Nội dung

Theo điều tra xã hội của nhóm nghiên cứu tâm lý phái mạnh thuộc trường đại học Siegen, Đức nhận thấy có đến 72% số đàn ông được hỏi cho rằng họ chỉ thích nhìn một phụ nữ có gương mặt trang điểm nhìn như… không trang điểm. Một số còn hài hước nói rằng “Tôi rất sợ hôn vào một khuôn mặt mà cảm giác mình sẽ bị dính đầy phấn son khi hôn xong”.

Xu hướng làm đẹp hiện nay đa phần đều nghiêng về phong cách trang điểm tự nhiên, bởi nó vừa giúp bạn khoe được những nét đẹp trên khuôn mặt mình, vừa trẻ trung và tươi tắn hơn. Vì vậy bí quyết để bạn tỏa sáng chính là học cách trang điểm sao cho thật nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng thu hút.

Dưới đây là những bí quyết cần thiết khi bạn muốn có vẻ đẹp tự nhiên và hoàn hảo.

Da sạch mới trang điểm

 Đàn ông mê phụ nữ trang điểm thế nào

Trước khi bắt đầu trang điểm, bạn cần làm sạch da mặt và cổ. Hãy dùng sữa rửa mặt để mang lại hiệu quả tốt nhất, sau đó dùng nước ấm rửa lại một lần nữa và lau khô da.

Dưỡng ẩm da

 Đàn ông mê phụ nữ trang điểm thế nào

Bước tiếp theo của quá trình làm đẹp là dưỡng ẩm da. Mỗi người sẽ sử dụng cách dưỡng ẩm da khác nhau, có thể là nước hoa hồng hay nước khoáng. Nếu da bạn quá khô, lớp trang điểm sẽ nhanh chóng bong ra. Khuôn mặt bạn sẽ rất thiếu tự nhiên.

Trang điểm dưới nguồn sáng tự nhiên

 Đàn ông mê phụ nữ trang điểm thế nào

Thường thì trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên mang lại hiệu quả tốt nhất. Khuôn mặt bạn sẽ tự nhiên hơn so với trang điểm dưới ánh đèn. Lý do là ánh đèn luôn làm những màu sắc của mỹ phẩm sai lệch. Trang điểm trong phòng tối sẽ dẫn tới việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, bạn sẽ trông vô cùng lòe loẹt và lố bịch.

Luôn dùng kem lót

Kem lót thường đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên trong trang điểm. Hãy dùng một lượng nhỏ để chúng lấp đầy vào những nếp nhăn và lỗ chân lông trên mặt bạn. Làn da bạn sẽ trở nên trẻ trung và tươi tắn hơn nhiều.

Dùng kem che khuyết điểm thật mỏng

 Đàn ông mê phụ nữ trang điểm thế nào

Để có vẻ ngoài tự nhiên, nhiều người sử dụng Concleaner để giấu đi những khiếm khuyết trên khuôn mặt. Tuy nhiên, bí quyết ở đây là chỉ dùng những loại kem có màu nhẹ hơn phấn nền. Bên cạnh đó, đừng quá lạm dụng kem che khuyết điểm, chúng sẽ khiến khuôn mặt bạn càng thiếu tự nhiên.

Pha trộn phấn nền

 Đàn ông mê phụ nữ trang điểm thế nào

Hãy chọn màu phấn nền hợp với da bạn. Bí quyết là trộn một ít phấn màu đồng với kem dưỡng ẩm để phấn bám trên da tốt hơn. Nếu bạn thường ra ngoài nắng thì trộn thêm một chút kem chống nắng vào phấn nền để da không bắt nắng.

Hòa quyện màu sắc

Một trong những bước quan trọng khi trang điểm tinh tế, tự nhiên là khéo tay khi sử dụng mỹ phẩm. Bạn nên dùng một miếng bông hay cọ trang điểm khéo léo tô điểm những vùng giao nhau trên khuôn mặt như gò má, đuôi mắt hay cằm. Mục tiêu là màu sắc được hòa quyện thay vì phân chia thành những vùng khác biệt.

Màu son tự nhiên

 Đàn ông mê phụ nữ trang điểm thế nào

Để giữ cho đôi môi bạn ngọt ngào và đáng yêu, hãy chọn màu son thật trẻ trung và không tối hơn màu da bạn quá nhiều. Một số nhà trang điểm nổi tiếng thường chọn son hồng bóng hoặc đơn giản chỉ là son dưỡng.

Dùng phấn phủ dạng bột

Nếu da bạn bị nhờn, dặm đều phấn phủ lên da theo hình tròn để giảm bớt tự tiết dầu của da. Trang điểm sẽ dễ dàng và tự nhiên hơn.

Tô lông mày

Cách làm đẹp tự nhiên nhất cho mắt là tô lông mày. Dùng bút kẻ hoặc cọ vẽ cao lông mày hơn so với bình thường. Nên lựa chọn bút chì màu sáng hơn so với màu tóc bạn.

Tránh phấn mắt màu sáng

 Đàn ông mê phụ nữ trang điểm thế nào

Đừng lựa chọn những loại phấn mắt sắc sỡ, chúng chỉ dành cho người mẫu. Thay vào đó, bạn nên chọn phấn mắt màu sáng hoặc gam màu trung tính để mắt bạn tự nhiên hơn.

Hạn chế dùng Mascara

 Đàn ông mê phụ nữ trang điểm thế nào

Trang điểm tự nhiên hiếm khi dùng Mascara, với lông mi sáng màu, bạn nên dùng Mascara màu nâu thay vì đen. Bên cạnh đó, dùng thêm lược chải mi để chuốt bớt Mascara thừa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm