Nội dung

Do ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý hay hoạt động không đủ lượng… đều là những nguyên nhân gây nên sự tích tụ nhiều độc tố trong cơ thể. Xuất phát từ sự ứ đọng của độc  tố dẫn đến sự tích lũy mỡ thừa gây nên bệnh béo phì.

Đồng thời, độc tố tồn tại trong cơ thể lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng xấu đếnlàn da đến mái tóc. Do đó, tìm ra những biện pháp hữu hiệu nhằm loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể cũng là một trong những bước bảo vệ sức khỏe và tạo nên vẻ đẹp tự nhiên.

Dưới đây là 10 cách bạn có thể áp dụng để tăng cường quá trình thải độc tố một cách tự nhiên.

1. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ là thành phần giúp hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi và thông qua đó, các độc tố nhanh chóng được loại bỏ.

Trong thực đơn hàng ngày, bạn nên đưa một số loại rau củ chứa hàm lượng cao chất xơ như măng tây, bắp cải, rong biển, súp lơ… để giúp cơ thể loại bỏ độc tố.

Dáng đẹp da mịn tóc mượt nhờ biết cách giải độc tố
Thực phẩm nhiều chất xơ giúp tăng cường hệ tiêu hóa

2. Hỗ trợ giải độc cho gan

Gan là bộ phận lọc độc tích cực giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe cho gan cũng là biện pháp tích cực giúp loại bỏ độc tố hiệu quả.

Bạn có thể chọn một số loại thảo dược như rễ bồ công anh hoặc tăng cường uống trà xanh… cũng có tác dụng giải độc, thanh nhiệt cơ thể.

3. Uống nước

Nước là nguồn năng lượng không thể thiếu đối với sự sống, nhờ có nước mà các hợp chất hấp thu vào cơ thể được chuyển hóa thuận lợi và loại bỏ các độc tố. Chính vì lẽ đó, nếu để cơ thể thiếu nước cũng đồng nghĩa với việc làm tích lũy nhiều độc tố trong cơ thể.

Cho dù ở điều kiện nào, hãy bảo đảm rằng bạn luôn cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Đó không những là giải pháp loại bỏ độc tố mà còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Dáng đẹp da mịn tóc mượt nhờ biết cách giải độc tố
Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể giúp loại bỏ độc tố được dễ dàng

4. Tăng cường vitamin C

Vitamin C là thành phần tham gia tích cực vào quá trình sản xuất glutathione giúp gan tăng cường khả năng giải độc. Đồng thời, chúng còn giúp chuyển hóa thành phần estrogen trở nên vô hại.

Vì vậy, uống vitamin C hoặc ăn nhiều loại trái cây chua cũng là giải pháp giúp cơ thể giải độc tố giúp cơ thể khỏe mạnh và đẹp hơn.

5. Tập thở sâu

Hít thở sâu giúp cơ thể được tăng cường quá trình trao đổi oxy trong máu từ đó mà thúc đẩy quá trình lọc bỏ độc tố được thuận lợi hơn.

Nếu có điều kiện, bạn có thể tham gia luyện tập một lớp yoga cũng là giải pháp giúp cơ thể giải độc tố tự nhiên và khỏe mạnh.

Dáng đẹp da mịn tóc mượt nhờ biết cách giải độc tố
Tập hít thở sâu giúp tăng cường trao đổi oxy trong máu

6. Xen kẽ nước nóng với  nước lạnh

Liệu pháp này còn được gọi là liệu pháp tương phản. Khi tắm, bạn sử dụng nước nóng để tưới lên lưng khoảng 2 phút, sau đó lại tưới nước lạnh 30 giây. Sự tác động của nước nóng lỗ chân lông và mạch máu sẽ mở ra, sự tác động của nước lạnh lỗ chân lông và mạch máu sẽ thu lại.

Sự đóng mở của mạch máu sẽ kích thích giúp các độc tố nhanh chóng được thải loại ra ngoài giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da mịn màng hơn.

7. Luôn tạo cảm giác lành mạnh

Tinh thần ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hoạt động của các bộ phận trên cơ thể của con người. Khi bạn phấn khởi, quá trình hưng phấn hoạt động mạnh giúp thúc đẩy mạnh hơn sự hoạt động của mạch máu. 

Ngược lại, nếu bạn bị tổn thương về tinh thần cũng sẽ khiến cho mọi hoạt động của các bộ phận kém đi.

Luôn kiểm soát tư tưởng, không để các cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng từ đó giúp cơ thể loại bỏ độc tố tốt hơn.

Dáng đẹp da mịn tóc mượt nhờ biết cách giải độc tố
Tâm trạng tích cực giúp các bộ phận trên cơ thể hoạt động tốt hơn

8. Tắm hơi

Tắm hơi là cách để giúp cơ thể mở rộng lỗ chân lông và các độc tố vì thế được loại bỏ theo thông qua tuyến mồ hôi.

Thỉnh thoảng, bạn nên tắm hơi hoặc xông hơi để cơ thể được loại bỏ độc tố giúp cơ thể nhẹ nhõm.

Dáng đẹp da mịn tóc mượt nhờ biết cách giải độc tố
Tắm hơi giúp loai bỏ độc tố thông qua lỗ chân lông

9. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết không chỉ là một bước làm đẹp đối với làn da mà sự tác động này còn giúp các mạch máu hoạt động tốt hơn. Từ đó, các độc tố cũng nhanh chóng được loại bỏ một cách dễ dàng.

Dáng đẹp da mịn tóc mượt nhờ biết cách giải độc tố
Mát xa hoặc tẩy tế bào chết giúp các mạch máu hoạt động tích cực

10. Tập thể dục

Sự vận động của cơ thể thông qua các bài tập thể dục giúp các cơ, khớp hoạt động linh hoạt. Đồng thời, các mạch máu được hoạt động tăng cường, tuyến mồ hôi cũng hoạt động tích cực kéo theo sự thải loại độc tố được nâng lên.

Thường xuyên luyện tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh và kéo dài vẻ đẹp thanh xuân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm