt đấy

Với cô nàng hông đùi to, có thể chọn kiểu váy loe gấu hợp mốt ngụy trang nhược điểm của cơ thể

Lưng dài

Với những người sở hữu phần lưng dài thì có thể áp dụng phương thức "lấy độc trị độc" bằng cách chọn kiểu váy liền hạ eo, hay còn gọi là drop waist. Đảm bảo sẽ không ai nhận ra bạn có một phần lưng dài hơn chân khi kết hợp thêm đôi giày cao gót.

 Dáng nào mốt đấy

 Dáng nào mốt đấy

Váy hạ eo "lấy độc trị độc" dành cho những người lưng dài

Ngực bé

Những chiếc áo lấy cảm hứng từ nội y đang nổi trong làng mốt chắc chắn là được sinh ra để dành cho những cô nàng ngực lép. Với món đồ này, bạn sẽ biến không thành có, biến nhược điểm trở thành một vẻ đẹp gợi cảm, quyến rũ.

 Dáng nào mốt đấy

 Dáng nào mốt đấy

Vòng 1 của những người ngực nhỏ sẽ quyến rũ hơn nhiều nhờ kiểu áo cảm hứng từ nội y

Lưng ngắn

Cũng giống như người lưng dài, với người lưng bé thì việc "lấy độc trị độc" cũng là giải pháp hữu hiệu nhất. Kiểu  quần cạp cao sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho người lưng ngắn. Bạn có thể chọn kiểu quần ống rộng nhưng để tạo sự cân đối thì kiểu quần không là ply, màu trơn kết hợp với áo cổ đứng sẽ vô cùng thích hợp.

 Dáng nào mốt đấy

 Dáng nào mốt đấy

Những chiếc quần cạp cao, ống rộng không là ply tạo thân hình cân đối hơn cho những người lưng ngắn

Thân hình đồng hồ cát

Thân hình đồng hồ cát có thể xem là một thân hình có tỷ lệ khá chuẩn nhưng lại trông hơi mũm mĩm. Để trông vóc dáng thanh thoát hơn, bạn nên khoe chút da thịt trên cơ thể bằng cách chọn váy cut out ở eo.

 Dáng nào mốt đấy

 Dáng nào mốt đấy

Váy cut out ở eo tạo vóc dáng nhỏ nhắn hơn cho cô nàng "đồng hồ cát"

Thân hình quả cà rốt

Đặc trưng của thân hình "quả cà rốt" là phần vai to nhưng chân lại bé. Để cân bằng lại tỷ lệ này, bạn cần chọn một chiếc quần dáng rộng, tròn ví như kiểu quần bom bó ống chẳng hạn.

 Dáng nào mốt đấy

 Dáng nào mốt đấy

Quần bom bó gối sẽ che đi nhược điểm chân gầy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục