Nội dung

Sau thời gian suy giảm kéo dài vừa qua do ảnh hưởng của kinh tế, thị trường xe hơi trung quốc chứng kiến bước nhảy vọt vào tháng 10. Doanh số tháng 10 tăng nhanh nhất trong vòng 10 tháng qua, FT dẫn. 

Cụ thể, doanh số tháng 10 tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái, tới mức 2,2 triệu xe, theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, đồng thời tăng 2,1% so với tháng 9. 

 dân trung quốc đổ xô mua ôtô vì thuế giảm

Dòng SUV cỡ trung vẫn tăng trưởng mạnh nhất, tăng hơn 60% so với tháng 10 năm ngoái. Bill Russo, nhà tư vấn ngành ôtô ở Thượng Hải cho biết: "Có bước nhảy vọt về doanh số bởi tác động của giảm thuế cũng như xu hướng gia tăng SUV trên toàn thị trường".

Giai đoạn gần đây, người dân Trung Quốc thắt chặt chi tiêu, hạn chế mua sắm hàng hóa đắt tiền như ôtô, tập trung vào hàng tiêu dùng thiết thực hàng ngày, vì lo ngại kinh tế suy thoái.

Bắc Kinh muốn nâng mức cầu trong ngành tăng trở lại bằng cách cắt giảm thuế đánh vào xe hơi cỡ nhỏ, dung tích từ 1,6 lít trở xuống, chỉ còn 5% cho tới cuối năm sau. Chính phủ Trung Quốc từng áp dụng một đợt giảm thuế như thế này vào giai đoạn 2008, để chống lại suy thoái kinh tế toàn cầu.

Việc giảm thuế không chỉ kích cầu, mà còn khuyến khích người dân mua xe của các hãng nội địa, vốn dần chuyển dịch sang những dòng xe cỡ nhỏ. Nhiều chuyên gia cho rằng chính sách giảm thuế này sẽ chỉ kéo dài đến khoảng nửa năm 2016 chứ không thể sang 2017.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm